Cô và đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy có mặt trên thảm đỏ buổi công chiếu “All Is Lost”, bộ phim ngoài vòng tranh giải tại LHP Cannes 2013.

Điện ảnh Việt đang làm gì ở LHP Cannes?
Buổi công chiếu “All Is Lost” vừa diễn ra vào tối ngày 22.5 tại Cung Palais des Festivals. Bước trên thảm đỏ, ngoài hai đại diện của VN, còn có nhiều ngôi sao thế giới như Jessica Chastain, Charlotte Gainbourg, Milla Jovovich, Zachary Quinto; đạo diễn Roman Polanski; người mẫu Irina Shayk, Alessandra Ambrosio…Đây cũng là lần thứ ba Hồng Ánh bước trên thảm đỏ của LHP Cannes.

{keywords}

Hồng Ánh và Trần Dũng Thanh Huy trên thảm đỏ ở LHP Cannes 2013

 

Giữa mùa liên hoan đầy huyên náo, “All Is Lost” vẫn tạo được sự chú ý nhất định bởi nó đánh dấu sự trở lại của đạo diễn J.C.Chandor, sau bộ phim đầu tay được đánh giá rất cao là “Margin Call”. Bộ phim thứ hai của Chandor còn đặc biệt ở chỗ nó là màn độc diễn hoàn toàn của vị đạo diễn – diễn viên kỳ cựu Robert Redford, nổi tiếng với loạt phim: “Out of Africa”, “The Bridge Too Far”, “Lions for Lambs”…

Năm nay đã ngoài 76 tuổi nhưng diễn xuất của Robert Redford được khen vẫn đầy lực hấp dẫn, duy trì sự chú ý của khán giả trong suốt thời lượng 106 phút của bộ phim. Dù nhân vật của ông gợi nhớ đến hình ảnh “Ông già và biển cả” trong tác phẩm văn chương của Hemingway. Cũng như, câu chuyện phim về một người đi biển tìm cách sống sót trên đại dương mênh mông và bão tố, làm người ta liên tưởng tới phim “Life of Pi” vừa qua của Lý An.

 

{keywords}

Phim “All Is Lost” với màn độc diễn của Robert Redford

Ngoài buổi công chiếu nói trên, khi vừa đến LHP Cannes lần thứ 66, Hồng Ánh và đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy đã kịp tham quan hầu hết các khu hoạt động tại đây như Chợ Phim (Film Market), chương trình phim Một góc nhìn (Un Certain Regard, dành cho những bộ phim thể nghiệm), Góc phim ngắn (Short Film Corner)… cũng như có nhiều trải nghiệm thú vị tại thành phố Cannes.

Bộ phim “16:30” của Thanh Huy là một trong số 2.178 phim ngắn đến từ 98 quốc gia, được tuyển chọn và trình chiếu tại Góc phim ngắn. Thanh Huy được nói sẽ có buổi trao đổi trực tiếp về bộ phim nói riêng và điện ảnh trẻ nói chung với nữ đạo diễn phim “Dương cầm” Jane Campion, chủ tịch hạng mục Cinéfondation và Phim ngắn tại Cannes 2013.

 

{keywords}

Hồng Ánh và Thanh Huy tại thành phố biển Cannes ở miền Nam nước Pháp

Được đánh giá là liên hoan phim quốc tế lớn nhất thế giới, LHP Cannes diễn ra thường niên ở thành phố Cannes, miền Nam nước Pháp. Kỳ liên hoan lần thứ 66, từ ngày 15 đến ngày 26/5/2013, có sự tham gia của hàng trăm ngôi sao điện ảnh và những bộ phim đặc sắc lần đầu ra mắt trước công chúng thế giới. Năm nay, Chủ tịch ban giám khảo hạng mục tranh giải Cành Cọ Vàng là đạo diễn Mỹ Steven Spielberg. Có tổng cộng 20 phim tranh giải này năm nay.

Khải Trí