- Nhà Trắng bị bao vây, cả nước Mỹ bị tấn công trong bộ phim hành động 70 triệu USD đang gây sốt trên toàn thế giới, Olympus Has Fallen.


Phim có sự tham gia của dàn diễn viên ngôi sao.

Khi lực lượng khủng bố tràn vào Nhà Trắng (bí danh "Olympus"), một nhân viên không được trọng dụng của Cục cảnh sát Liên bang Hoa Kỳ đã nỗ lực bằng mọi giá giải cứu Tổng thống Mỹ. Olympus Has Fallen (Nhà Trắng thất thủ), một bộ phim hành động kịch tính nghẹt thở nhưng cũng mang đậm nét nhân văn của đạo diễn Antoine Fuqua (Training Day) vừa công chiếu cuối tuần qua đã lên vị trí á quân của bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ bởi nội dung dữ dội.

Trong Olympus Has Fallen (Nhà Trắng thất thủ), một nhóm nhỏ gồm những phần tử cực đoan được trang bị vũ khí hạng nặng và huấn luyện kỹ càng đã thực hiện một cuộc đột kích táo bạo vào Nhà Trắng ngay giữa ban ngày. Chúng nhanh chóng giành quyền kiểm soát toàn bộ tòa nhà, bắt cóc Tổng thống Benjamin Asher (Aaron Eckhart) và bộ tham mưu của ông làm con tin trong một căn hầm bất khả xâm phạm nằm ngay bên dưới dinh Tổng thống.


"Olympus Has Fallen" ra mắt khán giả VN chậm hơn 3 tuần so với Bắc Mỹ.

Khi cuộc chiến đấu ác liệt nổ ra ở bãi cỏ phía trước Nhà Trắng, cựu nhân viên an ninh Mike Banning (Gerard Butler) đã hòa vào đám đông hỗn loạn, tự tìm đường đột nhập vào bên trong tòa nhà đang bị vây hãm, để thực hiện nhiệm vụ mà mình đã được huấn luyện như lý tưởng của cuộc đời: bảo vệ Tổng thống bằng mọi giá.

"Đỉnh Olympus là nơi ở của các vị thần Hy Lạp và La Mã. Nó là biểu tượng của quyền năng vô tận. Trong phim, Nhà Trắng đã thất thế theo một cách không thể tưởng tượng nổi. Đế chế La Mã hùng mạnh trở thành nước Mỹ, vào đúng thời điểm mà biểu tượng tượng trưng cho sức mạnh của nó sụp đổ", đạo diễn Antoine Fuqua nói.

Fuqua rất thích tiền đề táo bạo của kịch bản. "Nhà Trắng bị tấn công và Tổng thống bị bắt làm con tin. Câu hỏi duy nhất trong đầu tôi là, điều đó sẽ xảy ra như thế nào?". Biết rằng câu chuyện của mình có sức thuyết phục, ông bắt đầu ngay những nghiên cứu chuyên sâu về Nhà Trắng và Sở mật vụ Hoa Kỳ để chắc chắn rằng kịch bản này có khả năng trở thành hiện thực.


Phim có nhiều hình ảnh của Nhà Trắng, Lầu Năm góc, tri David...

Fuqua đã tập hợp một ban cố vấn, trong đó có những cựu nhân viên của Sở mật vụ, FBI, CIA và lực lượng thi hành án, với mục đích thiết lập ranh giới giữa hư cấu và thực tế. Với lỗ hổng 15 phút làm xuất phát điểm, ban cố vấn đã giúp vạch ra một kế hoạch tấn công hư cấu, với số lượng người tối thiểu cần để chiếm giữ Nhà Trắng, cũng như sử dụng loại vũ khí nào sẽ hiệu quả nhất.

Jones, một thành viên của ban cố vấn từng làm việc trong Nhà Trắng nói: "Cảnh những tên khủng bố bước chân vào Nhà Trắng trên phim khiến tôi rợn tóc gáy. Bối cảnh chân thực tới mức trở nên siêu thực khi chứng kiến. Nó thậm chí làm tôi sửng sốt. Đó là tòa nhà kiên cố nhất, bảo vệ bởi những chiến binh được huấn luyện bài bản nhất của Sở mật vụ. Nhìn thấy nó thất thủ quả thực là trải nghiệm đáng kinh ngạc".

Linh Anh