- MV My Friend vừa xuất hiện trên Youtube đã tạo kỷ lục với hơn 100.000 lượt xem. MV Vì em quá yêu anh thậm chí còn thành công gấp đôi.

Có một công thức bất thành văn vẫn được giới ca sĩ truyền tai nhau khi làm album. Đó là với một ấn phẩm âm nhạc trọn vẹn (gồm 9, 10 bài), chỉ cần tập trung vào vài ba ca khúc tạo "hit". Số còn lại đưa vào cho đủ bài, không cần đầu tư nhiều. Sau này, để tiết kiệm chi phí sản xuất, hình thức mini album với 4, 5 bài ăn khách được nhiều người ưa chuộng hơn. Bên cạnh đó, không ít giọng ca trẻ lại chọn cách tung album online, vừa đỡ tốn tiền lại dễ đến tai người nghe.

Quả thực, những ca sĩ dám thực hiện một album CD đầy đủ cả về nội dung, số lượng và chất lượng không nhiều. Bỏ ra 4 năm để làm một sản phẩm tốn nhiều tiền của, công sức như vậy lại càng hiếm. Một trong số đó là Mỹ Tâm. Hai năm loay hoay tìm ý tưởng, thêm hai năm cặm cụi viết bài, thu âm, phải đến chiều 24/3 vừa rồi, album thứ 8 trong sự nghiệp của "họa mi tóc nâu" có tên Tâm mới chính thức được giới thiệu tới công chúng. 

Hình ảnh Mỹ Tâm mộc mạc trong album

Tâm gồm 10 ca khúc do Mỹ Tâm sáng tác. Không phải là lần đầu tiên cô ca sĩ Đà Nẵng viết nhạc nhưng sản phẩm này đã cho thấy một sự tiến bộ rõ rệt. Giàu trải nghiệm và nặng tính tự sự, những sáng tác lần này của Mỹ Tâm dù dễ nghe nhưng lại khó quên. Thưởng thức trọn vẹn album trong một buổi chiều cuối tuần rảnh rỗi, chắc hẳn không ít người sẽ tìm thấy một phần câu chuyện đời mình qua giọng hát nồng nàn, đầy nội tâm của cô ca sĩ Đà Nẵng.

Phong cách nhạc Pop Soul xuyên suốt được phối khí bởi ê kíp đến từ Hàn Quốc cũng là một điểm nhấn đáng chú ý của Tâm. Dòng nhạc phóng khoáng vốn quen thuộc với những ca sĩ da màu lại trở nên hòa hợp bất ngờ với chất giọng thuần Pop của Mỹ Tâm.

Nếu như phần nghe được đầu tư kỹ càng bao nhiêu thì phần nhìn của album lại mang đến cảm giác đơn giản bấy nhiêu. Đi ngược với xu thế chung, không thực hiện những bộ ảnh cầu kỳ, Mỹ Tâm chọn những tấm chân dung không trang điểm, cũng chẳng qua xử lý photoshop với mong muốn đưa tới khán giả những hình ảnh chân thật nhất về con người mình. Bởi vậy, sự đơn giản lại trở nên ấn tượng.

Mỹ Tâm hết mình trong minishow giới thiệu album

Nhân dịp này, cô ca sĩ cũng tổ chức một minishow gửi tặng người hâm mộ. Hát liền 20 ca khúc cả mới lẫn cũ, từ lạ đến quen, xen lẫn là những chia sẻ buồn vui về chuyện đời, chuyện nghề, Mỹ Tâm đã làm được điều mình muốn, đó là xóa nhòa khoảng cách giữa người nghệ sĩ và khán giả.

Khoảng 200 người chen chúc nhau trong một phòng trà ở trung tâm thành phố vốn chỉ có 150 ghế để nghe Tâm hát. Có những người hơn 10 năm trước đã hâm mộ Tâm, giờ vẫn là fan của Tâm. 

Quả thực, không nhiều ca sĩ Việt có thể duy trì được tình yêu của người hâm mộ một cách bền lâu như "họa mi tóc nâu". Kiên định với con đường đã chọn và luôn lao động nghệ thuật hết mình, Mỹ Tâm xứng đáng có một chỗ đứng trong lòng nhiều thế hệ khán giả hôm nay.

Linh Phạm