Thêm một lần nữa, Nguyễn Quân từ chối Mỹ Linh để đầu quân cho một đội khác.

 

Là cặp đôi khép màn tập 1 vòng Đối đầu, Nguyễn Quân - Nhật Quang đã có một phần thể hiện vô cùng ấn tượng. Dường như không bị áp lực của chuyện thi thố, họ đã hát như thể mình đang trình diễn thực sự cho khán giả vậy.

Hai giọng ca vốn không đồng màu, một người thô ráp và một người lại bay bổng. Thế nhưng qua bàn tay nhào nặn của nhạc sĩ Quốc Trung, cả hai lại trở nên hòa hợp một cách bất ngờ. Và họ đã cùng nhau mang đến một bản Just the way you are của riêng mình, không màu mè nhưng đầy cảm xúc.

Tiết mục này đã chinh phục tuyệt đối các HLV. Trong khi Mỹ Linh chia sẻ rằng chỉ có thể dùng một từ để diễn tả phần trình diễn của cả hai, đó là "Tuyệt vời!" thì Đàm Vĩnh Hưng lại nhận xét: "Đây là một tiết mục đúng nghĩa song ca. Tôi thấy sự cân bằng về giọng hát và bè phối, ngay cả những ngón đàn của hai bạn nữa. Tất cả đều trên điểm 10 hết."

{keywords}

Phần thi của Nguyễn Quân - Nhật Quang

Đứng trước quyết định khó khăn khi chỉ có thể giữ lại một người, nhạc sĩ Quốc Trung đã chọn Nhật Quang đồng thời dành tặng cho Nguyễn Quân một suất học bổng học thanh nhạc. Tuy nhiên, ngay sau đó, cả Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng đều đã sử dụng quyền cứu thí sinh với mong muốn tiếp tục trao cơ hội cho Nguyễn Quân.

Mặc dù vậy, thêm một lần nữa, thí sinh này từ chối tấm thịnh tình của cô ca sĩ tóc ngắn khi quyết định về với đội của Mr.Đàm.

Ngay trước bài thi của hai chàng trai bụi bặm, khán giả cũng đã được chứng kiến một màn song ca vô cùng tinh tế giữa hai cô gái xinh đẹp đến từ đội Hồng Nhung. Đó là Cẩm Tú và Khánh Ly.

Chọn ca khúc đã từng gắn bó với tên tuổi mình là Họa mi hót trong mưa cho các học trò thể hiện, cái hay của chị Bống là đã giúp cả Cẩm Tú và Khánh Ly đưa được chất riêng của bản thân vào bài hát này mà vẫn tạo nên một sự hòa hợp nhất định.

Trong khi cô chị Cẩm Tú đầy sâu lắng với phong cách jazz điêu luyện thì cô em Khánh Ly lại mang đến một giọng hát trong trẻo nhưng giàu nội lực. Tuy nhiên, không hề có sự xung đột giữa hai cá tính âm nhạc mà ngược lại, sự hòa quyện giữa họ đã làm nên một phần trình diễn rất đáng xem.

{keywords}

Cẩm Tú - Khánh Ly trước giờ phút quyết định

Nói về tiết mục này, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “Những bài hát như thế này rất khó để trình diễn, vậy nên tôi cũng rất là phục. Tôi nghĩ khi tiết mục này lên truyền hình sẽ là tiết mục được mọi người nhớ nhiều nhất ở đội Hồng Nhung.”

Về phần mình, ca sĩ Mỹ Linhchia sẻ: “Hôm nay, các em làm cho chị rất xúc động, các em làm cho hàng triệu người Việt Nam đang sống trong thời đại này phải thổn thức vì ca khúc tuyệt vời này. Chúc mừng chị Bống, chị đã có được hai con họa mi nhỏ giống như là giọng hát họa mi của chị.”

Tuy nhiên, luật chơi khắc nghiệt chỉ cho phép Hồng Nhung giữ lại một người. Sau một hồi cân nhắc, cô đã trao cơ hội đi tiếp cho Khánh Ly. Tiếc cho Cẩm Tú, một giọng ca có cả thanh lẫn sắc, đã phải dừng cuộc chơi khi không được HLV nào cứu.

Quả thực, so với mùa giải đầu tiên thì vòng Đối đầu năm nay hấp dẫn hơn hẳn. Không còn những phần thể hiện như “hát karaoke chấm điểm”, cũng chẳng còn kiểu mạnh ai nấy hát, các tiết mục đã xuất hiện ở tập 1 đều là những bản song ca đúng nghĩa. Ở đó, các thí sinh dù nương vào nhau để hát nhưng vẫn có thể làm nổi bật lên khả năng của mình.

Có được điều này chính là nhờ vào khả năng của các HLV mùa thứ hai. Không chỉ dừng lại ở đó, họ còn thể hiện được sự cao tay của mình khi luôn đặt lên sàn đấu những giọng ca có sắc thái hoàn toàn khác nhau. Lựa chọn tưởng như nhiều mạo hiểm này đã mang đến những phần trình diễn vô cùng thú vị.

{keywords}

My Hoàn hạnh phúc khi được cứu.

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, việc các HLV không còn ngồi trên “ngai vàng” như trước và tận tình chỉ dẫn, tâm sự với học trò cũng khiến cho hình ảnh của họ trở nên long lanh và gần gũi hơn trong mắt khán giả.

Ngoài ra, việc trao thêm cho các HLV quyền cứu thí sinh cũng khiến cho vòng Đối đầu của mùa thứ hai trở nên hấp dẫn và xúc động hơn. Ở tập 1 vừa được phát sóng, ngoài trường hợp của Nguyễn Quân, My Hoàn là một thí sinh may mắn khác khi đã được nhạc sĩ Quốc Trung ra tay giúp đỡ.

Tập 2 vòng Đối đầu sẽ trở lại với khán giả vào 14/7 tới.

Linh Phạm