- Từ một thí sinh suýt bị loại ngay từ vòng ngoài, Ngô Thanh Hòa đã thẳng tiến đến đêm chung kết và chiến thắng một cách thuyết phục.


Là một thí sinh được đánh giá cao trong cuộc thi Vua đầu bếp - MasterChef mùa đầu tiên, thế nhưng Ngô Thanh Hòa lại có một khởi đầu cực kỳ khó khăn. Tự tin đến với vòng sơ loại bằng một vốn kiến thức ẩm thực phong phú cùng những kỹ năng nấu nướng thuần thục, thế nhưng chàng Việt kiều đã lập tức bị dội một gáo nước lạnh khi hai giám khảo Hoàng Khải và Tịnh Hải từ chối.

Nhớ lại giây phúc ấy, Thanh Hòa cho biết anh sốc vô cùng. "Tôi không thể ngờ được món ăn mình nấu lại bị chê tơi tả, lúc đó quả thực rất thất vọng. Các thí sinh khác thấy vậy liền động viên tôi quay trở lại để xin thêm một cơ hội nữa. Và tôi đã nghe lời họ, quay lại gặp BGK dù không biết có được chấp nhận hay không", đầu bếp 40 tuổi này kể lại. Và có thể nói, đây là một quyết định sáng suốt của anh.

{keywords}
Thanh Hòa đã có một khởi đầu đầy khó khăn

Dù phải mất hai lần trổ tài mới có thể đi tiếp, thế nhưng khi lọt vào vòng chung kết, Ngô Thanh Hòa đã lập tức chứng minh được khả năng thực sự của mình. Giữa những đầu bếp không chuyên tài năng đến từ khắp cả nước, anh luôn nổi bật với một tâm thái điềm đạm, một phong độ ổn định, nhiều lần có mặt ở top an toàn và vươn lên dẫn đầu.

Những món ăn đặc sắc như Tôm hùm đút lò, Gà xào sả ớt & gừng, Bào ngư hấp gừng sốt dầu hào, Chả tôm Huế, Bữa cơm gia đình... đã thuyết phục giám khảo không chỉ vì kĩ thuật nấu nướng mà cả những tâm huyết và tình cảm của anh đặt hết vào từng món ăn của mình.

Ở các vòng thi nhóm, Thanh Hòa cũng luôn tỏa sáng với khả năng lãnh đạo xuất sắc và tinh thần hợp tác vô cùng tuyệt vời. Điều này đã được chứng minh khi nhìn lại tất cả những thử thách tập thể kể từ đầu cuộc thi, đội thi với sự góp mặt của anh luôn giành chiến thắng tuyệt đối.

Những bước đi chắc chắn ấy của Thanh Hòa đã giúp anh có mặt trong trận chung kết cuối cùng của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam để đối với mặt với Quốc Trí - thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Ở cuộc đấu có tính chất quyết định này, hai đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất đã phải thực hiện một thực đơn gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng trong vòng 2 tiếng rưỡi đồng hồ

{keywords}
Hai thí sinh góp mặt trong trận chung kết

Dù không thực sự nổi bật hơn thực đơn Súp hải sản, Bò nướng & Gỏi Việt, Souffle sẩu riêng của Quốc Trí là bao, thế nhưng với Tôm áp chảo & Salsa xoài, Gà xào xả ớt Couscous & Raita và Panna cotta & Mứt thơm, Thanh Hòa đã trở thành người chiến thắng. Một chiến thắng của sự sáng tạo, tinh tế.

Chia sẻ về cảm xúc trong trận chung kết cuối cùng, Thanh Hòa cho biết: "Nhận đề bài của giám khảo, tôi đã nghĩ ngay đến các món ăn mang đậm hương vị Việt với những nguyên liệu bình thường phổ biến của gia đình Việt như sả, lá dứa, mứt thơm, những món ăn gần gũi như tôm, thịt kho, xoài... Tôi cũng dự tính sẽ nâng cấp những món ăn này lên bằng sự kết hợp mới và cách trình bày."

"Lúc giám khảo tuyên bố người chiến thắng, tôi có chút bất ngờ, có chút niềm vui khó tả vượt ngoài sự mong đợi và thêm chút hãnh diện khi trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam vì đây là danh hiệu mà tôi nghĩ rất nhiều người mong muốn đạt được.", chàng Việt kiều yêu bếp núc cho biết.

Với chiến thắng này, Thanh Hoài sẽ nhận một giải thưởng trị giá 500 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn được xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình. Không tiết lộ mình sẽ làm gì với số tiền thưởng này, thế nhưng Thanh Hoài cũng để ngỏ khả năng sẽ mở một nhà hàng trong tương lai.

{keywords}
Niềm vui chiến thắng của Thanh Hòa

Về phần Quốc Trí, dù chỉ đứng ở vị trí thứ hai, thế nhưng đây cũng là một thành công lớn đối với thí sinh ít tuổi nhất này. Hơn thế nữa, nó còn là một cộc mốc giúp cho Trí nhận được sự ủng hộ của gia đình để đi theo niềm đam mê nấu nướng.

Như vậy, sau gần 10 tháng khởi động và tranh tài với những thử thách gay cấn, hấp dẫn, Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam đã chính thức khép lại. Dù không quá ồn áo như các chương trình truyền hình thế khác, nhưng MasterChef phiên bản Việt cũng để lại ít nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Linh Phạm