Do chồng dư giả nên nữ ca sĩ cho biết kể từ khi kết hôn cô không phải vất vả chạy show như trước. "Chồng thực sự là đôi cánh của tôi bây giờ", Thu Minh hãnh diện nói.

{keywords}

- Kể từ khi lấy chồng ngoại quốc, cuộc sống của chị là những chuyến bay, lúc nào cũng vội vàng và tranh thủ. Ngay cả sau thành công ngoài mong đợi của liveshow "Dấu ấn", chị cũng không kịp tận hưởng sự ngợi khen từ báo chí và khán giả...

- Cảm ơn lời khen của bạn dành cho liveshow vừa rồi, tôi cũng có những giây phút ngồi xem lại và tiếp tục cảm nhận tình cảm của khán giả dành cho mình. Đối với tôi như vậy cũng đã quá đủ và hạnh phúc rồi, còn bây giờ tôi đã là người phụ nữ có gia đình nên sau công việc ca hát mình phải lo cho tổ ấm bé nhỏ của mình. Cuộc sống của tôi bây giờ là đi lại giữa châu Âu và Việt Nam nên có rất nhiều việc phải sắp xếp cho ngôi nhà và cuộc sống của mình bên này nữa. Và quan trọng nhất là vợ chồng luôn cùng chia sẻ và đồng hành với nhau.

Mà tôi nghĩ mình không đến nỗi “ở ẩn” như mọi người nói đâu, tháng 10 nay tôi sẽ về Việt Nam để tiếp tục công việc. Khoảng thời gian không có mặt ở quê nhà cũng giúp tôi nạp năng lượng và tiếp tục có cơ hội đi học thêm kỹ thuật thanh nhạc ở các bậc thầy quốc tế.

Không quan trọng danh hiệu diva 

- Những thành công liên tiếp gần đây, từ cách thể hiện trên "ghế nóng The Voice" đến liveshow "Dấu ấn" hừng hực lửa, khiến bây giờ mọi người cũng quen gọi chị là diva thứ 5 của làng nhạc Việt. Chị nghĩ sao về điều này?

- Ồ, cái danh hiệu này có giấy tờ, bằng khen, chứng nhận hay một phong tặng cụ thể từ khi nào? Vì ở Việt Nam mình danh hiệu thì thường phải công nhận như vậy đúng không và như thế chúng ta sẽ có những tiêu chí và sự giải thích về chuyên môn rõ ràng để mọi người hiểu hơn chứ bây giờ cứ đi so sánh mà không có sự hiểu biết về sự khác nhau giữa phong cách trình diễn, thể loại âm nhạc, chất giọng… Chằng hạn, cùng là giọng nữ cao nhưng hát thể loại khác nhau mà đi so sánh chung rồi người này thích, người kia không thích lại tranh cãi, lôi tôi vào… Thôi, tôi xin cảm ơn.

Với nghề nghiệp của mình, tôi luôn mong muốn mình được công nhận là người có chữ tài trước chữ tiếng nên với những gì đã làm, tôi rất hạnh phúc khi mọi việc được thành công và được sự nhìn nhận từ khán giả.

- Chẳng ai không thích được gọi là diva cả, chị nói như thế nghe không thật lòng lắm?

- Ai có quyền hạn để công nhận và không công nhận nhỉ? Tôi đã và đang có khán giả yêu mến mình, có bài hit, có sự tôn trọng từ giới chuyên môn, đồng nghiệp. Tôi dạy học trò thành công và nhìn những thí sinh của các cuộc thi thể hiện bài hát của mình... Chỉ như vậy tôi đã thấy hạnh phúc vì mình có ích cho thế hệ sau.

Vậy là đủ, danh hiệu chưa chính quy cứ để tự mọi người có sự lựa chọn diva cho riêng mình. Còn những mặc định về 4 diva ở Việt Nam nếu dựa vào tiêu chí từ 2 người chị và hai người bạn, tôi không phải là đúng rồi. Phong thái trình diễn, nội dung âm nhạc, chất giọng và kỹ thuật xử lý, bài hát của tôi đi theo một con đường hoàn toàn khác họ. Đồng thời, được hát và hát được các thể loại nhạc đã là thành công, một sự hạnh phúc cho người nghệ sĩ rồi thì sao có thể gọi là thiệt thòi.

- Chứng kiến những giây phút thăng hoa của vợ cũng như sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trong liveshow vừa qua, chồng chị nói gì?

- Anh ấy nói rằng: "You're amazing, I'm proud of you" (Em có buổi trình diễn thật đáng kinh ngạc. Anh rất tự hào về em).

{keywords} 

- Chị từng nói, làm nghệ thuật thực sự thăng hoa khi không nghĩ đến tiền, việc lấy chồng tỷ phú có góp phần chắp cánh cho giọng hát của chị bay cao?

