- Khi tham gia vào hoạt động trong showbiz để kiếm tiền, Mỹ Chi có thể mất không chỉ là sức khỏe, cơ hội được học hành, mà còn có thể đánh mất tuổi thơ.  


Áp lực của sự hâm mộ

Có thể khi một em bé 10 tuổi nói rằng nó sẽ kiếm tiền giúp ba mẹ, người lớn sẽ thấy vui. Vui vì em bé nhưng có ý thức, biết chia sẻ và biết thương bố mẹ. Nhưng khi ý thức đó phải chuyển thành hành động thực tế thì đứa trẻ ấy sẽ không còn được hưởng đầy đủ sự bao bọc, chở che nữa. Những áp lực tâm lý vô hình sẽ đặt lên vai em. Nguy hiểm ở chỗ, áp lực tâm lý là cái chẳng ai nhìn thấy được rõ hình hài cụ thể.

{keywords}

HLV Hiền Thục khi đến thăm nhà Mỹ Chi

Khác với những ngành nghề khác, khi tham gia vào hoạt động trong showbiz để kiếm tiền, Mỹ Chi có thể mất không chỉ là sức khỏe, cơ hội được học hành, mà còn có thể đánh mất tuổi thơ. Thay vì thời gian vui chơi với bạn bè cùng trang lứa, được sự hướng dẫn của thầy cô, sự che chở của gia đình, thì em sẽ phải đối mặt với khán giả và những nhà tổ chức sự kiện. Áp lực của sự hâm mộ và sự chóng quên của người hâm mộ là điều không còn ngạc nhiên với rất nhiều người đi trước.

Ngay cả bản thân khán giả cũng biết rằng, tình cảm của họ đang khiến Mỹ Chi như đứng giữa hai dòng nước. Một bên là việc đáp ứng tình cảm hâm mộ và rất có khả năng sẽ bê trễ việc học. Nhưng nếu không đi hát theo yêu cầu khán giả thì dễ bị cho là “chảnh”. Nổi tiếng có nghĩa là chuẩn bị tâm thế để gánh lấy bao nhiêu chuyện phiền phức xảy ra.

"Bé mà nổi tiếng thì còn mệt hơn"

Sự hâm mộ và phấn khích quá lớn từ khán giả đủ mọi lứa tuổi vô hình chung đã gây sức ép với một cô bé mới đây thôi còn là một người vô danh. Hẳn Phương Mỹ Chi và gia đình chưa hề chuẩn bị cho tình huống này, rằng mặc dù không giành ngôi vô địch Giọng hát Việt nhí thì cô bé vẫn phải đối mặt với áp lực của sự nổi tiếng và sự kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ em.

Chính vì thế, đã có không ít fan lo lắng cho em và khẩn thiết kêu gọi: "Phương Mỹ Chi ơi, hãy quay về với việc học tập trước đã. Kiến thức, tri thức thật sự luôn là tài sản cần thiết cho tất cả mọi người. Em hãy tốt nghiệp PTTH, thậm chí vào trường đại học. Sau đó, ca hát đóng phim cũng không muộn. Showbiz là môi trường hấp dẫn, nhưng quá nhiều cạm bẫy. Nếu có đủ tri thức, kiến thức, em sẽ tránh biến mình thành một "bà mẹ nhí" thứ hai. Lúc đó e rằng hối hận cũng đã quá muộn. Hãy quay về với trường lớp, thầy cô và các bạn đi em".

Trong bối cảnh cả mẹ Mỹ Chi lẫn cô Út còn đang rối bời tìm phương án thì vẫn còn rất nhiều người tốt đưa ra những lời khuyên, lời động viên dành cho gia đình Mỹ Chi và cá nhân em: "Làm người nổi tiếng mệt, bé mà nổi tiếng thì còn mệt hơn. Gia đình hãy chăm sóc cháu, lo việc học hành còn tham gia biểu diễn chỉ làm khi có điều kiện. Việc mình thấy đúng thì vững tin mà làm, miệng lưỡi thiện hạ nghe nhiều mệt lắm".

Phương Linh