Nữ nghệ sĩ sẽ đóng vai trò là người kể chuyện trong Chương trình lưu diễn tại Nhật Bản 2013 diễn ra tại 7 thành phố của đất nước mặt trời mọc của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO).

{keywords}

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. VNSO Japan Concert Tour sẽ diễn ra từ 21/9-1/10/2013 với sự góp mặt của NSND Lê Khanh và nghệ sĩ piano người Nhật Kodama Momo.

Cùng với đó, Toyota Concert Tour do Quỹ Toyota và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ được tổ chức tại 2 thành phố với 3 đêm diễn vào ngày 30/7 (Nhà hát TP.HCM) và 2-3/8 (Nhà hát Lớn Hà Nội). Đây là năm thứ 16 Chương trình hòa nhạc Toyota được tổ chức tại Việt Nam.

{keywords}

Ngoài hai tác phẩm của Tchaikovsky, Toyota Concert Tour sẽ giới thiệu đến công chúng mộ điệu những giai điệu vui tươi Music for Symphony Orchestra của nhà soạn nhạc kiêm chỉ huy người Nhật Yasushi Akutagawa và bản chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng bài dân ca Quan họ Bắc Ninh "Xe chỉ luồn kim" của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.

{keywords}

Chương trình năm nay được dàn dựng công phu với sự trình diễn của các nghệ sĩ VNSO dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji. Đặc biệt, Đỗ Phương Nhi, tài năng violin 15 tuổi từng tham gia Toyota Concert Tour năm 2011 sẽ trở lại với bản Violin Concerto in D major, Op 35 đầy thử thách về kỹ thuật của Tchaikovsky.

Toàn bộ số tiền bán vé thu được từ chương trình hòa nhạc năm nay tiếp tục được chuyển cho Quỹ học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Hoàng Vy