- Nam ca sĩ điển trai người Hà Nội đã dành liveshow riêng của mình để tri ân những người thân thiết nhất trong đời.

Trong ánh đèn màu nhè nhẹ, Tuấn Hưng đang nằm mơ về giấc mơ cuộc đời mình. Thế rồi nhạc sĩ Ngọc Châu xuất hiện, đánh thức anh và biến giấc mơ ấy thành sự thật. Cuộc đời Tuấn Hưng đã bước sang trang mới theo cách như vậy.

Ca khúc “Nếu điều đó xảy ra” khi ấy cứ như thể được Ngọc Châu viết riêng cho hai người. Sau phần trình diễn này, Tuấn Hưng đã dành thật nhiều lời cảm ơn đến Ngọc Châu. Anh bảo: “Nhờ có sự dẫn dắt của người thầy Ngọc Châu, người anh Bằng Kiều mới có Tuấn Hưng trên sân khấu ngày hôm nay”.

{keywords}

Tuấn Hưng và người thầy đầu tiên, nhạc sĩ Ngọc Châu

Đó là cách mà đêm nhạc Dấu Ấn của Tuấn Hưng bắt đầu, đúng như những gì mà chàng ca sĩ điển trai đã chia sẻ từ trước. Câu chuyện đơn giản chỉ được kể theo trình tự thời gian. Nhưng không giống những nghệ sĩ khác, thường khơi gợi lại những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp để làm “dấu ấn”, Tuấn Hưng lại nhấn mạnh vào những người bạn, người thân cuả mình.

{keywords}

Hai cựu thành viên nhóm Quả dưa hấu

Sau sự xuất hiện ban đầu của nhạc sĩ Ngọc Châu, người thứ hai sát cánh bên cạnh anh không ai khác là nam ca sĩ Anh Tú. Một cựu thành viên của Quả Dưa Hấu, nhóm nhạc đã đưa cả hai đến với khán giả cách đây 15 năm trước. Dù đội hình chỉ còn lại một nửa, thế nhưng Anh Tú và Tuấn Hưng vẫn kéo được mọi người trở lại với những năm tháng ấy bằng hai ca khúc quen thuộc một thời là Mưa và Giá băng.

{keywords}

Tuấn Hưng và Khắc Việt

Kế đến, Dấu ấn tiếp theo trên con đường ca hát mà Tuấn Hưng muốn nhắc đến là những người em vô cùng thân thiết. Đó là Khắc Việt, người đã mang đến cho anh bản “hit” Tìm lại bầu trời đình đám cả một thời gian dài. Là Thanh Bình, người nhạc sĩ phối khí khiếm thị tài năng. Là Trường Sa, tay guitarist nổi loạn đã cùng Tuấn Hưng quậy tung sân khấu với ca khúc Đừng lưa dối.

{keywords}

Khoảnh khắc nam ca sĩ Hà Nội tri ân ba mẹ

Và rồi sau tất cả, Tuấn Hưng mới nhắc đến những “dấu ấn” quan trọng nhất, những người đã mang đến cho anh cả một cuộc đời. Đó là ba và mẹ. Sau những lời cảm ơn tốt đẹp dành cho đấng sinh thành, giọng ca người Hà Nội đã khiến cho không chỉ mẹ của anh, mà tất cả những người có mặt trong khán phòng phải lặng đi với ca khúc Mẹ yêu. Nghe con trai mình hát, chứng kiến con trai mình tỏa sáng, mẹ của anh chẳng nói được gì nhiều, chỉ ngồi khóc trong sự hạnh phúc.

{keywords}

Tuấn Hưng song ca cùng Lệ Quyên

Là một nam ca sĩ từng gắn bó với nhiều bóng hồng, thế nhưng Tuấn Hưng đã từng chia sẻ rằng “người phụ nữ tuyệt vời trong âm nhạc” của anh chỉ có thể là Lệ Quyên. Chính vì lý do đó, anh dành khoảng thời gian cuối chương trình để một lần nữa ca ngợi Quyên. Và trong một không gian sân khấu lãng mạn, cả hai đã lần lượt mang đến cho khán giả hai ca khúc giàu cảm xúc là Như giấc chiêm bao – Không thể và có thể.

{keywords}

{keywords}

Chủ nhân đêm nhạc với phong cách sôi động thường thấy

Đêm nhạc đã kết thúc sau khi Tuấn Hưng gia nhiệt cho khán phòng với những bài hát sôi động đã gắn liền với anh từ ngày đầu lập nghiệp cho đến giờ như In the Club, Đốt chút lá khô hay Rêu phong. Đó cũng chình là hình ảnh, là phong cách mặc định trong đầu nhiều người nghe nhạc khi nhắc đến Tuấn Hưng.

Dù không mang lên sân khấu quá nhiều bài hát, thế nhưng Tuấn Hưng vẫn biết cách khiến cho khán giả phải nhớ đến anh, cũng như những “dấu ấn” trong cuộc đời anh theo cách của riêng mình.

Linh Phạm