- Sự tự tin, bản lĩnh của Mỹ Linh cũng làm nức lòng khán giả hâm mộ nhạc Phú Quang.

Các tin liên quan

Phú Quang từng định nhảy tàu tự tử

Phú Quang chê "vỗ mặt" ca sĩ và 2 nhóm nhạc

Chị hát ngập tràn cảm xúc với những ca khúc Đâu phải bởi mùa thu, Romance 1, rồi day dứt, ám ảnh với Khúc mưa, lột tả trọn vẹn sự tinh tế, trong trẻo và nỗi buồn man mác trong Nỗi nhớ mùa đông.

Trở lại với đêm nhạc Phú Quang sau nhiều năm vắng bóng Thanh Lam  tiết chế cách hát hơn nhưng lại "sửa lời" đôi chỗ và phải nhìn bản nhạc khi thể hiện "Tôi muốn mang Hồ Gươm đi". 

Với "Lãng đãng chiều đông Hà Nội", Thanh Lam đã chuyển từ "ta" thành "em", riêng câu "Sương giăng trắng niềm mong chờ/ Chợt chiều đông lạnh giá đến bơ vơ" thì nữ ca sĩ hát là "Sương bay trắng niềm mong chờ/ Chợt chiều đông lạnh giá đến bơ vơ".

Sự thay đổi ca từ của Thanh Lam đã được chủ nhân là nhạc sĩ Phú Quang đồng ý và với cách hát được tiết chế đi rất nhiều, không còn quá dữ dội và quằn quại làm hài lòng các khán giả nên dành tặng những tràng pháo tay tán thưởng kéo dài cho nữ diva.

{keywords}
Mỹ Linh mở màn đêm nhạc Phú Quang

Tuy nhiên khi thể hiện Tôi muốn mang Hồ Gươm đi, Thanh Lam đã phải dùng đến bản nhạc in sẵn. Phần trình diễn này không thuyết phục bằng ca khúc Chiều phủ Tây Hồ với sự hỗ trợ của nhạc cụ dân tộc, nữ diva ngồi bệt phiêu linh đầy ngoạn mục với những giai điệu mang âm hưởng ca trù.

Với chất giọng hiếm có, giọng nữ trung (mezzo soprano) nhưng lại dễ dàng đẩy đến nữ cao (soprano) và xuống trầm mang hơi hướng alto, những năm trước đây, Ngọc Anh đã đẩy các tình khúc của Phú Quang tới tận cùng của sự cô đơn, khắc khoải, sự nuối tiếc về những điều chưa mãn nguyện.

{keywords}
"Người đàn bà hát" Ngọc Anh đang phiêu với ca khúc "Mẹ"

Và trong buổi biểu diễn mở màn tối 1/4 tại Nhà hát Lớn, một lần nữa cô lại đem đến cho khán giả Hà Nội những cảm xúc đó khi hát Romance 2, Khúc mùa thu, Mùa thu giấu em, Đêm ả đào, Mẹ... Chỉ tiếc một điều, chắc do sức khỏe không tốt nên Ngọc Anh trong 2 bài đầu đã thể hiện không tốt những nốt cao nên bị chới với.

Tấn Minh rất gắn bó với âm nhạc Phú Quang, mạch chảy này chưa bao giờ bị đứt đoạn như Thanh Lam, Mỹ Linh... Nhiều năm trở lại đây, đều đặn Tấn Minh tham dự các đêm nhạc do Phú Quang tổ chức, hát những ca khúc quen thuộc nhưng vẫn luôn được chờ đón.

Trong đó, "Điều giản dị", một ca khúc thành công với nhiều giọng ca tên tuổi, trên nền hòa âm cũ nhưng Tấn Minh vẫn ghi dấu ấn của mình với sự giản dị, mộc mạc trong tình cảm và cách thể hiện. Khắc khoải, phiêu linh là cảm giác của khán giả nhận được khi nghe Tấn Minh hát Biển, nỗi nhớ và em.

Khán giả Hà Nội cũng có những khoảnh khắc chìm đắm vào tiếng kèn saxophone của Trần Mạnh Tuấn. Giữa ánh đèn sân khấu rực rỡ, Trần Mạnh Tuấn thể hiện khúc biến tấu đầy tình cảm trong Em ơi Hà Nội phốMột dại khờ một tôi.

{keywords}
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn với tiếng saxophone làm mê đắm khán giả Hà Nội

Với tựa đề "Phú Quang - chuyện đời tôi bây giờ mới kể" tưởng rằng đêm nhạc sẽ có nhiều bí mật được tiết lộ nhưng thực tế chỉ có âm nhạc cất lời. Duy nhất có một câu chuyện liên quan đến ca khúc Đêm ả đào được nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ là viết tặng người cha của mình.

"Ngày xưa mẹ hay bảo tôi rằng: Bố mày ăn chơi lắm, thích coi ả đào, tôi cũng cả tin tưởng thật nhưng sau này tìm hiểu tôi mới rút ra được rằng, bây giờ người ta mới "ăn chơi", nào bia ôm, cà phê ôm, thậm chí là thịt chó ôm, thời xưa bố tôi vẫn còn hiền lắm" - Phú Quang nói.

Được chọn làm MC dẫn chuyện, NSND Lê Khanh đã làm khá tốt vai trò của mình tuy đôi chỗ giọng chị có phần hơi sến và "kịch". Phần thiết kế sân khấu cho đêm nhạc cầu kỳ nhưng với việc sắp xếp cả ban nhạc sống, nhóm bè, dàn dây chiếm diện tích gần hết sân khấu nên một vài tiết mục múa phụ họa trông hơi rối mắt.

Xem clip
* Romance 2 - Ngọc Anh
* Một dại khờ một tôi - Trần Mạnh Tuấn
* Kỷ niệm của tôi - Tấn Minh

Những khoảnh khắc thăng hoa trong đêm nhạc Phú Quang

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng