- Chất phóng túng, trẻ trung của Uyên Linh và những chàng trai, cô gái tuổi đời còn rất trẻ đến từ dàn nhạc Rhapsody Philharmonic đã khiến cho concert "The Tree of life" diễn ra tối 8/10 tại HN thật trọn vẹn, đem lại cho khán giả những khoảnh khắc thư giãn đầy hưng phấn.

Là khách mời đặc biệt của chương trình, quán quân Vietnam Idol dù không có nhiều thời gian tập nhưng với khả năng ứng biến với âm nhạc cộng với kỹ năng hát tiếng Anh rất tốt, Uyên Linh đã có phần trình bày What the world needs now is love thật ấn tượng. 

Uyên Linh với " What the world needs now is love"

Bên cạnh Uyên Linh, Việt James - cựu thành viên ban nhạc vang danh một thời của Rock Việt, Thủy Triều Đỏ với giọng rock gằn, nội lực đã phiêu trên nền nhạc giao hưởng giao thoa điện tử với nhịp trống chủ đạo của ca khúc Smell like teen spirit.

Một tiết mục mới được tập chưa lâu nhưng đã được dàn dựng và đưa vào biểu diễn là On my own trong bộ phim Những người khốn khổ, Tăng Ngân Hà dù âm vực, kĩ thuật không phải ưu điểm nhưng đã có phần trình diễn nhận được sự đồng cảm của khán giả.

{keywords}
Tăng Ngân Hà biểu diễn cùng dàn nhạc

Có thể thấy phần trình diễn của Rhapsody Philharmonic không bị bó buộc bởi tính bác học. Các nhạc công sử dụng violin, piano, cello, saxophone... làm chủ đạo trên nền trống hiện đại và âm nhạc điện tử. Ở "The Tree of life", dưới sự chỉ đạo của Lưu Quang Minh, Rhapsody mang đến một tinh thần mới cho những bản hit đương đại.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Cao Vịnh (Slim V) - thành viên chơi nhạc điện tử của Rhapsody Philharmonic đã khơi gợi và mở rộng hơn sắc thái nghe của khán giả đối với nền âm nhạc vốn bị đánh giá là "buồn ngủ", khó nghe, cao siêu với đa phần khán giả Việt.

{keywords}

Rhapsody mang đến một tinh thần mới cho những bản hit đương đại.


Trong phóng sự phát giữa chương trình, một số thành viên của Rhapsody Philharmonic chia sẻ rằng với số lượng thành viên hơn 70 người khó khăn lớn nhất với dàn nhạc vẫn là vấn đề tài chính. Để có một đêm diễn, các thành viên đã phải tập trong vòng 4 tháng vào thời điểm 11h đến 13h30 mỗi ngày.

Hiện nay xu thế các dàn nhạc là thu nhỏ biên chế nhưng Rhapsody Philharmonic thì ngược lại. Họ vẫn cổ vũ và thu nạp thêm những nhạc công có niềm đam mê, sự trong sáng của tuổi trẻ để bằng âm nhạc mang đến cho người nghe những khoảnh khắc mà họ thấy cuộc đời thật đẹp và đáng sống.

 Dàn nhạc với nhạc phim Lion King

Dự án âm nhạc mới dự định Rhapsody Philharmonic sẽ thực hiện là album sử dụng các chất liệu âm nhạc dân tộc Việt Nam trong các tác phẩm tự sáng tác và phối khí, lại dưa trên các chất liệu và giai điệu âm nhạc dân tộc Việt Nam như Nhã nhạc cung đình Huế, các điệu hò... được trình bày bằng dàn nhạc giao hưởng.

Một số hình ảnh trong đêm diễn

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh, clip: Chí Linh