Thị phi đang trở thành phương án tiến thân tất yếu đối với nhiều ca sĩ trẻ mà tài năng âm nhạc có hạn nhưng sẵn lòng đánh đổi tự trọng lấy danh lợi.


Theo sau những bộ cánh đắt tiền, những ngôi nhà lộng lẫy, những con xe siêu sang trọng để hâm nóng tên tuổi cùng trào lưu "lộ hàng", khoe ảnh nóng triệt để của giới mỹ nữ nhiều nam nghệ sĩ cũng không hề thua kém trong việc úp mở giới tính, độ giàu có của gia đình cùng những thú chơi ngông, chat sex cũng không ngoài mục đích tạo dư luận, thu hút bầu show chú ý đến mình.

Rùm beng đời tư và… "lộ hàng"

{keywords}

"Clip sex" được dàn dựng để cố tình "lộ" cho dư luận nhằm gây tai tiếng của hai nhân vật làng giải trí.

Chỉ là ca sĩ hạng B được biết tới qua những ca khúc ướt sũng về mưa, nhưng khả năng hâm nóng tên tuổi của C thì quả là đầy thủ đoạn. Vô hạng trong những mối quan hệ, chiêu trò trong cách tiếp cận người tình, úp mở giới tính cùng muôn vàn hình ảnh đi lại với đồng nghiệp nữ, giọng ca thị phi này dường như vẫn bàng quan với mọi đánh giá của ngay cả những người làm nghề. Sau vài scandal như vậy, cát sê của anh bỗng dưng cũng tăng vọt, đến ngay cả một show diễn tỉnh, anh chàng cũng đạt cột mốc 30-35 triệu/show, cao gấp đôi so với thời trước đó.

Nhìn đàn anh phát tài, giọng hát trẻ V háo hức "kiểu này em cũng phải tìm cách tung ảnh nude để câu khách thôi". Khi được hỏi về phản ứng gia đình, nếu điều đó xảy ra, giọng ca sinh năm 1992 này nói gọn lỏn: "Có tiền tự dưng thay trắng đổi đen được ngay". Tư tưởng muốn bật lên bằng mọi giá trong giới nghệ thuật, nhất là áp lực tranh đua giữa quá nhiều ca sĩ trẻ, như vệt dầu loang lỗ, hủy hoại những giá trị thật vốn cần phải có của một người làm nghề.

Vào đúng thời điểm cuộc đua “lộ” ảnh nóng có xu hướng nhấn hết ga, mỹ nữ nhí P.T lại nhanh chóng áp dụng chiêu trò mới, ít tốn kém nhưng cũng khá hiệu quả trong trào lưu "đi tắt đón đầu" dư luận thông qua những màn cố tình để lộ ảnh “nóng”. Từ những bộ cánh bắt mắt, khêu gợi, người đẹp này nhanh tay làm luôn một loạt bộ ảnh bikini, ảnh ôm ấp hotboy, rồi thảy cho vài trang báo lá cải.

Cứ thế, đôi chân nuột nà, bờ vai gợi cảm đã qua chỉnh sửa… lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Vị thế cô nàng ngày một nóng thông qua đủ kiểu ảnh nóng, loạn xạ tư thế khiêu khích hòng lấy show diễn bar từ Nam ra Bắc. Kiểu nổi tiếng bằng chiêu trò thị phi như thế này đang ngày một quy m. Sự giận dữ của dư luận vô tình trở thành miếng mồi ngon cho nhiều người đẹp dùng nhan sắc bước vào showbiz.

Công phu “sáng tạo” sự cố

Nam ca sĩ X còn ngông cuồng hơn, khi dàn dựng cả một ca đụng xe trên cao nguyên trong chuyến đi lưu diễn để lấy điểm khán giả. Đầu tiên X quen anh H, một chủ gara xe hơi Quận 7. Gã nhờ H tìm kiếm con xe hỏng, nếu có thì gọi ngay cho gã. Khi biết xe của ông S, ở phố núi bị đụng vừa liên lạc anh H để mang về Sài Gòn tút lại, X hộc tốc lên đường đi phố núi. Tại đây, ê kíp của X nhanh tay thay bản số, chọn hiện trường để tiến hành chụp hình. Và đương nhiên, nhân vật chính X cũng có mặt, trong bộ cánh te tua. Nhưng tính mạng vẫn nguyên vẹn, biển số xe thật được thay đổi. Những tấm ảnh kinh điển được X tải lên trang các nhân cùng dòng trạng thái: "X vẫn bình an. Một chuyến đi bão táp"...

