- Sự kiện hiếm có của Body Painting Việt đã biến 100 bạn trẻ thành nhân tượng, diễu hành trong lễ hội đường phố nhân dịp Festival biển Nha Trang 2013.

Nói hiếm có bởi đây là lần đầu tiên vẽ cơ thể (Body Painting), một nhánh của nghệ thuật đương đại Việt, có số lượng người tham gia đông đảo nhất, cũng như trình diễn công khai trong một sự kiện lễ hội có hàng ngàn người tham dự.

Vì công khai nên tất nhiên sẽ không có…nude. Thay vào đó, họa sĩ Ngô Lực – người thường xuyên thực hành nghệ thuật vẽ cơ thể - chỉ đạo một nhóm 20 kỹ thuật viên. Họ vẽ liên tục trong khoảng 3 tiếng đồng hồ lên cơ thể của 100 diễn viên để biến họ thành những nhân tượng màu đồng lấp lánh dưới ánh nắng của thành phố biển Nha Trang.

{keywords}
 
Các nhân tượng, sau đó, có màn diễu hành riêng mang tên “Nữ thần mẹ xứ sở” trong Lễ hội đường phố một trong ba chương trình chính của Festival biển Nha Trang 2013. Đây là ý tưởng của đạo diễn Binh Hùng, người chỉ đạo tổng thể chương trình Lễ hội đường phố, với màu đồng tượng trưng cho nguyên khí “kim” trong ngũ hành theo quan niệm dân gian.

Trong khoảng 5 giờ đồng hồ làm nhân tượng, 100 bạn trẻ người Nha Trang gây không ít hiếu kỳ và thú vị cho người tham gia lễ hội. Tuy nhiên, cũng có một sự cố nho nhỏ khiến họa sĩ Ngô Lực lo lắng sẽ ảnh hưởng tới sự có mặt của Body Painting tại các lễ hội sau này.

Loại bột màu đồng do anh đặt từ Thái Lan đã gây ngứa cho một số diễn viên. Theo anh, sự kích ứng lên da có thể đến từ hai nguyên nhân: các diễn viên lao xuống biển… tắm để rửa sạch bột đồng sau khi diễu hành hoặc có một số xây sát trên da.

Dưới đây là những hình ảnh của sự kiện, qua ống kính nhiếp ảnh của Trịnh Thanh Tuấn.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Khải Trí