- Cậu bé đến từ Thanh Hóa bất ngờ vượt mặt "chị 7" Phương Mỹ Chi để trở thành người chiến thắng Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Trước khi đêm chung kết của Giọng hát Việt nhí diễn ra, đã có không ít người dự đoán rằng Phương Mỹ Chi sẽ là người chiến thắng. Tuy nhiên, với 215.903 phiếu bình chọn, chiếm 43.37% tổng lượt bình chọn từ khán giả (hơn "chị 7" 2,26%), Quang Anh mới chính là quán quân của chương trình mùa giải đầu tiên. Quả thực, sau những gì mà cậu bé 12 tuổi đã thể hiện thì đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Ngay ở phần thi đầu tiên trong đêm liveshow cuối, giọng ca nhí đến từ Thanh Hóa đã khiến toàn bộ khán giả chết lặng khi trình bày quá xuất sắc Đá trông chồng - một sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Tỉnh táo, làm chủ hoàn toàn ca khúc dân gian đương đại có kết cấu tương đối trúc trắc này nhưng vẫn rất giàu cảm xúc trong từng câu hát, Quang Anh đã cho thấy một bản lĩnh rất đáng nể ở lứa tuổi của mình.

{keywords}
Quang Anh trở thành Quán quân của Giọng hát Việt nhí

Sau đó, với Quê nhà của nhạc sĩ Trần Tiến, cậu bé lại gây ấn tượng bằng lối hát mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế. Không đẩy nỗi đau chia ly của "người đi kẻ ở" lên đến tột cùng như cách mà nhiều ca sĩ tên tuổi từng thể hiện, Quang Anh mang đến cho người nghe một nỗi buồn man mác và ẩn chứa trong đó là một niềm hy vọng. Với sự góp mặt của bộ đôi HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang cùng một hoạt cảnh được dàn dựng công phu, phần trình diễn này lại càng trở nên trọn vẹn.

Hai tiết mục ở trên chính là những điểm nhấn quan trọng mang đến chiến thẳng cho Quang Anh trong đêm chung kết. Để rồi sau đó, cũng chính cậu bé này cùng các bạn bè trong Top 5 đã khép lại mùa giải Giọng hát Việt nhí đầu tiên bằng ca khúc Giữ lấy niềm tin, một sáng tác được Hồ Hoài Anh viết để dành tặng riêng cho các thí sinh của chương trình.

Bên cạnh khả năng của mình thì chiến thằng mà Quang Anh giành được còn có dấu ấn khá đậm nét từ phía đôi vợ chồng “Cu Tí – Cải Bắp”.  Đầu tiên là về mặt chiến thuật, cả hai đã hoàn toàn hợp lý khi để cậu học trò nhí hát solo ở phần thi đầu tiên, khi còn đang sung sức và kết thúc bằng màn trình diễn đồng đội, thời điểm thể lực không đảm bảo. 

{keywords}
Chiến thắng của Quang Anh có công lớn của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang

Kế đó là việc chọn bài, sau khi đã làm khó Quang Anh bằng Chiếc khăn Piêu, Sắc màu hay Thềnh Thềnh Oh Ơi thì Đá trông chồngQuê nhà là những lựa chọn hợp lý. Bởi nhờ đó, khán giả có thể thấy rõ sự tiến bộ cũng như khả năng biến hóa của Quán quân Giọng hát Việt nhí. Ngoài ra, cả hai cũng khai thác rất tốt lối diễn đầy chất nghệ sĩ của Quang Anh khi luôn mang đến những tiết mục được dàn dựng một cách vừa vặn, đủ để cho cậu bé có đất phiêu nhưng không bị làm quá.

Trong khi đó, vốn được coi là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị Quán quân, thế nhưng vì nhiều lý do mà Phương Mỹ Chi chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ hai. Công bằng mà nói, trong đêm chung kết, “chị 7” vẫn thể hiện rất tốt. Thậm chí, cô bé còn được đánh giá là hát ngọt hơn cả HLV Hiền Thục khi song ca Liên khúc Giấc mơ ngày xưa – Ru lại câu hò – Trên bến sông buồn. Tuy nhiên, cũng chính vì quá trung thành với dòng nhạc dân ca từ đầu chương trình đến giờ mà Mỹ Chi đã không cho thấy được một sự bứt phá nào đáng kể.

Quả thực, với những khán giả đã trót yêu giọng ca này ngay từ ngày đầu thì có lẽ, một sự thay đổi sẽ là khó chấp nhận. Tuy nhiên, với đông đảo người nghe trung tính thì sự đa dang lại được đánh giá cao hơn nhiều. Do đó, dù sở hữu một lương fan hâm mộ hùng hậu, thế nhưng Mỹ Chi vẫn thua ở cuộc đua bình chọn.

{keywords}
Mỹ Chi về nhì vì một màu

Bên cạnh đó, sự yếu thế về chuyên môn của Hiền Thục so với các HLV còn lại cũng phần nào khiến cho “chị 7” gặp thua thiệt ở đêm thi quan trọng cuối cùng. Trong đó, rõ nét nhất là ở phần thi nhóm khi 5 bé, mạnh ai nấy hát và Mỹ Chi hoàn toàn chìm nghỉm giữa các đồng đội.

Về phần Ngọc Duy, dù chỉ đứng thứ 3, thế nhưng cậu bé đến từ Hải Dương vẫn sẽ khiến cho khán giả phải nhớ đến em với một phong cách hết mình trên sân khấu, một tinh thần vô cùng lạc quan và một giọng hát sáng rất cá tính. Có thể nói, chính Ngọc Duy và HLV Thanh Bùi là những người đã xóa tan tính chất căng thẳng vốn có của một đêm chung kết.

Sau khi cùng nhau khuấy động sân khấu với liên khúc Tìm về dấu yêu – Baby – Đường về xa xôi, bộ đôi này cùng các thành viên Top 5 tiếp tục mang đến một tiết mục vô cùng thú vị khi thể hiện Stand by me. Hóa thân vào một phi hành gia vũ trụ đại diện cho Việt Nam chinh phục bầu trời, Ngọc Duy đã khép lại phần trình diễn của mình bằng một Dòng máu lạc hồng trẻ trung nhưng không kém phần hào hùng.

{keywords}
Ngọc Duy tự tin trên sân khấu

Như vậy, với ngôi vị quán quân, Quang Anh đã mang về cho mình giải thưởng 300 triệu đồng và một suất học bổng âm nhạc trị giá 200 triệu đồng do Ban tổ chức trao tặng. Hai á quân Ngọc Duy và Mỹ Chi cùng nhận phần thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra, các thí sinh lọt vào Top 15 được trao giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng, còn những gương mặt của Top 9 được nhận 10 triệu đồng.

Linh Phạm