Đám tang ngôi sao cuối cùng của kỷ nguyên vàng Hollywood đã diễn ra trong lặng lẽ vào chiều 24/3. Thi thể của Elizabeth Taylor được chôn gần nơi an nghỉ của Michael Jackson, người bạn thân lâu năm của bà.


Liz và MJ là cặp bạn bè vong niên nổi tiếng ở Hollywood.

Cuộc đời huyền thoại Elizabeth Taylor qua ảnh
Vĩnh biệt Elizabeth Taylor: Ngôi sao của những ngôi sao


Đưa tiễn Elizabeth Taylor về với đất chỉ có người thân gồm vài người chồng cũ, 2 con gái, 2 con trai, 10 đứa cháu nội ngoại và 4 chắt. Forest Lawn Cemetery, Los Angeles (Mỹ), nơi an nghỉ của MJ trước đây được chọn để chôn cốt huyền thoại màn bạc Hollywood vừa qua đời hôm 23/3.




5 chiếc limousine đen được dùng để chở các thành viên trong gia đình Liz cũng như thi thể của bà. Đám tang chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ, lặng lẽ và khiêm nhường. Phóng viên ảnh và các phương tiện truyền thông đều phải tác nghiệp cách cổng vào Forest Lawn Cemetery rất xa.


Forest Lawn Cemetery là nơi an nghỉ của những ngôi sao nổi tiếng như Clark Gable, Jean Harlow, W.C. Fields, Red Skelton, Gracie Allen, Walt Disney, Nat King Cole, MJ...


Sự ra đi đột ngột của Liz khiến cho nhiều nghệ sĩ sốc nặng. Người phát ngôn của ngôi sao Zsa Zsa Gabor cho hay Zsa Zsa Gabor vừa phải nhập viện vì quá sốc trước sự ra đi của Liz nên đã phải nhập viện ở Los Angeles do huyết áp tăng cao. Zsa Zsa Gabor sợ mình sẽ là sớm đi theo Liz. Hai người từng là bạn và là hàng xóm của Liz.


Liz thời trẻ

Để tưởng nhớ nữ diễn viên huyền thoại, sân khấu nhạc kịch danh tiếng Broadway ở New York sẽ tắt đèn trong vòng 1 phút vào đúng 20h ngày 25/3. Liz lần đầu xuất hiện trên sân khấu Broadway năm 1981 trong vở nhạc kịch "The Little Foxes". Vai diễn này sau đó đã mang về cho bà một đề cử giải Tony Award, vốn được coi là Oscar của sân khấu Mỹ, cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


2 năm sau đó, Liz trở lại Broadway với tư cách là nhà sản xuất kiêm ngôi sao của vở "Private Lives" cùng chồng và cũng là bạn diễn của bà, Richard Burton.


Hoa tràn ngập tại Đại lộ danh vọng, nơi gắn ngôi sao mang tên Liz.

Hoàng Vy - (Theo AP, Reuters. People)