Trẻ trung, tài năng, đầy sức sống và tràn đầy nhiệt huyết với nghề nhưng số phận đã cướp đi mạng sống của họ khi tuổi đời còn quá trẻ.

Wanbi Tuấn Anh

Mới 26 tuổi căng tràn sức sống, đam mê mãnh liệt với sự nghiệp âm nhạc nhưng Wanbi Tuấn Anh đã phải ra đi mãi mãi bởi căn bệnh quái ác vào ngày 21/7/2013.

{keywords}

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh ngày 9/1/1987. 

Năm 2005 Wanbi Tuấn Anh giành giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của mình: Gương mặt ấn tượng cuộc thi Diễn viên triển vọng. Một năm sau đó, anh giành được giải thưởng HotVTeen do một số tờ báo nổi tiếng tổ chức.

Niềm đam mê lớn nhất của Wanbi Tuấn Anh chính là ca hát và sáng tác ca khúc. Anh tham gia cuộc thi Video clip của bạn đã gây được ấn tượng với khán giả qua 2 ca khúc Cho em và Từng ngày qua.

Năm 2008, Wanbi phát hành album đầu tay Wanbi 0901 với hit Đôi mắt rất thành công.

Đầu năm 2009, Wanbi Tuấn Anh kết hợp với Tóc Tiên cho ra album Chuyện tình vượt thời gian. Cuối năm 2009 anh nhận giải thưởng Ca sĩ triển vọng trong năm của bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 2009.

Lê Công Tuấn Anh

Tháng 10/1996, giới nghệ sỹ và khán giả cả nước bàng hoàng khi hay tin về cái chết của Lê Công Tuấn Anh. Anh ra đi khi mới 29 tuổi và đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Đám tang của Lê Công Tuấn Anh là một trong những đám tang lớn nhất ở TPHCM khi đó, đồng thời là đám tang lớn nhất của nghệ sỹ Việt với hàng trăm ngàn người hâm mộ tự nguyện đến và đứng hai bên đường nơi di quan đến nghĩa trang để đưa tiễn.

{keywords} 

10 năm với nghề diễn, Lê Công Tuấn Anh đã đóng hơn 50 bộ phim cho cả điện ảnh miền Nam và miền Bắc. Bộ phim “Vị đắng tình yêu” của đạo diễn Lê Hoàng được xem như bệ phóng đầu tiên của sự nghiệp điện ảnh Lê Công Tuấn Anh thăng hoa và gặt gái những mùa vàng đầu tay làm nổi danh.

DJ Bo

DJ Bo tên thật là Mỹ Quyên - được mệnh danh là "phù thủy âm thanh” nổi tiếng xinh đẹp qua đờii ngày 25/3/2012 ở tuổi 32. Mỹ Quyên bị ho khá nặng nhưng không chịu đi bác sĩ. Khi ra Hải Phòng lưu diễn, do không mang đủ áo ấm, bệnh của Mỹ Quyên ngày càng trầm trọng khiến cô phải dùng đến thuốc an thần để ngủ. 

{keywords}

Mới 32 tuổi nhưng Mỹ Quyên đã có hơn 12 năm trong nghề. Cô từng đoạt giải nhất Tìm kiếm tài năng DJ Việt Nam, giải nhì Tìm kiếm tài năng DJ khu vực Châu Á tại Malaysia và được giới chuyên môn nhận xét là “một DJ trình diễn dòng nhạc tươi mới, sáng tạo và có sức gắn kết đám đông lớn”. Không chỉ được khen ngợi ở tài năng, Mỹ Quyên còn được biết tới bởi hình thức xinh đẹp, đôi mắt trong veo và giọng nói ngọt ngào.

Diễn viên Thanh Phương

Ngày 6/2/2008 trở thành ngày định mệnh đối với những ai yêu quý nam diễn viên này. Chỉ trước vài tiếng bay vào TP.HCM, Thanh Phương đi tắm tại nhà riêng ở Hà Nội và bị đột quỵ. Dù được đưa vào viện cấp cứu nhưng anh đã mãi mãi ra đi ở tuổi 31.

{keywords} 

Thanh Phương sinh năm 1977 tại Hà Nội trong gia đình có hai anh em trai. Năm 1999, anh vào TP HCM lập nghiệp, "đầu quân" cho Idecaf. Anh cũng là gương mặt quen thuộc của không ít phim truyền hình dài tập như Đam mê, Mùi ngò gai, Công ty thời trang... Thanh Phương giành giải diễn viên phim Điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất của Mai Vàng, với nhân vật Lợi trong Miền đất phúc.

Anh từng viết kịch bản Aladin và đủ thứ thần, đoạt giải Cù nèo vàng của báo Tuổi Trẻ Cười và còn đoạt giải Tiếng hát truyền hình TP HCM.

Nghệ sĩ hài Hữu Lộc

Nghệ sĩ Hữu Lộc mất vì tai nạn giao thông vào tháng 12/5/2010 khi mới 37 tuổi.

Cái chết đột ngột của anh được xem như cú sốc quá lớn đối với anh em nghệ sĩ lúc bấy giờ, trong đó có Hoài Linh. Trong nghệ thuật, ai cũng biết Hữu Lộc gần như là cánh tay thân thiết nhất của Hoài Linh ngay từ những ngày đầu từ Mỹ về Việt Nam lập nghiệp.

{keywords} 

Hữu Lộc có đến hàng trăm vai diễn trên sân khấu và màn ảnh nhỏ. Anh đạo diễn các vở hài kịch rất thành công tại sân khấu Nụ cười mới như: Ông bà vú, Bụi đời teen, Ba anh “kua” má em, Chương trình live show Hoài Linh - Hoa hậu 3 miền… Anh đoạt giải Cù Nèo Vàng năm 2009 do báo Tuổi Trẻ Cười trao tặng với vở Ông bà vú.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

 Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền mất ngày 30/6/2009 khi tròn 39 tuổi do căn bệnh ung thư gan. Anh từng là đạo diễn sân khấu hàng đầu của Việt Nam. Huỳnh Phúc Điền từng đạo diễn thành công nhiều chương trình Duyên dáng Việt Nam, liveshow Sóng đa tần của Mỹ Tâm và là người đứng sau rất nhiều MV thành công của các ca sĩ nổi tiếng bậc nhất khi đó. Không chỉ là một trong những đạo diễn tài năng, Huỳnh Phúc Điền còn rất được anh em nghệ sĩ TP.HCM yêu mến bởi nhân cách sống, sự gần gũi và chân tình.

 {keywords}

 HK (tổng hợp)