Chỉ cách thời gian diễn ra đêm chung kết Cuộc thi Hoa khôi trí tuệ - Miss ITgo 4 giờ đồng hồ, vé mời tham dự đêm chung kết vẫn được tổ chức bán công khai ngay trước Nhà thi đấu thể thao Hà Tĩnh.

 

{keywords}

Điểm bán vé mời ngay trước nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh, nơi diễn ra đêm chung kết cuộc thi.

Khoảng 15h chiều ngày 3/8, Phòng an ninh văn hóa Công an Hà Tĩnh và Thanh tra Sở Văn hóa đã tiến hành kiểm tra điểm bán vé tại Nhà thi đấu thể thao Hà Tĩnh, phát hiện có 55 vé mời cuộc thi đang được mua bán công khai.

Theo đó, số vé mời trên đã được hai nữ nhân viên bán cho khách như vé bán cuộc biểu diễn nghệ thuật thông thường. Thống kê có 5 vé hạng 7 sao, 20 vé hạng 5 sao và 30 vé hạng 3 sao.

{keywords}

Ban tổ chức cuộc thi giải thích việc bán vé mời là do được nhờ bán?!

Thứ hạng số sao trên vé tương ứng với mức tiền phải người dân phải mua để được xem chung kết cuộc thi Hoa khôi trí tuệ là 1 triệu, 700.000 và 400.000 đồng.

Người phụ nữ bán vé không tiết lộ tên tuổi, cho biết có người nhờ bán thì ngồi bá, chứ không biết “vé mời” này không được bán.

Trong khi đó, 1 thành viên trong BTC lại chống chế: “Các nhà tài trợ có vé mời nên đã nhờ người quen bán chứ BTC không tổ chức bán vé này tại đây”.

Để “chứng minh” cho việc BTC vẫn được phép bán vé, một người trong BTC đã đưa cho PV xem biên bản làm việc với cơ quan thuế và khẳng định được phép bán 220 vé để trang trải bớt tiền ăn, nghỉ tại khách sạn, với thuế GTGT vãng lai phải nộp là 2%, tương ứng với 2,6 triệu đồng?!.

{keywords}

Chánh thanh tra Sở VHTT&DL Tỉnh cầm trên tay tấm vé mời được in dấu chìm tiếng Trung Quốc mà BTC đang bán cho người dân.

Đại diện Phòng an ninh văn hóa tỉnh khẳng định: “Việc BTC đăng ký với cơ quan thuế và bán hơn 200 vé là chuyện bình thường, còn việc đưa “vé mời” ra bán là phản cảm.

Muốn bán vé thì phải ban hành loại vé theo mẫu, phải đăng ký với cơ quan thuế chứ không thể đem “vé mời” ra bán thu lợi nhuận.

Trong đăng ký với cơ quan chức năng, đã đăng ký biểu diễn với mục đích từ thiện thì không được phép bán vé. Nội dung xin phép là từ thiện, đã quảng bá rộng rãi là từ thiện thì anh không được bán vé”.

Ông Thái Đăng Nghiêm- Chánh thanh tra Sở VHTT&DL Hà Tĩnh, người trực tiếp bắt quả tang vụ việc nhấn mạnh: “Tại buổi làm việc với Sở, BTC hứa 3 lần là không bán vé.

Việc được bán 220 vé là thuế cho bán, chứ không phải tỉnh cho bán. Việc này thuế phải làm việc với tỉnh, với Sở, với Phó chủ tịch tỉnh phụ trách mảng này, rồi mới được phép bán. Mà muốn bán là phải in một loại vé khác chứ không thể đưa vé mời ra bán”.

{keywords}

Vin vào tấm giấy đã đóng 2,6 triệu đồng cho cơ quan thuế, BTC cuộc thi đã bán vé mời vô tội vạ với giá cắt cổ cho người dân Hà Tĩnh.

 

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản làm việc đồng thời giao Thanh tra Sở Văn hóa giám sát việc bán 220 vé đã đăng ký với cơ quan thuế.

Điều dư luận rất quan tâm là việc BTC cuộc thi này đã cho in triện tiếng Trung Quốc chìm trên những tấm giấy mời. Điều này rất phản cảm và khiến nhiều người dân bức xúc.

Được biết, trước khi bị bắt quả tang, BTC cuộc thi đã qua mặt các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh bán rất nhiều vé mời cho người dân địa phương.

Bùi Văn – Duy Tuấn