Công phu sáng tạo sự cố của X, cũng ít nhiều được đền đáp, khi thế giới mạng vẫn đầy rẫy những trái tim nhân ái, "like" cho ca sĩ. Vài hôm sau, single mới của anh chàng ra mắt, mọi người lúc này mới nghi ngờ về sự thật của tai nạn. Những cống hiến vì nghệ thuật, vì khán giả cứ thế rơi dần, thay vào đó bằng những chiêu liều mạng để mưu cầu danh vọng, biến nhiều nghệ sĩ trẻ thành con rối trong mắt truyền thông lẫn dư luận. Trong cuộc đua phi nghệ thuật này, vẫn có không ít nghệ sĩ "phất lên" bởi có những toan tính hợp lý. Nhưng sau cùng, nó cũng như canh bạc. Rủi ro, nguy cơ mất trắng luôn chực chờ.

Cả một ê-kíp dàn dựng chiêu trò

{keywords}

"Bà Tưng" gây "bão" trong showbiz Việt thời gian gần đây.

Thời gian qua, “Bà Tưng” trở thành từ khoá được đăng nhập nhiều nhất sau những bộ ảnh phô bày cơ thể trên mạng. Từ một cô gái trẻ, sở hữu nhan sắc tàm tạm, cô nàng nhảy ngay vào showbiz bằng cách liên tục “tiếp thị” hình ảnh vòng một “khủng” của mình cái biệt danh dung tục và thách đố. Cuộc đổ bộ hở hang của nàng đến nay vẫn được xem như cú hích khiến dư luận ném đá mạnh mẽ nhất. Thế nhưng, dường như ê-kíp của hotgirl này vẫn tính toán rất kỹ lộ trình, để dọn đường cho nàng thò chân vào showbiz, biến người đẹp thành “nghệ sĩ” đi đường dài giữa những thị phi.

Bất chấp dư luận "ném đá", “Bà Tưng” vẫn chễm chệ ngôi đầu trên các bản tin. Ồ ạt xuất hiện trong một vài sự kiện và lấn sân sang ca hát, nhảy nhót, tham gia gameshow miễn sao kiếm được tiền cùng vị thế gia nhập showbiz Việt. Không lâu sau khi cơ quan quản lý ban lệnh cấm, cứ tưởng “Bà Tưng” hết đất sống, nhất là sau loạt phỏng vấn mà ở đó, người đẹp trực tiếp khóc than cho những bồng bột, sai lầm tuổi trẻ của chính cô ta, thì cũng là lúc ê-kíp thực hiện chiến lược lăng xê cho Huyền Anh (tên thật của bà Tưng) xác nhận người đẹp thị phi này sẽ làm đại sứ game, có tên gọi "Hãy tưng theo cách của...".

Đến lúc này, dư luận, khán giả mới hay mình trở thành con tốt thí, bị cả ê kíp xỏ mũi dẫn dắt theo từng bước đi của người đẹp thị phi này. Để nhận ra, phía sau lưng cô nàng là cả một ê kíp, chuẩn bị cẩn thận nhiều phương án, chiêu trò đối phó dư luận. Xu hướng dọn đường để đi, bất chấp thủ đoạn, hình ảnh sạch bị bôi bẩn đang rất thịnh. Nhiều nghệ sĩ trẻ, vì túng quẫn, bất tài khi thanh xuân đang trôi qua đã góp phần làm biến dạng môi trường nghệ thuật bằng những thỏa hiệp có một không hai.

Đinh Quý Anh

Bài sau: Showbiz Việt: Uy lực đồng tiền giấu mặt