- Không có nước mắt rơi, không có vẻ hoang mang lo lắng và gương mặt buồn, Siu Black trong chiếc váy đỏ tươi tắn, nhí nhảnh như cô gái đôi mươi và hát đầy cảm xúc trong liveshow của Quang Hà tối 27/9 tại Hà Nội.

Đi qua "giông bão" của cuộc đời, Siu Black dường như đã dần lấy lại sự thăng bằng trong cuộc sống và giọng hát. Chị không còn run rẩy khi hát, cũng không còn xúc động đến nghẹn ngào rơi nước mắt như những chương trình diễn ra cách đây vài tuần. Với "Mùa thu lá bay", Siu Black đã có màn song ca rất ăn ý với ca sĩ Quang Hà.

Tiếng hát của Siu Black mỗi khi cất lên đều nhận được những tràng pháo tay giòn giã của khán  giả thủ đô. Siu Black hát nhẹ, bay và dạt dào cảm xúc. Quả thực đây là màn kết hợp có thể nói là ấn tượng và đặc biết nhất trong liveshow Quang Hà 10 năm TP.HCM - Hà Nội diễn ra tại Cung Việt Xô Hà Nội.

{keywords}
Quang Hà và Siu nhí nhảnh trên sân khấu.

Bên cạnh đó, Quang Hà nhân vật chính của "bữa tiệc âm nhạc" cũng có màn song ca tình tứ với Hồ Quỳnh Hương ca khúc Đoản khúc cuối cho em. Với giọng hát đẹp và cách xử lý khôn khéo biết nhường nhịn bạn diễn, Hồ Quỳnh Hương cho thấy sự ổn định về phong độ dù hai năm qua cô không đi hát nhiều.

Phần biểu diễn của Quang Hà với diva Thanh Lam cũng là màn kết hợp khá độc độc đáo. Với hai ca khúc song ca Cát bụiMưa hồng (của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), Thanh Lam và Quang Hà với sự ngẫu hứng đã tạo nên hai phần biểu diễn gây cảm hứng cho khán giả.

{keywords}
Màn song ca của Quang Hà và Thanh Lam

Giọng ca gạo cội Cẩm Vân thể hiện rất điêu luyện và tình cảm một sáng tác của Trịnh Công Sơn mang tên Dấu chân địa đàng cùng chủ nhân đêm nhạc. Ca sĩ Cẩm Vân chia sẻ rằng cách đây 6 năm khi gia đình chị có chuyện buồn thì rất ngạc nhiên thấy Quang Hà đến chia buồn.

"Lúc đó Cẩm Vân không biết Quang Hà là ai và sau đó khi theo dõi nam ca sĩ này thì nhận ra sự trưởng thành trong giọng hát của Quang Hà. Có thể nói Quang Hà là "giọng ca mới" của làng nhạc Việt hi vọng các khán giả vẫn tiếp tục ủng hộ cho con đường sự nghiệp trong tương lai của Quang Hà" - ca sĩ Cẩm Vân bộc bạch.  

{keywords}
Giọng ca Cẩm Vân và Quang Hà

Ngoài ra sự xuất hiện đặc biệt của Khánh Thi và vũ công Daniel Denev cũng là một món quà độc đáo của kiện tướng dancesport dành tặng cho Quang Hà. Khánh Thi cùng bạn múa dìu nhau với những vũ điệu êm ái cho Quang Hà hát trong nửa đầu bài hát Cây đàn bỏ quên.

Liveshow riêng của bất cứ ca sĩ nào cũng không thể thiếu các ca khúc hit tạo nên tên tuổi của họ. Trong đêm "Quang Hà 10 Năm Sài Gòn - Hà Nội", Quang Hà một lần nữa thể hiện lại vài ca khúc nhạc trẻ được thị trường và số đông khán giả đón nhận anh: Trăm năm không quên, Ngỡ, Định mênh...

{keywords}
Quang Hà trong tiết mục "Ca dao mẹ"

Riêng ca khúc Ca dao mẹ được đầu tư cả về phần phối khí và dàn diễn viên múa minh họa. Quang Hà nhập vai "người con" khóc, nấc trong những lời ca. Tuy nhiên, trái với sự đồng cảm với nghệ sĩ, có khá nhiều khán giả lại "bật cười" ở phần cuối của tiết mục này khi hình ảnh người con bị bắn chết và người mẹ gào khóc đi tìm con...

Ở phần solo với các ca khúc Phố nghèo, Buồn ơi chào mi, Khúc Thụy Du, Kỷ niệm mùa thu Hà Nội,.. Quang Hà thể hiện giọng hát đầy nội lực của mình. Tuy nhiên, phần âm lượng của micro do để chế độ lớn nên nhiều nốt lên cao của chàng ca sĩ gốc Hà Nội khán giả nghe hơi bị "chói" tai.


Clip Quang Hà với "Phố nghèo"

Ca sĩ Quang Hà may mắn khi có một số Mạnh Thường Quân và nhà tài trợ đồng hành ở liveshow lần này. Tuy nhiên, việc "tôn vinh" hơi quá đà (hết treo tên thương hiệu trên sân khấu, tặng hoa và bày tỏ tình cảm với đại diện công ty ở phần giao lưu) thì việc phát đi phát lại quảng cáo cho thương hiệu xen kẽ các tiết mục gây sự "khó chịu" đối với một bộ phận khán giả.

>> Quang Hà, Hồ Quỳnh Hương thể hiện "Nụ hôn cuối cùng"

Một số hình ảnh trong đêm diễn:

{keywords}
Quang Hà - Phương Thanh

{keywords}
Quang Hà - Cẩm Vân

{keywords}
Quang Hà - Hồ Quỳnh Hương

{keywords}
Quang Hà hát trong tiếng đàn piano của nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.


Sơn Hà
Ảnh: Chí Linh, Hiếu Trần