- Ông Lê Minh Tuấn - Phó trưởng phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa - Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, ngày 30/8 Cục đã gửi công văn kiến nghị thanh tra sở VH-TT-DL Hà Nội về trường hợp của Angela Phương Trinh vì có những hành động chưa đẹp mắt trong thời gian qua tại các quán bar tại Hà Nội và Hải Phòng.

Công văn của Cục NTBD đề nghị tạm dừng cho phép Angela Phương Trinh (Lê Ngọc Phương Trinh) tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho đến khi chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của các cơ quan thanh tra VH -TT-DL có thẩm quyền.

Đồng thời các Sở cần có văn bản thông báo đến các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho Angela Phương Trinh tham gia biểu diễn nghệ thuật.

{keywords}
Angela Phương Trinh

Không chỉ gửi công văn, phía Cục NTBD còn cử một Hội đồng thẩm định từ các hình ảnh, clip ghi âm thanh về các tiết mục biểu diễn của Angela Phương Trinh tại Hà Nội và Hải Phòng. Theo đó, Hội đồng đánh giá những hành vi của Angela Phương Trinh là trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, thiếu văn hóa trong biểu diễn, vi phạm nghị định 79 chính phủ.

Như VietNamNet đưa tin, Angela phương Trinh đã có những màn biểu diễn phản cảm và trang phục biểu diễn được cho là "mặc cũng như không" được đăng trên các trang mạng xã hội và bị báo chí phê phán ngày 22/8 tại một quán bar tại Hà Nội

Tiếp đó, ngày 29/8 Cục Nghệ thuật Biểu diễn tiếp tục nhận được thông tin qua đường dây nóng về việc Phương Trinh sử dụng trang phục biểu diễn không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; thực hiện hành vi thiếu văn hóa khi biểu diễn nghệ thuật tại Hải Phòng đêm 25/8.

Phía Sở VH-TT-DL đã vào cuộc để kiểm tra và ban đầu có hình thức xử phạt 3,5 triệu đồng đối với quán bar ở Hà Nội nơi đã mời và để Angela Phương Trinh biểu diễn.

Anh Phương