Trong khi người đẹp phải "trả giá đắt" cho một bài thi quá thiếu sức sống thì Ngô Kiến Huy khiến giám khảo ngạc nhiên với tiết mục như "lên đồng".
 

Các tin liên quan
Bị chê "diễn", Maya vẫn "hot" nhất Bước nhảy hoàn vũ

BNHV: Ngô Kiến Huy, Ngọc Quyên bất ngờ "lột xác"

Maya là một trường hợp đặc biệt của Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Sau hai tuần đầu gây thất vọng, cô bất ngờ tỏa sáng rực rỡ ở liveshow thứ 3. Những tưởng sau đó, người đẹp sẽ vào guồng thì nào ngờ, phong độ của cô ở các tuần kế tiếp thậm chí còn thê thảm hơn cả trước đó. Để rồi cuối cùng, Maya đã phải dừng bước sau liveshow 5.

Với một bài thi theo phong cách Cha Cha Cha trên nền nhạc truyền thống Cuba, tưởng Maya sẽ mang đến một tiết mục sôi động thì ngược lại, tất cả những gì mà thí sinh này đã thể hiện là rất thiếu sức sống. Chọn điệu Cha Cha Cha có tiết tấu chậm, Maya đã để lộ toàn bộ nhược điểm của mình là một khung người và hông rất cứng. Chưa kể, trong suốt phần trình diễn, Maya luôn tỏ ra căng thẳng.

Trong một cuộc chơi mình không có quyền được đi lùi, vì mình đi lùi một chút xíu là đối phương sẽ đi tới. Điệu Cha Cha Cha này chậm quá và cái chậm đó thể hiện tốt là khó lắm".

{keywords}
Maya ngậm ngùi dừng cuộc chơi

Tiếc cho Maya, Đoan Trang chia sẻ: "Trong một cuộc chơi mình không có quyền được đi lùi, vì mình đi lùi một chút xíu là đối phương sẽ đi tới. Điệu Cha Cha Cha này chậm quá và cái chậm đó thể hiện tốt là khó lắm".

Trong khi đó, đạo diễn Lê Hoàng lại cho rằng Maya căng thẳng quá. "Tuy rằng điêu luyện nhưng là sự điêu luyện nắn nót. Maya không toát lên vẻ vui tươi".

Với bài thi này, Maya đã nhận điểm số 30 từ Ban giám khảo. Có cùng điểm số với Hòa Hiệp nhưng vì không được khán giả ủng hộ mà cô ca sĩ đã phải ngậm ngùi rời cuộc chơi trong nước mắt.

Trái ngược với Maya, sau khi "lên đồng" ở tuần trước, Ngô Kiến Huy vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trong liveshow 5. Nói về chàng ca sĩ này, đạo diễn Lê Hoàng đã phải thốt lên rằng: "Tuần trước tôi tưởng Huy điên đột xuất thôi, tuần này tôi phát hiện Huy điên thật rồi". 

Nhảy Jive trên nền bài Trống cơm là một sự lựa chọn khá tạo bạo của Ngô Kiến Huy, bởi sự pha trộn kiểu này chưa bao giờ là dễ dàng. Song Ngô Kiến Huy đã thổi một luồng không khí rất mới vào ca khúc dân gian vốn đã quá quen thuộc này và mang đến một phần trình diễn có thể nói là đáng xem nhất từ đầu chương trình đến giờ.

{keywords}
Bài thi ấn tượng của Ngô Kiến Huy

Đến cả người khó tính nhất trong hàng ghế giám khảo là kiện tướng Dance Sport Khánh Thi cũng phải dành cho Ngô Kiến Huy những lời có cánh: "Sự xuất hiện của Ngô Kiến Huy làm tôi quên mất phải chấm về chuyên môn và chỉ muốn xuống để nhảy cùng bạn điệu này. Thích vẻ mặt của Ngô Kiến Huy khi làm các động tác dân gian, cười nhí nhảnh quá! Tôi thích".

Trẻ trung, tươi mới, vẫn giữ được những nét cơ bản của điệu Jive mà không làm mất đi chất Việt vốn có, Ngô Kiến Huy xứng đáng với số điểm 38 và thêm một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng.

Cũng trong đêm thi này, Yến Trang và Lan Phương tiếp tục cho thấy họ là những ứng cứ viên năng ký cuộc thi năm nay. Sau khi bất ngờ xuống phong độ ở tuần trước, Yến Trang đã nhanh chóng ghi điểm trong đêm thi này với một điệu Samba nóng bỏng và quyến rũ. Trong khi đó, với việc hóa thân vào hình ảnh của một cô cao bồi và nhảy điệu Jive trên nền nhạc Country, Lan Phương cũng BGK đánh giá cao. Cả hai đã ra về với số điểm là 36.

{keywords} 
Lan Phương hóa thân nữ cao bồi

Trong những cái tên còn lại, Bảo Anh cũng để lại đôi chút ấn tượng với một tiết mục xem được. Còn Ngọc Quyên và Hồ Vĩnh Khoa vẫn chỉ dừng lại ở mức tròn vai, không có điểm nhấn. Đáng lo nhất là Hòa Hiệp khi anh chỉ nhận được 30 điểm cho một tiết mục nhạt nhòa. Nếu như không có một phần thi bùng nổ trong tuần tới, nam diễn viên này sẽ là thí sinh tiếp theo phải dừng cuộc chơi.

Liveshow 6, đêm thi tiếp theo của 7 cặp đôi với chủ đề nhảy Dancesport trên nền Nhạc kịch sẽ diễn ra ngày 27/4 tới.

Linh Phạm