- "Không phải cách anh nói mà là chính là cách anh sống đã thay đổi rất nhiều cuộc đời".

TIN BÀI KHÁC

LTS: Người không chân không tay vĩ đại - Nick Vujicic sắp tới Việt Nam, với hy vọng thắp lên ngọn lửa tin yêu và lòng can đảm trong cuộc sống.

Song song với việc tặng vé tham dự buổi trò chuyện của anh cho 600 độc giả tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 5 này, Ban văn hóa báo VietNamNet cũng đăng tải những tâm sự cảm động và chân thành của độc giả - những người yêu mến Nick, thiết tha được chia sẻ tinh thần sống cùng anh.

{keywords}
Nick Vujicic

Tâm sự cùng anh....

Có khi nào anh nhận thấy không hạnh phúc nhưng cố tình khỏa lấp nó và vượt qua, cố gắng nghĩ rằng mình đang hạnh phúc? Em muốn thật sự biết làm thế nào, thật cụ thể và chi tiết, cách để vượt qua nỗi sợ mất niềm tin nơi con người và cuộc sống.

Anh Nick! Chỉ cần nhìn anh là người đối diện đã cảm thấy có phần nào sinh lực và niềm hi vọng. Bản thân em khoẻ mạnh, to cao. Nhưng sau hai lần chết hụt khi tắm biển, em đã rất sợ nước. 25 tuổi rồi, em vẫn chưa biết bơi.

Trước đây, em đi chơi với các bạn, trang bị áo phao đầy đủ, để chơi trò nhảy từ cao xuống hồ nước. Em đã là người cuối cùng, xung quanh các bạn cỗ vũ, em vẫn không chiến thắng bản thân. Cuối cùng em cũng nhảy trong nỗi sợ cùng cực. Rồi giây phút ấy cũng đến, em bị chìm trong nước, em hoảng sợ vì hình ảnh gần chết ngày xưa tái hiện nhưng nó nhanh chóng qua đi vì áo phao kéo em nổi lên....

Vậy đấy anh ạ. Em không đi học bơi vì những ám ảnh hồi xưa. Ai khuyên e cũng mặc, nhưng khi xem video a nhảy từ trên cao xuống và nổi trên mặt nước, em lạnh toát cả mồ hôi.

{keywords}

Em khóc vì trước nghị lực của anh. Em xúc động và em xấu hổ! Em quyết định chuẩn bị mọi thứ để học bơi. Em học nhanh, rất nhanh. Cảm giác sợ vẫn ám ảnh. Nhưng khi học chắc kĩ thuật và quan trọng là vượt qua tâm lý sợ hãi, em dần dần có tự tin hơn. Những lúc ấy em nghĩ đến anh. Nghị lực lại dạt dào.

Và cuối cùng sau 4 buổi học, em đã biết bơi. Dù chưa thành thạo. Nhưng em không còn sợ nữa.

Tuy đó chỉ là sự thành công nhỏ nhoi với mọi người nhưng em cũng muốn chia sẻ cùng anh vì với em đó là sự thành công không nhỏ. Vì em đã từng rất sợ nước, em bị ám ảnh nỗi sợ chết hụt mà lòng khó vượt qua được.

Cảm ơn anh nhiều lắm Nick.

Nguyễn Thụy Khánh Trâm - (thuykhanh_sunnysmile......@yahoo.com)

*

Tôi đã trải qua những năm tháng thiếu niên đầy cô đơn và chán nản. Suốt 7 năm trung học quả là những chống chọi vô vọng của bản thân tôi với sự ghẻ lạnh của bạn bè và cha mẹ. Đơn giản vì thân hình tôi hơi mập do di chứng để lại của chứng suy thận và tôi khép kín.

{keywords}
{keywords}

Có rất nhiều điều hơi đặc biệt ở tôi trở thành trò cười "nhẫn tâm" cho bạn bè, cũng có vô vàn những bí mật ở tuổi dậy thì tôi không thể chia sẽ với ba mẹ mình. Ba tôi là người nóng tính. Ông hay nói với tôi câu "vô phần vô phước mới sinh ra đứa con như mày".

Tôi hiểu ông thương tôi lắm, nhưng trong lúc nóng giận trước những lời gièm pha của thiên hạ, ông đã thương tôi theo cách riêng của ông. Đã nhiều lần sau những trò đùa quá đáng của lũ bạn, những trận đòn do nóng nảy của ba, bồng bột tôi muốn cầm dao đâm vào bụng mình. Nhưng may sao tôi còn muốn sống lắm lắm bởi còn bám víu được vào tình thương của thầy cô giáo.

