Sự việc không chỉ giới truyền thông Nhật Bản kinh ngạc mà còn khiến các quốc gia khác trầm trồ trước hành động đẹp mắt của các ngôi sao trong làng giải trí Hàn Quốc.

SM Entertainment dù gặp nhiều chuyện lùm xùm nhưng vẫn quyên góp rất nhiều

Sau khi thảm họa diễn ra, các ngôi sao của làng giải trí Hàn đã liên tục quyên góp tiền cho các nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản. Hiện nay tổng số tiền mà các sao Hàn quyên góp được đã lên tới gần 5 triệu đô la (hơn 103 tỉ VND). Con số khủng này đã khiến không chỉ giới truyền thông Nhật Bản kinh ngạc mà còn khiến các quốc gia khác trầm trồ trước hành động đẹp mắt của các ngôi sao trong làng giải trí Hàn Quốc.

Sao Hàn quyên góp số tiền khổng lồ cho nạn nhận động đất, sóng thần

Hôm qua ngày 17/3, công ty SM Entertainment tuyên bố họ đã ủng hộ 1 triệu đô la (hơn 20 tỉ VND) thông qua hội Chữ Thập Đỏ. Cùng ngày, nam diễn viên Won Bin cũng ủng hộ gần 200 nghìn đô la (khoảng 4 tỉ VND) thông qua UNICEF Hàn Quốc để giúp đỡ trẻ em bị ảnh hưởng bởi thảm họa đó.

Khi tính tổng cộng số tiền ủng hộ trong ngày 17/3 với số tiền được các ngôi sao Hàn Quốc quyên góp trước đó như Bae Yong Jun, Lee Byung Hun, Ryu Si Won, Song Seung Hun, Choi Ji Woo, Kim Hyun Joong, Jang Geun Suk, Ahn Jae Wook, YG Entertainment và JYJ thì tổng số tiền đã lên tới 49,4 triệu đô la (hơn 103 tỉ VND).

 Các ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc cũng nhiệt tình giúp đỡ các nạn nhân thảm họa ở Nhật Bản.

Kara cũng tuyên bố sẽ quyên góp toàn bộ lợi nhuận từ đĩa đơn mới Jet Coaster Love của nhóm (số tiền này có thể lên tới hàng trăm nghìn đô la). Diễn viên Suh Do Young cũng đem toàn bộ cát-xê của anh trong phim The Thorn Birds ủng hộ cho các nạn nhân của vụ động đất, sóng thần ở Nhật Bản vừa qua. Như vậy thì tổng số tiền các sao Hàn ủng hộ Nhật Bản đã vượt quá 5 triệu đô la.

Những ngôi sao mở đầu cho làn sóng ủng hộ Nhật Bản lần này đều là những diễn viên tên tuổi và gắn bó với Nhật Bản như Bae Yong Joon, Ryu Si Won, Kim Hyun Joong và Jang Geun Suk. Riêng Bae Yong Joon đã quyên 1 triệu đô la thông qua một tổ chức từ thiện ở Nhật.

Các diễn viên là những người quyên góp tiền ủng hộ các nạn nhân Nhật Bản sớm nhất.

Ryu Si Won quyên góp 200 nghìn đô la (4 tỉ VND) còn Kim Hyun Joong cũng quyên góp 100 nghìn đô la (hơn 2 tỉ) để giúp đỡ nạn nhân động đất, sóng thần Nhật Bản. Jang Geun Suk cũng quyên 140 nghìn đô la (gần 3 tỉ VND) cho tổ chức cứu hộ nạn nhân ở Nhật Bản. Một ngày sau đó, Song Seung Hun và Choi Ji Woo cũng quyên góp mỗi người 200 nghìn đô la thông qua Hội Chữ Thập Đỏ. Nam diễn viên Lee Byung Hun cũng quyên 700 nghìn đô la (hơn 14 tỉ VND) còn Ahn Jae Wook ủng hộ 100 ngìn đô la.

Trước tấm gương của các diễn viên, các công ty và nghệ sĩ K-pop cũng lũ lượt kéo nhau đi quyên tiền ủng hộ các nạn nhân của thảm họa ở Nhật. YG Entertainment quyên góp gần 500 nghìn đô la (khoảng 10 tỉ VND). Riêng nhóm JYJ dù đang gặp nhiều chuyện lùm xùm kiện cáo nhưng vẫn quyên góp tới 600 nghìn đô la (hơn 12 tỉ VND).

(Theo Io...)
Nhiều bạn đọc hỏi về phương thức chuyển tiền, chúng tôi xin thông báo cụ thể như sau:

1- Tiền mặt gửi trực tiếp: Các bạn liên hệ với Ban bạn đọc, địa chỉ số 4 Láng Hạ, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

2- Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank Accout: VIETNAMNET NEWSPAPER
The currency of bank accout: 0011002643148
Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
Address: 198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Vietnam
SWIFT code: BFTVVNVX


Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật danh sách bạn đọc ủng hộ. Số tiền nhận được từ bạn đọc, Tòa soạn sẽ trao tận tay cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để chuyển về ủng hộ nhân dân bị hoạn nạn.

Ban bạn đọc