Trong vòng 1 năm Suzanne Collins kiếm được 55 triệu USD (khoảng 1200 tỉ đồng) trong khi J.K. Rowling bỏ túi 13 triệu USD (gần 300 tỉ đồng).

{keywords}
Suzanne Collins là nhân vật mới xuất hiện trong danh sách Celebrity 100 của Forbes

Suzanne Collins và J.K. Rowling là hai nhà văn duy nhất xuất hiện trong top 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới 2013 của tạp chí Forbes. Hai nhà văn nữ này là những cái tên làm mưa làm gió trên thị trường xuất bản và phim ảnh thời gian qua.

Nếu như những năm trước Stephenie Meyer, tác giả của series "Chạng vạng' chiếm được vị trí cao trong Celebrity 100 của Forbes thì năm nay tên bà đã bị Suzanne Collins thay thế. Tác giả của series The Hunger Games vốn cực thành công trên thị trường xuất bản cũng như được chuyển thể thành bộ phim ăn khách cùng tên mùa hè năm ngoái đang chứng tỏ sức nóng của nhà văn người Mỹ này.

Suzanne Collins hiện đang đứng thứ 87 trong danh sách 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới. Từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013, thu nhập của cây viết 51 tuổi này là 55 triệu USD. Bà cũng là một trong những nhân vật có ảnh hưởng trên báo chí, truyền hình, mạng xã hội cũng như thị trường xuất bản trong năm qua.

Năm ngoái bộ ba The Hunger Games đã bán được 27.7 triệu bản và được Hollywood mua bản quyền chuyển thể thành phim. Ngoài tập 1 đã ra mắt thành công hè năm ngoái, tập hai đã hoàn thành và lịch phát hành phần 3 đã có.

{keywords}
Năm ngoái J.K. Rowling chỉ xếp hạng 85 trong top 100.

Trong khi đó, J.K. Rowling vẫn chứng tỏ sức bền bỉ của mình khi được xếp thứ 82 trong Celebrity 100 của Forbes năm nay. Tuy thu nhập 12 tháng qua của bà chỉ có 13 triệu USD nhưng nhà văn người Anh này lại được xếp trước Suzanne Collins tới 5 bậc do có mức độ ảnh hưởng lớn hơn trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Dù không còn hốt bạc từ Harry Potter nhưng cuốn "Casual Vacancy" ra mắt mùa thu năm ngoái đã bán được gần 1,5 triệu bản riêng tại Mỹ. Đó là chưa kể tới cuốn "The Cuckoo's Calling" phát hành hồi tháng 4 mà  J.K. Rowling xuất bản dưới 1 cái tên khác cũng bán được kha khá. 

Linh Anh - Theo Forbes