“Hoa nở trái mùa” đánh dấu sự trở lại màn ảnh của diễn viên Thanh Vân (Vân Hugo) sau 7 năm vắng bóng. Tuy nhiên cô chỉ cho mình 5 điểm về diễn xuất trong phim mới này.

{keywords}
Thanh Vân vào vai người thứ 3. Trong phim cô đóng cặp với người mẫu/diễn viên Hải Anh.

Phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Thanh Vân trong vai trò diễn viên truyền hình sau một thời gian dài gắn bó với công việc của một MC truyền hình. Vân cho biết khi nhận được lời mời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải hồi đầu năm, cô đã rất háo hức trở lại với màn ảnh. Mặc dù vậy Vân thừa nhận cô thấy tự tin khi làm MC hơn là diễn viên. Thanh Vân cũng chỉ dám chấm diễn xuất của mình trong “Hoa nở trái mùa” 5 điểm dù vai diễn Gia Tuệ do cô đảm nhiệm được đạo diễn Khải Anh đánh giá cao.

Vai Gia Tuệ là một cô gái thông minh, mạnh mẽ trong công việc nhưng lại yếu mềm về tình cảm. Cô vướng vào cuộc tình với Hưng, một người đàn ông đã có vợ và cũng là sếp của cô. Gia Tuệ mù quáng chấp nhận là người thứ 3, nhưng không biết rằng Hưng chỉ lợi dụng cô cả trong tình cảm và công việc. Đến khi nhận ra thì cũng là lúc Tuệ gần như đã mất đi mọi thứ quý giá trong cuộc đời.

Gia Tuệ là một vai hay, nhiều đất diễn nhưng lại là thử thách với bất cứ diễn viên nào, đặc biệt là một diễn viên không qua trường lớp như Thanh Vân. Cô thú thật nếu Gia Tuệ được khán giả đón nhận, cô sẽ tiếp tục đến với phim ảnh, còn không, kế hoạch làm diễn viên của cô sẽ phải xem xét lại.

{keywords}
Lưu Đê Ly (giữa) trong một cảnh quay. Lưu Đê Ly từng hợp tác với đạo diễn Khải Anh qua phim “Ba đám cưới một đời chồng”.

Cùng đồng hành với Thanh Vân trong “Hoa nở trái mùa” là Thùy Dương (vai Hoài) và Lưu Đê Ly (vai Nhật Hạ) trong vai ba người bạn gái thân thiết nhưng có tính cách và số phận khác nhau.

 Cũng giống Tuệ, Hoài liên tiếp gặp những biến cố đau thương trong cuộc đời. Cô sinh ra trong gia cảnh khốn khó, cha mất sớm, mẹ đau ốm liên miên. Khi mẹ cô mất đi, Hoài còn bị một người quen đã từng giúp đỡ gia đình lợi dụng, cưỡng bức và thậm chí còn cướp cả đứa con. Hoài chật vật xin vào làm tại một tạp chí thời trang và gặp Việt, một chàng trai tử tế. Việt đem lòng yêu mến Hoài, nhưng một mặt mặc cảm về quá khứ đen tối, mặt khác bị sự phản đối của mẹ Việt, Hoài gặp phải muôn vàn khó khăn để làm lại cuộc đời.

So với Hoài và Gia Tuệ, Nhật Hạ chẳng hạnh phúc gì hơn. Luôn mang trong lòng nỗi căm hận đối với cha và người mẹ kế khiến cô coi cuộc sống gia đình như địa ngục. Rồi trong chuyện tình cảm, Hạ cũng phải trả giá khi coi tình yêu chỉ là sự chiếm đoạt, sở hữu. Chỉ đến khi người cha mất đi, Nhật Hạ mới dần nhận ra những sai lầm của mình.  

{keywords}
Diễn viên Thùy Dương tiết lộ rằng cũng giống như vai diễn trong “Hoa nở trái mùa”, ngoài đời cô cũng là một người mẹ đơn thân và nhân vật Hoài có khá nhiều điểm chung với mình.

Đạo diễn Khải Anh cho biết anh đã chọn Thanh Vân ngay trong lần casting đầu tiên. Trong khi đó, Lưu Đê Ly đã được anh nhắm vào vai Nhật Hạ ngay từ đầu mà không cần casting. Còn Thùy Dương được chọn khi đoàn phim đã bấm máy. Lúc đầu vai Hoài được giao cho một người khác, thậm chí đã tiến hành quay 1 ngày. Thùy Dương được mời đến thử vai và được chọn ngay sau đó.

Đạo diễn Khải Anh cho biết tiêu chí đầu tiên của anh khi chọn 3 diễn viên nữ chính là họ phải đẹp, có ngoại hình bắt mắt và kế đến là phải hợp vai. Được biết ban đầu diễn viên Hồng Diễm, người từng được khán giả yêu mến qua vai Mộc Miên trong phim “Cầu vồng tình yêu” được nhắm vào một vai trong “Hoa nở trái mùa”. Thậm chí biên kịch đã từng phải sửa kịch bản để nhân vật hợp với ngoại hình của Hồng Diễm. Tuy nhiên cuối cùng cô đã không tham gia dự án này. Mặc dù vậy, đạo diễn Khải Anh cho biết anh rất hài lòng với diễn xuất của ba nữ diễn viên chính trong phim.

Bộ phim truyền hình “Hoa nở trái mùa” sẽ gối sóng “Giọt nước rơi” trên VTV3 bắt đầu từ ngày 24/8 tới trong khung giờ chương trình Rubic. Đây là bộ phim thứ 2 của bộ đôi biên kịch Chu Thu Hằng và Trịnh Vĩnh Hà sau tác phẩm đầu tay “Tình yêu không hẹn trước” phát sóng trong giờ vàng phim Việt trên VTV cách đây không lâu.

Hoàng Vy