"Bác trưởng thôn" Văn Hiệp được yêu mến trong nhiều bộ phim truyền hình đã đột ngột qua đời sáng nay (9/4) vì bệnh viêm phổi, hưởng thọ 71 tuổi.

 

Các tin bài khác

Kiểm duyệt phim: Dễ người, khó ta!

Nữ hoàng Biển cũng "hóng" ghế Đại sứ Du lịch

Ngang nhiên "phá" thánh địa Mỹ Sơn

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, nơi nghệ sĩ Văn Hiệp từng công tác, ông Nguyễn Thế Vinh xác nhận với VietNamNet thông tin nghệ sĩ Văn Hiệp vừa tạ thế sáng nay (9/4).
 

Danh hài Vượng "râu" chia sẻ thông tin về diễn viên Văn Hiệp đã ra đi đột ngột trên trang cá nhân: "Sáng ra ngủ dậy, nghe một tin đau đớn! NS Văn Hiệp đã ra đi ! ôi dẫu biết rằng sinh tử là lẽ thường ở đời! Nhưng sao nghe tin "Bố" ra đi mà lòng đau đến thế!!! cả cuộc đời sống trọn vẹn với niềm vui sân khấu và điện ảnh! Miệt mài cống hiến như con "giun" trong bài thơ "Bố" viết! Không quan tâm tới việc xét duyệt NSUT hay này nọ! Cứ lặng lẽ cống hiến và đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà! Một Nghệ Sĩ Không Được Phong Tặng Gì - Nhưng Gấp Vạn lần Một Số NSND Khác! Con mong Thầy về nơi đó sẽ sớm gạp hội tụ cùng NS Mạnh Tuấn, Dương Quảng, Trịnh Mai..."

{keywords}

Nghệ sĩ Văn Hiệp

Liên hệ với gia đình nghệ sĩ Văn Hiệp, con gái của ông buồn rầu chia sẻ: "Bố tôi bị viêm phổi  nặng, nhập viện từ trong Tết. Nằm viện gần 2 tháng, tình trạng sức khỏe của ông khá hơn nên bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Tuy nhiên sáng nay (9/4) bố tôi đột ngột khó thở và ra đi mãi mãi vào lúc 5h".

Gia đình nghệ sĩ Văn Hiệp cho biết, lễ viếng, lễ truy điệu ông sẽ được tổ chức từ 10 giờ đến 11 giờ 30 ngày 11-4-2013 (tức 2-3 Âm lịch) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông và hỏa táng cùng ngày tại Đài hóa thân hoàn vũ, Văn Điển (Hà Nội).

Nghệ sĩ Văn Hiệp tốt nghiệp khóa đầu tiên Trường Sân khấu - Kịch nói (nay là Đại học Sân khấu - Điện ảnh), ông được nhận về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam.

Dù là diễn viên khá thành danh trong Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng Văn Hiệp chỉ nổi danh khi trở thành một diễn viên hài trong những tiểu phẩm nổi tiếng một thời như "Nghêu, Sò, Ốc, Hến", sau này, khi chuyển sang lãnh địa truyền hình, ông cùng hai danh hài Quang Tèo, Giang Còi đã làm nên bộ ba đặc biệt với kịch bản "Trưởng họ chán cơm", "Trưởng thôn Văn Hiệp". 

Làm nghề "mua vui" cho người khác nhưng cuộc sống của ông lại rất ít tiếng cười. Suốt 20 năm nay, vợ ông đi xuất khẩu lao động và chưa một lần trở lại ngôi nhà xưa cũ. Ông một mình nuôi con khôn lớn. Sống cô đơn suốt 20 năm với ông cũng thành quen, căn phòng hơn 8m2 là nơi ông nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc căng thẳng và cũng là nơi để ông "giết" thời gian bằng cách sắp xếp đồ đạc một cách ngăn nắp, lau dọn sạch sẽ tinh tươm.

Trước Tết, nghệ sĩ Văn Hiệp từng tâm sự: "Tuổi của tôi chỉ cầu mong sức khỏe, tiền bạc thì dù chẳng kiếm được nhiều mà có nhiều cũng chẳng biết tiêu vào việc gì... Cốt là lòng mình được tĩnh lặng, bình yên, dù cả một đời nó cũng đã không nổi sóng..."

Mong muốn có một sức khỏe dồi dào để tiếp tục cống hiến những vai diễn đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả đã không thực hiện được, vĩnh biệt "Bác trưởng thôn" Văn Hiệp!

LT