Trong suốt 6 năm trời đấu tranh với bệnh tật, đều đặn 3 lần một tuần, Hoa Đức Công phải lọc máu tại Bệnh viện Y học cổ truyền. Tính trung bình, cứ một tháng, gia đình phải chi trả 4 triệu đồng cho Công chạy thận.

Bố mẹ Công đã cao tuổi, lại không có nghề nghiệp ổn định. Bố làm xe ôm, mẹ bán hàng rong, thu nhập chỉ đồng ra đồng vào khiến số tiền chạy chữa cho Công trở thành gánh nặng.

Từ đó, những tài sản lớn nhỏ trong gia đình lần lượt “ra đi”, kể cả ngôi nhà duy nhất gia đình sinh sống cũng phải bán để lấy tiền chạy chữa cho Công. Giữa năm 2012, vì quá khó khăn, đôi lúc Công phải giảm bớt số lần đi chạy thận đã được bác sỹ quy định.
{keywords} 
Hoa Đức Công chạy thận tại Bệnh viện Y học Cổ truyền

Nhưng, bệnh tật chẳng thể chờ đợi ai. Theo các chuyên gia y tế, với những người lọc máu thì chu kỳ chỉ kéo dài được khoảng 10 năm, trong khi Công đã lọc máu liên tục 6 năm. Bệnh tình của Công đã ở giai đoạn cuối, ghép thận là biện pháp tốt nhất để duy trì sự sống nhưng việc đó là quá sức với gia đình Công bởi theo ước tính, tổng chi phí một ca ghép thận tốn 500 - 700 triệu đồng.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của Hoa Đức Công, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi giúp đỡ và ủng hộ chàng vũ công với nghị lực phi thường. Quán quân “Thử thách cùng bước nhảy 2012” Lâm Vinh Hải chia sẻ: “Hoa Đức Công là 1 dancer tài năng và đầy nghị lực nhưng bây giờ em ấy đang đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Hải hy vọng mọi người hãy cùng chung tay giúp em. Hải sẽ tổ chức những buổi biểu diễn ngoài đường, hoặc tại các nhà văn hoá, trường học để quyên góp cho Công. Mỗi người cùng góp 1 phần sức nhé”.
{keywords}
Lời chia sẻ trên Facebook của Lâm Vĩnh Hải

 Sau lời chia sẻ của Lâm Vĩnh Hải, vào ngày 21/4/2013 các bạn trẻ đã cùng nhau nhảy để giúp đỡ em Công tiến gần hơn đến giấc mơ ghép thận!



Thực Hiện
: Xuân Quý