- Thú thật là từ ngày lấy chồng tới giờ tôi thấy thanh thản hơn trong công việc. Tiếng hát cất lên cũng nhẹ nhàng, say đắm và hưng phấn hơn vì công suất làm việc nhẹ lại, show mình thích thì mới nhận chứ không phải ép mình "chạy show" như lúc trước. Và vì thế, mỗi việc mình làm cũng được chăm chút chỉn chu và nâng tầm chất lượng, đẳng cấp hơn.

Và đúng là tôi luôn phải nói lời cảm ơn đến chồng mình vì anh luôn sát cánh cùng tôi trong công việc, chăm sóc, bảo vệ, hỗ trợ và thấu hiểu tôi. Anh ấy thực sự là đôi cánh của tôi bây giờ.

- Nhiều người thắc mắc, chị có chồng giàu, việc bỏ vài tỷ để thực hiện một liveshow hoành tráng nằm trong tầm tay, thay vì phụ thuộc vào công ty tổ chức chương trình để phát sóng truyền hình, khiến đêm nhạc của chị bị hạn chế nhiều thứ, vì sao chị không làm vậy?

- Để làm một show hoành tráng bây giờ, 3,4 tỷ có khi không thể làm được. Nhưng nếu đổ 6,7 tỷ ra để làm show thì tôi không đành lòng, dù là tiền của chồng. Ở cương vị của tôi bây giờ, tôi không muốn mình bị mang tiếng là bỏ tiền kiếm danh vọng. Tuy nhiên, tôi biết khán giả vẫn đang kỳ vọng vào một show đúng nghĩa do tôi thực hiện, thế nên, thời gian tới, nếu có sự đồng hành tài trợ của một số đơn vị, tôi chắc chắn sẽ đổ thêm tiền để làm được một liveshow đúng nghĩa nhất với mình.

- Không ít người đang ghen tỵ với cuộc sống của chị, một sự nghiệp đỉnh cao, một người chồng vừa giàu vừa chăm sóc yêu thương chu đáo, chị có bị áp lực và lo lắng để nắm giữ sự viên mãn này?

- Với kinh nghiệm cuộc sống đã trải qua, tôi thấy "người tính không bằng trời tính". Vợ chồng là duyên nợ nên áp lực lo xa quá làm gì có khi còn phản tác dụng. Thôi thì cứ "yêu đời, yêu người", lạc quan, tin tưởng và sống có tâm có đức với nhau trước đã.

- Cuộc sống hiện tại ở châu Âu của hai vợ chồng chị thế nào?

- Chồng tôi có thể làm việc ở nhà nên hầu hết khoảng thời gian trong ngày chúng tôi luôn ở cạnh nhau. Hai vợ chồng cùng tập gym, bơi, nấu nướng, dọn dẹp, mua sắm vì nhà mới của chúng tôi bên này đang thiếu rất nhiều vật dụng.

Vào những ngày cuối tuần, chúng tôi có sở thích lái xe hoặc bay sang nước khác trong cộng đồng châu Âu để du lịch thư giãn. Sắp tới khi mọi việc gia đình đã ổn định hơn tôi sẽ đi học thêm thanh nhạc ở bên đây.

- Nhiều ý kiến vẫn thường chê đàn ông Việt kém cỏi, ít hấp dẫn, ga lăng hơn đàn ông Tây, cá nhân chị nhận xét thế nào?

- Ồ, câu hỏi này rất nhạy cảm đấy, nhưng tôi không đồng tình với ý kiến như thế này đâu. Tây hay Tàu hay Việt Nam gì thì văn hóa cũng có cái hay cái dở, cũng có người tốt kẻ xấu cả. Tôi nghĩ, quan trọng vẫn là tư duy, quan điểm và nhu cầu cuộc sống của mỗi người phụ nữ đều khác nhau nên "chàng" nào hợp thì thành đôi thôi. Hơn nữa, tôi luôn quan niệm, gặp nhau, lấy nhau còn dựa vào chữ duyên.

Không sốt ruột chuyện con cái

- Cưới nhau đã được hơn 1 năm rồi, chị và chồng lại không còn quá trẻ, hai anh chị có sốt ruột chuyện con cái?

- Con cái là "quà trời cho" áp lực hay sốt ruột không giải quyết được vấn đề gì cả. Vợ chồng tôi luôn để mọi việc thuận theo tự nhiên.

"Sợ Nathan Lee cướp chồng" chỉ là câu nói vô tư 

- Trong đêm nhạc sinh nhật của Nathan Lee , chị có nói sợ Nathan Lee cướp mất chồng, dẫn đến nghi án giới tính của nam ca sĩ trên nhiều phương tiện truyền thông thời gian gần đây, chị có thể chia sẻ về chuyện này?

- Trời ơi, đó chỉ là một câu đùa vui theo kiểu "bạn bè thân thiết cái gì quý cũng có thể chia nhau nhưng chồng là quý nhất thì không được". Phải là những người hiện diện ở đêm đó, mới thấy vui và hiểu đầu đuôi câu nói đùa. Nếu em tôi thật sự có vấn đề về giới tính, tôi đã không đùa vô tư như vậy.

