Bộ phim tài liệu về cựu ngoại trưởng Mỹ đột ngột bị CNN Films hủy sản xuất sau khi đạo diễn Charles Ferguson thông báo rút lui.

{keywords}

Ngày 30/9, đạo diễn Charles Ferguson đã xuất hiện trên Huffington Post để giải thích lý do rút lui khỏi dự án phim tài liệu gây tranh cãi này. Charles Ferguson cho biết ông không có khả năng tiếp cận với các nguồn tin cũng như các nhân vật của cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa để ghi hình cho bộ phim.

CNN cho biết sẽ không tiếp tục xúc tiến bộ phim nếu không có ông. "Charles Ferguson đã thông báo với chúng tôi rằng ông sẽ không tiếp tục làm bộ phim tài liệu về Hillary Clinton. Charles là đạo diễn từng đoạt giải Oscar và là người CNN rất hào hứng cộng tác cùng nhưng chúng tôi hiểu và tôn trọng quyết định của ông", phát ngôn của CNN nói.

Charles Ferguson đã từng lên tiếng chỉ trích những phản ứng từ phía gia đình Clinton cũng như các thành viên hai Đảng liên quan đến bộ phim của ông trên blog. Chính áp lực này đã khiến cho khả năng thực hiện dự án này của Charles Ferguson khó có thể tiếp tục. Một số thành viên Đảng Cộng hòa thậm chí còn dọa sẽ tảy chay cả phim lẫn CNN. Quan trọng hơn cả, chính gia đình Clinton cũng tỏ ý không sẵn sàng ủng hộ cho bộ phim.

Ngoài CNN, kênh NBC cũng dự kiến thực hiện một series phim ngắn về bà Clinton với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Diane Lane.

Linh Anh - Theo The Wrap, BBC