Rồi tôi vào đại học, tôi tự do hơn và may mắn đến với không ít lớp học kỹ năng về giá trị sống. Họ dạy tôi về bản chất tốt đẹp, về cách tin yêu chính bản thân mình. Bây giờ tôi đã tự tin và lanh lợi hơn rấtt nhiều so với khi xưa, thậm chí trong mắt bạn bè cũ tôi đã trông rất khác. Tôi yêu đời, lạc quan và thích mỉm cười. Bạn có tin không nếu như tôi nói rằng động lực đẩy đưa tôi đến những lớp học để đời ấy lại là khi tôi biết về Nick Vujicic hai năm trước đây. Đó là một sự kì diệu vô cùng đáng giá.

Võ Thị Ý Nhi - (ynhi...@gmail.com)

*

Tôi có 1 số học trò có hoàn cảnh rất đặc biệt, các em thậm chí muốn bỏ học hoặc muốn quyên sinh khi cuộc sống gặp khó khăn....

Tình cờ tôi tìm được bài viết và các clip về Nick, và tôi biết đã đến lúc fải giúp các em thay đổi suy nghĩ của mình. Tôi chiếu trên lớp các clip về Nick và cho các em tự cảm nhận.

{keywords}

Một số em sau đó đã gặp riêng tôi và nói: "Cảm ơn cô đã cho chúng em xem những clip rất hay. Chúng em sẽ cố gắng hết sức để vượt qua tất cả."

Đỗ Trần Hoài Nam - (dotranhoai...@gmail.com)

*

Mỗi sinh linh trên đời đều mang một sứ mệnh.

Và luôn luôn, Thượng đế có những cách thật đặc biệt để nhắc ta không quên chân lý đó. Nick Vujicic là người đàn ông sinh ra với sứ mệnh đặc biệt như thế. Thật đơn giản để từ bỏ tất cả, phó mặc, buống xuôi… khi sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt như Nick. Những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, nỗi mặc cảm “khác với số đông” và sự thương hại hay thậm chí kỳ thị của cộng đồng anh sinh sống… Tất cả với anh đều như lửa thử vàng,  để anh chứng minh được bản lĩnh sống và nhiệt huyết của mình.

Bởi thế mới nói: Sứ mệnh của Nick là truyền cảm hứng sống trọn vẹn, sống mãnh liệt và mang giá trị cho xã hội. Mất đi cánh tay hay đôi chân không bao giờ là lý do khiến người ta ngừng hướng tới mục đích cao đẹp ấy. Và dù hoàn cảnh có khắc nghiệt thế nào cũng không nên để mình ngã lòng và thôi ham mê sống. Nếu Nick đã và đang hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh của mình, tại sao chúng ta không thể?

{keywords}


Đằng sau mỗi đắng cay và hạnh phúc đều có tình yêu thương:

Nick Vujicic trải một cuộc đời đặc biệt hơn rất nhiều cuộc đời khác. Có những giọt nước mắt cô đơn và tuyệt vọng nhất, cũng có những nụ cười hạnh phúc và thanh thản nhất. Như đã có lần anh chia sẻ, điều quý giá nhất trong cuộc sống là tình yêu thương đằng sau mỗi khóc cười ấy. Những góc khuyết của thể chất và tâm hồn được bù đắp bởi sự quan tâm, động viên và yêu thương vô điều kiện từ gia đình, bạn bè và cả người bạn đời mà anh may mắn tìm được. Đó là những chân giá trị của cuộc sống, là điểm tựa và nguồn cảm hứng vô tận để Nick vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành sứ mệnh của mình.

Hãy để khát vọng sống lan tỏa và tình yêu thương ngập tràn:

Khi cuộc sống dạy bạn một bài học, hãy chia sẻ với mọi người. Nếu bạn tin rằng bạn mang một sứ mệnh, đừng ngần ngại thể hiện điều đó với thế giới xung quanh. Hãy sống là chính mình, hãy tin rằng mình lộng lẫy và giá trị theo cách của riêng mình. Hạnh phúc vì điều đó, và truyền cảm hứng giúp những người quanh bạn học được cách hạnh phúc như thế… Tôi mê mải nghe những clip diễn thuyết của Nick để cảm nhận và thấm thía điều giản đơn ấy.

Ai đó nói rằng: “Ta phải là hiện thân của điều ta tin tưởng”. Tôi nhận thấy Nick Vujicic là hiện thân cho khát vọng và bản lĩnh sống. Tôi trân trọng cách anh đã đứng trước hàng triệu người nghe để truyền cảm hứng sống của mình. Không phải cách anh nói mà là chính là cách anh sống đã thay đổi rất nhiều cuộc đời.

Trần Hồng Hạnh - (honghanh...@gmail.com)

Ban Văn hóa