HTML clipboard

Nhiều đơn vị mời Xuân Bắc làm đại sứ hình ảnh và nghệ sĩ hài hoạt náo này khẳng định chỉ chọn tham gia những gì thuộc về đẳng cấp hoặc cực thân thiện với cộng đồng, không mờ ám.

MC hóm hỉnh với nốt ruồi duyên cho biết vừa nhận lời làm đại diện hình ảnh của LINE, do yêu mến loạt sticker theo tuyến nhân vật độc đáo của LINE và muốn góp phần mở ra một trào lưu mới là giao lưu và chuyển tải hỉ-nộ-ái-ố qua ứng dụng nhắn tin miễn phí.

Dưới đây là trò chuyện của anh.

- Từng làm đại sứ thiện chí của nhiều chương trình (Nước sạch và vệ sinh môi trường, Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc, Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc, Văn hóa giao thông), với LINE, điều gì hấp dẫn anh để đồng ý làm hình ảnh đại diện?

Trước tiên tôi xin nhấn mạnh rằng đây là dịch vụ mạng có nhiều tính năng ưu việt giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Tôi là nghệ sĩ, bận rộn lắm, bạn biết rồi đấy mà càng bận thì càng phải giao tiếp nhiều nên lựa chọn hình thức nào đó hiệu quả, thân thiện là điều tôi rất quan tâm.

Chỉ thông qua một động tác nhỏ thôi nhưng lại gửi nhiều điều mình muốn nói. Đó là biểu tượng cảm xúc. Ví dụ hôm nay do bận việc chưa thể về nhà ăn cơm cùng gia đình, tôi có thể gửi một tin nhắn kèm theo biểu tượng thể hiện trạng thái cảm xúc của mình cho bà xã hay.

{keywords}

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc rất thích cách bộc lộ cảm xúc của Sticker LINE

Phải thú nhận rằng có nhiều đơn vị mời tôi làm đại sứ hình ảnh nhưng chủ trương của tôi là chọn cái nào làm sao mang tính phát triển hơn là loại hình thương mại. Nói thẳng ra là tôi luôn chọn những gì thuộc về đẳng cấp hoặc nó phải cực thân thiện với cộng đồng, không mờ ám.

Với Line loạt sticker theo tuyến nhân vật độc đáo, mở ra một trào lưu mới là giao lưu và chuyển tải bằng những trạng thái cảm xúc. Nhưng có lẽ điều tôi thích thú nhất là nó được chứng chỉ quốc tế về bảo mật, độ an toàn thông tin cá nhân và thông tin người dùng.

- Với dịch vụ này, nghệ sĩ có thể kiểm soát phát ngôn của mình và lấy đó làm bằng chứng hoặc lưu lại làm kỷ niệm khi làm việc với báo chí hoặc đối tác để nhận sô anh nhỉ?

Đúng vậy. Mỗi mẩu trò chuyện giống như trang nhật kí điện tử và chỉ người sử dụng là có "quyền sinh quyền sát" với nó. Thú thực tôi đang đinh đưa ra gợi ý cho bộ phận kỹ thuật của LINE đó là tạo cảm xúc riêng "made in Xuân Bắc" với những hình vui như biếm họa Xuân Bắc giống phim hoạt hình với nốt ruồi to tướng ở mép, cười ha hả, mặc quần áo chim cò...

{keywords}

{keywords}
Xuân Bắc mong muốn có những bộ Sticker riêng “made in Xuân Bắc”

- Chức danh Đại sứ có làm ảnh hưởng tới việc chạy sô kiếm tiền của anh không?

Đối với tôi, trong bất kể chương trình nào, điều đầu tiên để tôi nhận lời là do tôi thích thú, chứ không phải là điều người ta mong muốn. Trong trường hợp này, thì điều người ta mong muốn cũng chính là điều tôi cảm thấy thích thú - đó là một niềm vui rồi.

- Nếu một ngày "Đại sứ du lịch" gọi tên anh thì sao nhỉ?

Hôm qua tôi có đọc một câu comment trên mạng và rất thích, đó là: "Mỗi người dân Việt Nam phải nghĩ mình là đại sứ du lịch". Cá nhân tôi không bao giờ đến một nơi nào đó để quảng cáo cho sự nhếch nhác và thiếu ý thức. Có mỗi người dân Việt Nam phải thấm nhuần mình là một đại sứ du lịch.

Tôi không biết, tiêu chí ra sao, đất nước ta còn nghèo nhưng để một ngành (được đánh giá là mũi nhọn phát triển trong tương lai) mà đại sứ du lịch phải tự lo vé và giấy tờ đi lại như vậy thì kỳ lạ quá. Những nhà quản lý phải biết đầu tư cho tương lai. Để người được chọn là đại sứ du lịch có quyền và nghĩa vụ đặc biệt, ít nhất đối với ngành du lịch.

{keywords}
Lãng tử theo cách hóm hỉnh rất riêng của Xuân Bắc

Nếu được mời đại sứ du lịch ở quê tôi hay khu phố tôi đang ở, tôi sẵn sàng nhưng nếu bảo bỏ tiền để quảng bá du lịch cho ngành du lịch thì có lẽ tôi phải xem lại "sức khỏe" của chính mình. Và tôi luôn nói: "Các bạn hãy cố lên, tôi luôn ủng hộ!".

- Anh "hóm hỉnh" quá!

Ơ không tôi nói thật đấy. Cái gì cũng có độ chuẩn nhất định của nó. Không làm thì thôi còn đã làm là phải có nguyên tắc rõ ràng, làm việc gì phải "nét" việc ấy. Quan trọng là mình làm tốt tất cả những việc mình thích ở từng thời điểm. Điều này khá quan trọng đối với tôi, bởi chưa bao giờ tôi "căng thẳng" đặt ra mục tiêu phải bằng người này, người khác. Tôi luôn là tôi và đặt hết khả năng, tâm trí vào công việc, kết quả như thế nào thì vẫn là tôi.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

  • Anh Phương