- Chàng luật sư tập sự đã chiến thắng Tìm kiếm tài năng (Vietnam's Got Talent) mùa thứ hai bằng một giọng hát cao "khủng khiếp".

Các tin liên quan

Thắng Vietnam's Got Talent, Hữu Kiên khao cả xã

"Ca nương" 18 tuổi mê hoặc khán giả

Quán quân Vietnam's Got Talent khoe giọng cao vút

 {keywords}
Trần Hữu Kiên đến với Vietnam's Got Talent mùa thứ hai do người thân lén đăng ký hộ. Vì tham gia chương trình một cách bị động như vậy mà phải sau đêm bán kết, chàng luật sự tập sự mới xác định sẽ đi đến cùng của cuộc chơi.

Nhờ sự giúp đỡ của em trai là một sinh viên Nhạc viện cùng các cố vấn, thí sinh này đã có hai đêm thi bùng nổ. Ở đêm Chung kết 2 trước đó, Hữu Kiên đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi hát lại bản ballad Yêu thương mong manh theo phong cách thính phòng. Đến với liveshow Gala tối 21/4, giọng ca xứ Thanh tiếp tục ghi điểm khi thể hiện thành công ca khúc Hà Nội, niềm tin và hy vọng.  

Dù nhịp, phách không chắc nhưng nhờ sở hữu một giọng hát cao ngang Mỹ Linh (theo lời giám khảo Thành Lộc) và đầy nội lực, Kiên vẫn chinh phục được đông đảo khán giả. Và với tỷ lệ bình chọn là 33%, hơn nhóm xiếc Hoa mẫu đơn chỉ 1%, thí sinh này đã trở thành Quán quân của Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent mùa thứ hai một cách xứng đáng.

Chia sẻ sau giây phút đăng quang, Hữu Kiên cho biết mình chỉ muốn tận hưởng niềm vui ngày hôm nay một cách trọn vẹn. Việc sau này tiếp tục làm nghề luật sự hay theo con đường ca hát thì cứ "để mai tính".

Trở lại với diễn biến chính của đêm Gala, trước khi xác định được người chiến thắng, 14 thí sinh của hai đêm chung kết đã phải trải qua những giây phút căng thẳng khi chờ đợi kết quả. Nhờ nhận được số phiếu bình chọn cao nhất của khán giả mà Hữu Kiên và nhóm Hoa mẫu đơn đã được trao cơ hội thể hiện mình thêm lần nữa. Trong khi đó, BGK đã lựa chọn hai cái tên sẽ biểu diễn trong đêm Gala là Kiều Anh và Đức Anh.

So với tiết mục của tân Quán quân thì ba phần trình diễn còn lại cũng xuất sắc không kém. Nếu như thí sinh nhí Đức Anh khiến khán giả ngỡ ngàng với giọng hát già dặn của mình khi thể hiện khá tốt ca khúc "khó nhằn" là Con cò thì nhóm xiếc Hoa mẫu đơn lại mang đến một bài thi sôi động, hồn nhiên và không kém phần tài năng.

Dẫu không lọt vào top 2 nhưng phần thể hiện của Kiều Anh vẫn là tiết mục đáng xem nhất đêm Gala. Cứ xuất hiện là lại mang đến bất ngờ, và lần này cũng không phải ngoại lệ. Làm mới ca khúc Hôm qua em đi chùa Hương với lối hát ca trù đầy ma mị cùng bản phối theo phong cách World Music hiện đại, "ca nương" 18 tuổi đã mê hoặc toàn bộ BGK và người nghe.

{keywords}
"Ca nương" 18 tuổi mê hoặc khán giả. 

Quả thực, dù có tới 3 tài năng ca hát cùng nhau thi thố trong đêm liveshow cuối cùng, nhưng chương trình không vì thế mà kém hấp dẫn. Sự khác biệt mạnh mẽ trong cá tính âm nhạc của từng thí sinh đã làm nên sức hút cho đêm diễn.

Ngoài 4 gương mặt chính, liveshow Gala của Vietnam's Got Talent 2013 còn có sự trở lại của nhiều thí sinh quen mặt từng góp mặt trong cả hai mùa. Có thể kể đến Đăng Quân, Bảo Ngọc hay nhóm nhảy của Tô Lâm mùa trước và Thùy Dương, Thế Thiên và Thùy Anh của mùa này. Đặc biệt, Hồng Nhung và Thu Minh cũng tham gia với tư cách là ca sĩ khách mời.

Với chiến thắng của Trần Hữu Kiên, Vietnam's Got Talent 2013 đã có một cái kết đẹp. Tuy nhiên, vẫn có một chút tiếc nuối cho chương trình khi không nhận được sự quan tâm nhiều như mùa đầu dù cho chất lượng thí sinh năm nay tỏ ra vượt trội hơn hẳn.

Linh Phạm