Ai cũng biết Đàm Vĩnh Hưng là người lắm chiêu nhiều trò. Tuy nhiên, sau khi vòng Đối đầu của Giọng hát Việt 2013 kết thúc, Quốc Trung cho thấy anh cũng "mưu mô" chẳng kém.


Ở tập cuối cùng của vòng thi đầy căng thẳng vừa được phát sóng tối 11/8, vị nhạc sĩ cá tính này đã không ít lần khiến cho các HLV và thí sinh rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

Đầu tiên là trận đấu giữa hai cô gái đến từ đội Hồng Nhung, Hoàng Oanh và Khánh Hà. Trong khi cả Mỹ Linh lẫn Đàm Vĩnh Hưng đều đánh giá cao phần trình diễn của Hoàng Oanh thì một mình Quốc Trung lại khẳng định rằng mình thích Khánh Hà.

"Em là thí sinh tôi rất thích, tôi đã phải đấu tranh rất nhiều để có em nhưng rất tiếc em đã không về đội của tôi. Điều quan trọng nhất, tôi nhìn thấy em có một sự thông minh, tinh tế dù giọng hát của em chưa phải là xuất sắc. Tôi nhìn thấy em là một gương mặt nghệ sĩ. Em nên nhớ tôi còn một quyền để cứu và tôi sẵn sàng chờ đón em về đội của tôi".

Có lẽ, một phần vì câu nói này của Quốc Trung mà Hồng Nhung cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đưa ra quyết định cuối cùng. Và cô đã chọn Hoàng Oanh đồng thời quay sang chờ đợi phản ứng của vị HLV ngồi bên trái mình.

{keywords}

Khánh Hà hụt hẫng vì không được cứu.

Tuy nhiên, lúc này thái độ của "cụ rùa" khác hẳn. Anh không những không dùng quyền giải cứu mà thậm chí còn phải trốn ra sau ghế nóng để tránh áp lực từ phía 3 HLV cũng như những khán giả có mặt ở trường quay.

Mặc dù vậy, cả Hồng Nhung lẫn Khánh Hà đều chẳng thể trách Quốc Trung bởi trước đó, cũng trong phần chia sẻ của mình, anh đã khéo léo lồng thêm câu nói: “Tôi không hứa là tôi sẽ bấm, tôi muốn gây áp lực với các HLV của các em thôi. Tôi muốn dùng sự đanh đá của mình để bù đắp cho 2 vị HLV cho công bằng”.

Tiếp đó, với cuộc đối đầu đáng xem nhất tập của Phạm Khánh Duy và Âu Bảo Ngân, vị HLV này lại một lần nữa mang đến những bất ngờ cho tất cả mọi người. Trong hai thí sinh này, mặc dù có tình cảm với lối hát của Âu Bảo Ngân, thế nhưng Quốc Trung lại cho rằng Khánh Duy mới là người thể hiện đúng chất bán cổ điển hơn cả.

Trong khi đó, hai HLV còn lại là Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng đều nhận xét đây là một tiết mục hoàn hảo và rất khó để chọn ai, loại ai. Sau khi nhận được sự đánh giá cao từ phía các đồng nghiệp, trước khi đưa ra quyết định của mình, HLV Hồng Nhung đã dự đoán: “Dù chương trình chỉ cho phép được lấy một người nhưng không hiểu tại sao Hồng Nhung lại nghĩ rằng cả hai em sẽ tiếp tục ở trong cuộc thi này.”

{keywords}

Cảm xúc vỡ òa của Khánh Duy.

Vời những lời này thì có thể hiểu cô Bống rất tự tin vào khả năng thí sinh của mình sẽ được cứu. Chính vì thế mà cô đã trao cơ hội đi tiếp cho Âu Bảo Ngân và đặt Quốc Trung vào thế phải sử dụng quyền cứu thí sinh duy nhất còn lại lúc này để có thể mang về giọng ca mà mình yêu thích.

Rất tỉnh, tác giả của Ngày không mưa nói thẳng: “Ai cũng vậy thôi, kể cả các HLV cũng phải chịu trách nhiệm với hành động của mình. Không thể làm một việc gì đấy hơi ác một chút rồi bắt người khác cứu giúp được. Như thế là không đúng.”

Mặc dù vậy, sau khi Khánh Duy nói những lời cuối cùng và bước xuống từ biệt các HLV, nhạc sĩ Quốc Trung đã ghé tai hỏi nhỏ: “Thế có muốn đi tiếp không?” Trong khi Duy còn đang ngơ ngác thì anh đã nói tiếp: “Muốn thì tự bấm đi!”. Và tất nhiên, thí sinh này chẳng thể chối từ.

Bên cạnh Âu Bảo Ngân và Hoàng Oanh, cũng trong tập cuối của vòng Đối đầu này, Hồng Nhung còn giữ lại một giọng ca khác là Đỗ Thành Nam. Còn về phần mình, ngoài việc mang về Khánh Duy, Quốc Trung đã hoàn thiện đội hình cho vòng sau với Nông Tiến Bắc và Lê Nguyệt Anh.

Ở hai đội còn lại, Mỹ Linh là người chốt sổ sớm nhất với Nguyễn Thái Quang. Trong khi đó, Vũ Thảo My và Ngọc Trâm là hai cái tên cuối cùng được Đàm Vĩnh Hưng trao cơ hội đi tiếp.

{keywords}

Quốc Trung cho thấy mình cũng rất "mưu mô".

Kết thúc vòng Đối đầu, các thí sinh vẫn phải tiếp tục "đụng" nhau trên sân khấu hình võ đài ở vòng Đo ván. Tuy nhiên, cách thức thi thố hơi khác một chút. Đó là thay vì song ca một ca khúc, mỗi người sẽ được quyền hát một bài thế mạnh của mình. Ở vòng này, HLV vẫn là người lựa chọn giọng ca đi tiếp và quyền cướp thí sinh sẽ không còn tác dụng.

Tập 1 vòng Đo ván sẽ đến với khán giả vào 21h Chủ nhật ngày 18/8 tới.

Linh Phạm