{keywords}

- Gần đây một bài báo viết rằng, Siu Black sẽ thoát cảnh nợ nếu Thu Minh cho mượn 2 chiếc đồng hồ, chị nghĩ gì khi đọc ý kiến thế này?

- Tôi có thói quen không đọc những tin tức kiểu này, những hiện tượng, tai tiếng vớ vẩn cũng từ "có cầu thì mới có cung", nên nếu mình quan tâm sẽ chỉ tao cơ hội cho người ta viết vớ vẩn hơn thôi. Cũng giống như những nhân vật muốn nổi tiếng mà không có tài nên đành phải tạo tai tiếng vì họ biết sẽ có người quan tâm và viết về họ.

- Từ khi chị lấy chồng Tây, từ trang phục đến nhà cửa, xe hơi của chị đều nằm trong tầm ngắn và và quy ra tiền tỷ, đôi khi chị có thấy phiền lòng?

- Là người nổi tiếng, tôi không có sự lựa chọn bị phiền hay không, dù có cố gắng hạn chế tối đa và ở góc độ nào đó, đây cũng là tình cảm và sự quan tâm của khán giả dành cho tôi.

- Vậy, khi chiếc Audi màu đen vợ chồng chị mới tậu với giá 8 tỷ cũng bị mọi người cho rằng nói khống vì thực chất nó chỉ có giá hơn 2 tỷ, thực hư giá trị của nó thế nào?

- Xin hỏi ai nói khống? Tôi chưa bao giờ tiếp nhận một bài phỏng vấn nào và trả lời về giá trị nhà cửa, xe cộ, quần áo, túi xách cả... Những hình ảnh  rồi thông tin đều từ sự điều tra và hiểu biết của người viết.

Mọi sự quan tâm đều có hai khía cạnh, tích cực và tiêu cực. Tôi thấy điều này bình thường nên tôi chấp nhận và sẽ chẳng bao giờ lên tiếng giãi bày gì cả vì như vậy chỉ thêm thu hút sự quan tâm theo kiểu mà tôi không muốn về mình.

Vì vậy, ai muốn biết đúng giá trị, tự đi tìm hiểu ở showroom xe, còn ai ngây thơ cứ nghĩ là dễ trốn thuế nhà nước, cứ xe bảng số nước ngoài là bảng số ngoại giao nên được miễn thuế và vẫn chạy nhan nhản ngoài đường vào thời điểm này thì hãy cứ nghĩ như thế cho "đời nó lành". Còn ai muốn kiểm tra tôi sẽ cho xem giấy tờ sạch sẽ và đóng thuế đầy đủ.

- Là một huấn luyện viên "The Voice", chị có nhận định về dàn thí sinh năm nay thế nào?

- Thú thật tôi cũng hứng thú và nhớ nhung The Voice nên có xem 2 tập đầu vòng Giấu mặt, sau đó tôi liên tục phải đi nước ngoài và bận rộn với công việc nên tôi không có xem nữa. Lâu lâu, tôi đọc một vài tin tức và xem lại trên mạng bài hát của mình được các thí sinh thể hiện lại thôi. Vì vậy, thật khó để có nhận xét chính xác và tổng thể.

- Trong 4 huấn luyện viên, chị đánh giá cao cách huấn luyện của ai?

- Như đã nói ở trên, nhưng theo tôi nhìn nhận thì mỗi người một cá tính và ưu thế riêng nên khó nói lắm. Nhưng nói về thiện cảm cá nhân, tôi luôn dành sự ủng hộ cho Mỹ Linh.

- Mỹ Linh là người bạn thân từ lúc mới vào nghề cùng chị, tuy vậy, cách huấn luyện của diva này đang bị nhận xét là thất thế và nhạt nhòa tại cuộc thi năm nay, chị có ý kiến gì về điều này?

- "Đường dài mới biết ngựa hay", chưa đến phút cuối đừng vội nhìn nhận vấn đề vội vã quá. Các huấn luyện viên ai cũng có chiêu thức riêng của mình cả.

- Từ ngày kết hôn, chị liên tục bay nước ngoài cùng chồng, những chuyến đi mang lại cho chị điều gì mới mẻ?

- Đi với chồng tôi như một đứa trẻ vậy, tôi được đi nhiều nơi, hiểu biết và trải nghiệm được nhiều điều đặc biệt hơn cuộc sống bình thường. Đồng thời, trong mỗi chuyến đi, chồng tôi cũng hay dạy tôi cách cư xử, văn hoá sống và lịch sử châu Âu nữa.

Sau 2 tháng ở đây, tôi sẽ trở về để chuẩn bị cho những dự án âm nhạc mới, như việc hoàn tất clip Yêu mình anh, HotWhere did we go wrong để sớm tung ra thị trường. Sau đó là những chương trình biểu diễn để quảng bá.

Theo Tri Thức