- Ngày 27/6 tới, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ khởi công phục dựng vở kịch nổi tiếng “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” của Lưu Quang Vũ.

TIN BÀI KHÁC

Nữ đạo diễn, NSƯT Tú Mai được giao trọng trách khôi phục lại hồn cốt của vở kịch nhưng theo lối dàn dựng mới, phù hợp với thị hiếu của khán giả ngày nay.

“Hồn Trương Ba, da hàng thịt” đã từng giành được HCV Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1990 và là vở kịch nói đầu tiên của Việt Nam được Nhà hát Kịch Việt Nam mang đi nước ngoài công diễn. Các nhà nghiên cứu sân khấu quốc tế đánh giá rất cao giá trị nội dung cũng như nghệ thuật của vở diễn. “Hồn Trương Ba da hàng thịt” đã trở thành một vở diễn kinh điển của sân khấu  Việt Nam hiện đại. Cố NSND Trọng Khôi đã từng ghi dấu ấn không thể phai với vai diễn Trương Ba.

Sắp tới, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ khởi công phục dựng vở kịch nổi tiếng “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” nổi tiếng của ông. Vở diễn sẽ ra mắt khán giả vào tháng 9/2013 và tham dự Liên hoan các tác phẩm sân khấu của Lưu Quang Vũ.

{keywords}

25 năm đã trôi qua kể từ ngày Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh và con trai Lưu Quỳnh Thơ ra đi trong một vụ tai nạn giao thông oan nghiệt và đau đớn. Bằng ấy năm, có biết bao thay đổi, bao sự kiện đã diễn ra nhưng những vấn đề Lưu Quang Vũ viết trong tác phẩm của mình vẫn nóng hơn bao giờ hết.

T. Lê