Halle Berry và Jennifer Garner, hai bà mẹ ngôi sao ở Hollywood, đang tiếp tục chiến dịch vận động bảo vệ con của những người nổi tiếng.

 Hôm 13/8, họ xuất hiện tại cơ quan lập pháp ở California để thúc đẩy việc thông qua dự luật tăng thêm hình phạt đối với tội quấy rối trẻ em. Trong lời khai đầy nỗi niềm, Garner nói với các thành viên của hội đồng rằng cô và ba đứa con của cô với tài tử Ben Affleck bị theo dõi ở bất cứ đâu họ tới.{keywords}

Dự luật, hiện đã được chuyển lên thượng viện bang California, nhắm tới những đứa trẻ đang chịu sự bảo bọc của phụ huynh. Theo đó, tội quấy rối trẻ em sẽ tăng từ mức tối đa 6 tháng tù giam lên một năm, kèm theo mức phạt tăng từ một ngàn USD lên mười ngàn USD.

“Tôi không muốn một đám chụp ảnh la hét, cãi cọ, vi phạm luật pháp cắm chốt ở bất cứ chỗ nào chúng tôi tới, ngày này qua ngày khác làm tổn thương những đứa trẻ của tôi”, Garner nói với hội đồng phụ trách về an toàn nơi công cộng.

Riêng “miêu nữ” Halle Berry sau đó lên kênh truyền hình KCAL-TV ở Los Angeles cho biết, những gì mà dự luật mang lại là trao cho chúng ta nhiều quyền để bảo vệ con mình. Cô đã có một con gái với người mẫu Gabriel Aubrey và hiện sắp sinh đứa con khác với người chồng hiện tại là nam diễn viên Olivier Martinez.

{keywords} 

Gia đình của Brad Pitt và Angelina Jolie là đối tượng thường trực của cánh săn ảnh.

Tuy nhiên, dự luật này cũng bị phản đối bởi một vài cơ quan tin tức với lý do rằng nó sẽ giới hạn khả năng thu thập tin tức của họ. Thượng nghị sĩ Kevin De Leon, người hậu thuẫn cho dự luật, nói rằng điều quan là bảo vệ trẻ em trước những hành động quấy rối không mong muốn và khỏi những tình trạng nguy hiểm.

Trước nay, trừ vài người thích khoe con trên báo, các ngôi sao ở Hollywood như Julia Roberts, Michael Jackson, Beyonce…thường cố gắng che giấu bảo vệ con mình trước ống kính soi mói của các tay săn ảnh bằng những cách như trùm kín chúng khi ra đường, đưa chúng tới sống ở một nơi bí mật. Trong một lần trả lời phỏng vấn tờ Vanity Fair, cô đào Julia Roberts từng nói: “Tôi nghĩ thật vô nhân đạo khi họ đuổi theo một người phụ nữ với đứa con của mình”.

{keywords} 

Lúc sinh thời, Michael Jackson thường bảo vệ con mình bằng những chiếc khăn trùm kín mặt.

Khải Trí (theo Reuters)