Trong một tập phát sóng nhạt nhòa, Quốc Trung đã được dàn dựng để trở thành nhân vật chính.

{keywords}

Sau 3 tập đầu có thể nói là xem được thì tập 4 của vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt mùa thứ 2 lại diễn ra vô cùng nhạt nhòa. Trong số các thí sinh đã lên hình, chỉ có Nguyễn Xuân Lân và Nguyễn Dương Nhật Quang là tạo được ít nhiều ấn tượng. Phần lớn những người còn lại đều mang đến các màn trình diễn ở mức trung bình.

Thực ra, với tổng số 5 tập của vòng Giấu mặt, thông thường những tập đầu và cuối sẽ được chú ý nhất. Do đó, các giọng ca "khủng" sẽ được biên tập chương trình cài cắm vào những tập này để tạo dư luận. Vì thế mà tập 4 thiếu những cá nhân xuất sắc cũng là lẽ đương nhiên. Chưa kể, các cuộc thi ca hát diễn ra liên tục trong thời gian qua cũng đã khai thác gần hết nhân tài. Vậy nên càng về sau, mặt bằng thí sinh giảm là chuyện khó tránh khỏi.

Bên cạnh đó, với việc phải chọn được 64 trên tổng số 100 thí sinh xuất hiện trong vòng Giấu mặt, không quá khó hiểu khi mà có lúc các HLV phải tranh nhau một giọng ca chẳng có gì nổi trội. Ví dụ như trường hợp của Lê Thị Thùy An. Dù thể hiện rất bình thường ca khúc Promise me nhưng vẫn được Mỹ Linh, Quốc Trung và Hồng Nhung tranh giành quyết liệt. Bởi họ bắt buộc phải chọn cho đủ quân số của đội mình.

{keywords}

Không quá xuất sắc, Thùy An vẫn lọt mắt xanh 3 vị HLV,

Và trong một tập phát sóng nhạt nhòa như vậy, Quốc Trung đã được dàn dựng để trở thành nhân vật chính. Lần đầu tiên kể từ khi Giọng hát Việt mùa giải thứ 2 lên sóng, anh trở thành HLV "gom quân" mạnh tay nhất với 5 người. Anh cũng đôi lần chiến thắng các HLV khác trong những màn chèo kéo thí sinh. Tuy nhiên, vì chất lượng không cao nên anh cũng chỉ đảm bảo được về mặt số lượng, cho đẹp đội hình là chính.

Trong số này, đáng chú ý nhất là Nguyễn Dương Nhật Quang. Đây cũng là thí sinh mà Quốc Trung phải vất vả nhất mới đưa về được của đội của mình sau khi trải qua màn giành giật căng thẳng với 3 HLV còn lại.

Nhật Quang sở hữu chất giọng gằn khá đặc biệt, chuyên trị các thể loại Rock và Country. Với For the first time của nhóm alternative rock The Script, chàng trai bán hotdog đã chinh phục được cả 4 nhân vật ngồi ghế đỏ. Giọng ca này  hứa hẹn sẽ là một chiến binh chủ chốt của đội Quốc Trung trong hành trình chinh phục danh hiệu Giọng hát Việt 2013.

{keywords}

Nhật Quang

Không bấm nút quá nhiều, nhưng tương tự như các tập trước, Hồng Nhung luôn đưa ra những quyết định sáng suốt. Chính vì thế cô Bống đã chiêu mộ được gương mặt ổn nhất đêm thi thứ 4 là Nguyễn Xuân Lân về với đội của mình trong sự tiếc nuối của cả Mỹ Linh, Quốc Trung và Đàm Vĩnh Hưng.

Chọn Use somebody của Kings of Leon để thể hiện, chàng trai từng lọt vào bán kết Vietnam's Got Talent 2012 đã ghi điểm bằng một giọng ca đầy cảm xúc. Hát rock nhưng lại sâu lắng, không ồn ào là lý do khiến Hồng Nhung phải lặng người trước màn trình diễn này. “Em đã dùng bài hát ấy như một phương tiện để thể hiện mình, thể hiện cảm xúc. Em đã kể câu chuyện của mình với giọng hát đầy hợp lí và thuyết phục,” vị HLV này chia sẻ.

Đồng tình với Hồng Nhung, Mỹ Linh cũng nhận xét: “Chị nghĩ điểm hay nhất mà em có đương nhiên là giọng hát, đương nhiên là cao độ và độ dày, độ uyển chuyển của giọng hát em. Nhưng cái hay nhất mà chị nhìn thấy là xúc cảm của em. Em hát rất có cảm xúc. Em làm chị xúc động".

{keywords}

Nguyễn Xuân Lân

Cùng với Nguyễn Xuân Lân, Hồng Nhung đã có thêm 3 giọng ca nữa về đội của mình sau tập 4. Đây cũng là con số thí sinh mà Mỹ Linh đã thu nạp được. Ngoài Thùy An, diva Hà Nội này cũng không phải mất nhiều công sức đấu đá để có thêm Viễn Dương và Thái Quang.

Trái ngược với Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng lại không thành công khi chỉ bổ sung được cho đội hình của mình thêm hai thí sinh nữa. Và cũng tương tự Mỹ Linh, Mr.Đàm chẳng phải giành giật với HLV nào để có được Phạm Quốc Huy và Trần Thị Hồng Gấm.

Tập 5 vòng Giấu mặt sẽ đến với khán giả vào Chủ nhật, ngày 23/06/2013 tới. Với sự xuất hiện của Dương Hoàng Yến (giọng ca từng gây ấn tượng tại Sao mai Điểm hẹn 2008) trong đoạn clip giới thiệu, tập này hứa hẹn sẽ là một cái kết đẹp cho vòng thi đầu tiên.

Linh Phạm