Với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa”, Carnaval Hạ Long 2013 diễn ra 20h tối nay 27/4/2013 trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long với nhiều hoạt động đặc sắc.

Lễ hội sẽ diễn ra với ba nội dung: lễ khai mạc, biểu diễn nghệ thuật và diễu hành Carnaval. Diễu hành đường phố với nhiều tiết mục sôi động, hấp dẫn, hoạt náo sẽ thu hút sự tham gia trực tiếp của du khách và người dân địa phương.

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Carnaval Hạ Long 2013 đã hoàn thiện. Sân khấu chính, khán đài Carnaval, các xe hoa, hệ thống âm thanh, ánh sáng đã sẵn sàng phục vụ lễ hội. 20h ngày 26/4, Ban tổ chức đã tổng duyệt toàn bộ nội dung chương trình, bao gồm biểu diễn trên sân khấu và diễu hành trên đường phố.

{keywords}

Hòa cùng không khí Carnaval, Trung tâm Thương mại và Giải trí Hạ Long Marine Plaza cũng trên trục đường Hoàng Quốc Việt cống hiến một không gian nghệ thuật của sắc màu colour blocks, sẽ tô điểm cho lễ hội đường phố Carnaval thêm rực rỡ. Tại đây từ ngày 28 - 30/4/2013 du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, mua sắm, đi chợ quê, thưởng lãm ẩm thực Việt, xem các triển lãm ảnh, ôtô, sinh vật cảnh... 

{keywords}

Cùng với đó, một số hoạt động hoạt náo sẽ được triển khai cũng trên tuyến đường này từ 16h ngày 29/4.

Hạ Long là một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh đã được UNESO hai lần công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Trong những ngày qua lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng đột biến, mỗi ngày có gần 2 vạn lượt du khách đến tham quan vịnh Hạ Long. Tại các TP Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, khu du lịch Bãi Cháy 90% khách sạn, nhà nghỉ, tàu nghỉ đêm trên vịnh đã kín phòng. Tổng lượt khách du lịch đến Quảng Ninh trong 4 tháng đầu năm 2013 đạt 3.674.000 lượt, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2012; trong đó khách quốc tế đạt trên 1.018.000 lượt, tăng 6%.

Phạm Hải