- Dù Giọng hát Việt nhí đã kết thúc gần một tháng, thế nhưng sức hút của “chị Bảy” Phương Mỹ Chi vẫn còn vẹn nguyên.

8h tối, khán phòng sân khấu ca nhạc Lan Anh kín đặc người. Đây là điều tương đối lạ bởi lẽ thường khán giả chẳng mấy khi đến đúng với giờ diễn ghi trên vé đến thế. Ngay cả liveshow của Bằng Kiều năm ngoái ở tại địa điểm này dù đông nhưng cũng chẳng được như vậy.

Thế nhưng chương trình vẫn chưa thể bắt đầu. Lý do là vì khán giả vẫn tiếp tục ùn ùn kéo vào. Lúc này, ai nhanh chân, nhanh mắt thì có ghế. Còn không, kể cả đã bỏ tiền ra mua vé Vip thì vẫn mất chỗ như thường.

Đã có một vài cãi vã nhỏ giữa khán giả với nhau và với cả cánh bảo vệ xoay quanh chuyện ghế ngồi. Tuy nhiên, ai mất thì người đấy ấm ức, chứ có to tiếng cũng chẳng giải quyết được gì.

Trên sân khấu, MC Anh Quân khẩn thiết năn nỉ khán giả ngồi đúng chỗ. Còn ở phía dưới, BTC chữa cháy bằng cách bổ sung thêm chỗ ngồi. Cứ chỗ nào còn trống thì đặt thêm ghế vào đó. Nhưng tình hình chẳng cải thiện được là bao.

Vậy nên mới có chuyện, khi âm thanh và ánh sáng bắt đầu nổi lên, khi những ca sĩ bắt đầu cất giọng hát thì ở dưới vẫn ồn ào như một cái chợ. Đó là khung cảnh mở màn liveshow "Hát trên quê hương 2" của nam ca sĩ Quang Lê diễn ra vào tối 4/10.

Fan của giọng ca hải ngoại này ở Việt Nam đông thật. Mấy đêm nhạc cháy vé hồi cuối năm 2011 đã cho thấy điều đấy. Tuy nhiên, để dẫn đến tình trạng nhốn nháo như tối qua thì nguyên nhân lại là do... Phương Mỹ Chi.

{keywords}
Phần song ca của Phương Mỹ Chi và Quang Lê

Bởi nếu không phải vì sự có mặt của "chị Bảy" thì đêm nhạc của một giọng ca chuyên dòng “nhạc sến” như Quang Lê đã chẳng đông con nít đến thế. Mà đã có con nít thì kiểu gì cũng có phụ huynh đi cùng, từ đó dẫn đến chuyện số lượng khán giả đã đông lại càng đông.

Chưa kể, nguyên cả Fan Club của Á quân Giọng hát Việt nhí cũng đã chiếm trọn một khu vực trong khán phòng. Sự xuất hiện rầm rộ của họ với băng rôn, bảng chữ nhấp nháy dễ khiến cho nhiều người lầm tưởng đây là liveshow của… Phương Mỹ Chi.

Và phải mãi cho đến khi cô bé hát dân ca kết thúc hai phần trình diễn của mình, không khí khán phòng mới dễ thở hơn đôi chút, những người phải đứng mới bắt đầu tìm được chỗ ngồi. Bởi ngay sau đó, một số lượng không ít khán giả đã lục tục bỏ về.

Trở lại với đêm nhạc, dù vừa mới bình phục sau vụ tai nạn, Quang Lê vẫn cố gắng hoàn thành trọn vẹn những tiết mục của mình. Một lần nữa, giọng ca ngọt ngào gốc Huế thể hiện lại những ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình như Tà áo cưới, Đập vỡ cây đàn, Về quê ngoại, Nỗi buồn gác trọ, Ai khổ vì ai…

Bên cạnh đó, liveshow còn có sự xuất hiện của một dàn ca sĩ khách mời như  Evis Phương, Bảo Yến, Phương Thanh, Lệ Quyên, Duy Mạnh, Quách Tuấn Du, Thuỳ Trang, Hà My, Khánh Ngọc... Vừa song ca với nhân vật chính của đêm nhạc, lại vừa mang đến những tiết mục riêng, các khách mời cũng góp phần làm cho chương trình có thêm nhiều màu sắc.

Phần kết hợp giữa Quang Lê và Phương Mỹ Chi với ca khúc Sa Mưa Giông cũng là một điểm nhấn đáng chú ý của chương trình. Hóa thân vào hình ảnh cha và con, cả hai đã mang đến một câu chuyện âm nhạc giàu cảm xúc.

Dưới đây là một vài hình ảnh đêm nhạc

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Linh Phạm