-Xuất hiện trong hình dáng của một cậu con trai, Thùy Dương đă không ngần ngại thừa nhận mình là người thuộc giới tính thứ 3.

Sau TP.HCM và Đà Nẵng, ṿòng audition của Vua đầu bếp đă đến với thủ đô Hà Nội. Ở đây, bên cạnh nhưng món ăn độc đáo, sáng tạo chương trình đón nhận không ít đầu bếp nghiệp dư có cá tính mạnh và ấn tượng.

Nổi bật trong số đó là Đặng Thùy Dương, thí sinh với cái tên rất nữ tính nhưng xuất hiện trong vóc dáng của một cậu con trai. Khi được giám khảo Tịnh Hải hỏi về lý do tham gia, Thuỳ Dương đă thẳng thắn chia sẻ: "Em muốn có một nghề nghiệp ổn định, em thuộc thế giới thứ 3 và muốn gửi một thông điệp rằng em là chính em, em có thể làm được tất cả những gì mọi người làm được".

Đầu bếp đồng tính Đặng Thùy Dương

Được biết, đây không phải lần đầu tiên, Vua đầu bếp chào đón một thí sinh thuộc thế giới thứ 3. Tuy nhiên, Thuỳ Dương là cô gái đặc biệt vì dám nói lên tiếng nói về những ước mơ hoài bão của người đồng tính. Hơn thế nữa, cô cũng chứng minh được khả năng nấu nướng với món mỳ spaghetti hải sản.

Dù không chinh phục được "vai ác" Hoàng Khải, thế nhưng Thùy Dương vẫn có thể đi tiếp nhờ nhận được sự đồng ý của hai giám khảo còn lại là Tịnh Hải và Luke Nguyễn. "Khi bạn bước vào cuộc thi, bạn chia sẻ điều riêng tư của bạn đó là bạn là người thuộc thế giới thứ 3, thực sự tôi rất đồng cảm và xúc động, nhưng không có nghĩa điều đó sẽ ảnh hưởng tới quyết định của tôi. Cái quan trọng nhất của chúng ta ở đây là thể hiện sự đam mê ẩm thực", chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải nói.

Các thí sinh tại Hà Nội

Ngoài Thùy Dương, một thí sinh khác cũng khiến nhiều người phải nhớ đến sau tập 3 là Lê Quang Huy. Thí sinh 47 tuổi này thừa nhận mình biết nấu nướng đã lâu nhưng chỉ thực sự có niềm đam mê với ẩm thực 3 năm trở lại đây. Anh bảo: "Cứ nấu mãi bạn bè khen ngon nhưng quanh đi quanh lại chỉ có 3 ông bạn khen thì chán lắm, mình muốn nhiều người khen hơn nên đã quyết định đến với cuộc thi”.

Nếu ở ṿòng precast, anh dự thi bằng món cá rán có nhân rau củ đặc trưng của người dân nghèo vùng đất Quảng Nam thì đến vòng audition, anh cũng chọn một món ăn dân dã khác để dự thi là bún cá rô hấp nước tương. Không chỉ thuyết phục về mặt vị giác, món ăn này của Quang Huy còn khiến toàn bộ BGK cảm động khi gợi nhớ về những ngày xưa.

Giám khảo Hoàng Khải tâm sự: "Món của Huy đã đưa tôi trở về 35 năm trước, khi ấy miếng bún này mình chấm mắm tôm và ăn với rau kinh giới. Anh làm tôi xúc động".

Nếu như Phương Thảo hiện đang là người mẫu của công ty Elite thì Anh Thư cũng từng được biết đến khi tham dự cuộc thi tìm kiếm VJ của MTV Việt Nam. Cùng được BGK đánh giá cao, hai người đẹp đă nắm tay nhau vào ṿòng trong.

Cô giáo tiếng Anh Anh Thư

Vua đầu bếp là phiên bản Việt Nam của Master Chef, một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng về ẩm thực. Đến Việt Nam ngay sau chiến thắng khó tin của đầu bếp mù gốc Việt Christine Hà tại Mỹ, Vua đầu bếp đã thu hút được đông đảo đầu bếp nghiệp dư tham gia. Sau 3 vòng thi, đă có 33 người xuất sắc lọt vào ṿòng Booth Camp để tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu Vua đầu bếp mùa đầu tiên.

Linh Phạm