- Khoảnh khắc nào trong đêm diễn tối 27/3 cũng là một dư vị ngọt ngào, dù là một ca sĩ nhiều năm trên sân khấu hay là những người mới bước vào không gian thâm trầm tính thiền của nhạc Trịnh như Uyên Linh, Lân Nhã hay Phương Linh.

Khán giả, chủ yếu là sinh viên đã lấp kín toàn bộ khoảng trống của Sân vận động để tận mắt ngắm nhìn những nghệ sĩ hàng đầu của làng nhạc Việt. Huế - Sài Gòn - Hà Nội có kết cấu kịch bản không khác nhiều so với Bóng núi về format ca khúc nhưng tính chất của chương trình thì hoàn toàn khác. Một bên hướng đến sự ấm cúng và trang trọng, còn một bên ngoài những ca khúc hoài niệm còn mong muốn được đốt lên ngọn lửa trong trái tim của những bạn trẻ yêu mến những ca khúc của người nhạc sĩ tài hoa.



"Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui"  - Anh Bằng, Quang Dũng, Đức Tuấn

Những tâm sự của nhạc sĩ quá cố về cuộc sống, về bài hát, về cả những người tình trong âm nhạc của mình được phát đi nhiều hơn qua màn hình trong phần trò chuyện với MC Thanh Bạch trước lúc qua đời. Khán giả cũng được lắng nghe những tâm sự về những ảnh hưởng của nhạc Trịnh đối với ca sĩ Cẩm Vân, Quang Dũng, hay về bài hát Nhớ mùa thu Hà Nội từ cô Bống Hồng Nhung, rồi lại được được hòa theo nhịp nhạc sôi động của Biết đâu nguồn cuội (Phương Linh thể hiện) hay Nối vòng tay lớn (Viết Thanh).




"Lời mẹ ru" - Mỹ Linh

Không có vũ đoàn, tất cả các ca sĩ phải hát live cùng ban nhạc và nhóm bè nhưng tất cả đều rất trọn vẹn và gần gũi với khán giả. Dù phải tập luyện trong thời gian khá gấp gáp vì các ca sĩ không ở Hà Nội sau đêm diễn Bóng núi cách đó 2 ngày mà di chuyển nhiều địa điểm khác nhau rồi mới bay trở ra Hà Nội. Mỹ Linh, Quang Dũng bay vào TP HCM tham dự đêm nhạc Khát vọng trẻ kỉ niệm thành lập Đoàn, Uyên Linh bay vào Nha Trang để tham dự Giờ Trái Đất, Hồng Nhung có một show nhạc riêng tại một phòng trà, Đức Tuấn cũng nhanh chóng bay trở lại Hà Nội sớm để tham dự đêm nhạc, Phương Linh sau một thời gian sinh sống tại TP HCM cũng đã nhận lời tham dự cả 3 đêm diễn của Huế - Sài Gòn - Hà Nội.



"Con mắt còn lại" (Trịnh Công Sơn) - Đức Tuấn


Tại Nhà hát lớn ngày 25/3, Thủa Bống là người là một Hồng Nhung trong chiếc đầm sang trọng và tiếng saxophone yên ả còn tối qua Bống đã "lên bờ" mặc quần jeans vô tư cười hồn nhiên tung tẩy trên sân khấu. Cô Bống còn kể lại một câu chuyện rất hóm hỉnh trước khi thể hiện lại ca khúc nổi tiếng Nhớ mùa thu Hà Nội như món quà đặc biệt dành cho khán giả Thủ đô.

"Nhớ mùa thu Hà Nội" - Hồng Nhung

Khoảnh khắc nào trong đêm diễn tối 27/3 cũng là một dư vị ngọt ngào, dù là một ca sĩ nhiều năm trên sân khấu hay là những người mới bước vào không gian thâm trầm tính thiền của nhạc Trịnh như Uyên Linh, Lân Nhã hay Phương Linh. Trải qua hơn một thập kỉ khi người nhạc sĩ tài danh rời xa "cõi tạm", tiếng hát của những nghệ sĩ chưa từng một lần được ông căn dặn về cách hát hay khơi gợi nguồn cảm xúc vẫn có thể khiến người nghe cảm thấy được họ đang rất trân trọng và cố gắng trước mỗi ca khúc của ông, trước hết là tấm lòng. Lân Nhã đã hát đầy tình cảm Mưa hồng bằng chất giọng trầm, ấm, tự sự, Phương Linh khoan thai với Em đi bỏ mặc con đường còn Uyên Linh lại đầy day dứt trong bài hát quá nhiều tiếc nuối Yêu dấu tan theo ...



"Mưa hồng" - Lân Nhã



"Yêu dấu tan theo" - Uyên Linh

Khác với Bóng núi được kết bằng Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, Huế -Sài Gòn - Hà Nội được kết bởi Nối vòng tay lớn - bài hát đã đi theo cùng bao thế hệ thanh niên Việt Nam những năm qua như một bài hát truyền thống về tình đoàn kết trong những ngày kỉ niệm thành lập Đoàn. Tất cả nghệ sĩ, MC, khán giả đều đã cất vang những câu hát quen thuộc để như một lời tri ân về cố nhạc sĩ và khép lại một chương trình đầy ý nghĩa, đưa nhạc Trịnh về với những khán giả hâm mộ ít khi được có dịp lắng nghe tại những sân khấu lớn mà vẫn đạt được những hiệu quả tuyệt vời.


Có mặt tại đêm diễn, VietNamNet đã ghi nhận được sự hưởng hưởng ứng rất nhiệt tình của các bạn sinh viên khi đã ở lại tới phút cuối của chương trình và còn nán lại rất lâu để gửi lời chào tới các ca sĩ khi họ lên xe của BTC rời khỏi sân khấu đêm diễn. Các bạn sinh viên đều cho biết rất ấn tượng với phần thể hiện và câu chuyện vui về kỉ niệm ca khúc Nhớ mùa thu Hà Nội của nữ diva này với nhạc sĩ.


Mạnh Dũng
(Ảnh: Ngoisao, Vnmedia, Afamily)