- Tất cả mới chỉ dừng lại ở việc uốn éo theo những giai điệu có tiết tấu mạnh. Trong khi đó, với phần thi áo dài, không biết có phải vì áp lực thi thố hay không mà đa số đều tỏ ra căng cứng.

 

Trước đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013, đã có nhiều dự đoán cho rằng giải vàng chỉ có thể thuộc về một trong ba cái tên Lan Khuê, Minh Tú và Hà Phương.

Những dự đoán này không phải là vô căn cứ, bởi trong khuôn khổ cuộc thi năm nay thì đây là những gương mặt được biết đến nhiều nhất so với các thí sinh còn lại. Họ đã có chút ít thâm niên trong nghề và từng xuất hiện ở nhiều sàn catwalk lớn.

{keywords}

Lan Khuê vui mừng khi trở thành người chiến thắng

Chưa kể cả ba đều đã có những trải nghiệm ở các cuộc thi người đẹp cả trong nước lẫn quốc tế. Trong khi cả Minh Tú lẫn Lan Khuê đều lần thứ hai chinh phục ngôi vị Siêu mẫu Việt Nam thì Hà Phương còn từng lọt vào Top 10 Siêu mẫu Châu Á.

Kết quả cuối cùng, không nằm ngoài dự đoán trên, họ lần lượt chia nhau những vị trí cao nhất. Minh Tú và Hà Phương cùng nhau được trao giải bạc, trong khi ngôi vị cao nhất (và duy nhất) đã thuộc về Lan Khuê trong một ngày mà BTC bất chợt nổi hứng hủy danh hiệu giải vàng cho mẫu nam.

{keywords}

Minh Tú và Hà Phương nhận Cúp Bạc

Mặc dù kết quả được cho là xứng đáng nhưng việc Lan Khuê hai lần đảm nhận vị trí vedette trong số 4 phần thi cũng khiến cho không ít khán giả nghi ngại về một sự sắp xếp nào đó. Nhất là khi trước đêm chung kết, cuộc thi cũng đã phải đối mặt với không ít tin đồn mua bán giải.

Bên cạnh 3 cái tên kể trên, Cúp bạc còn được trao cho Trần Minh Trung trong khi Cúp đồng đã thuộc về Võ Ngọc Cảnh, Tô Uyên Khánh Ngọc và Phạm Thị Thu Thủy. Ngoài ra, BTC còn trao một loạt những giải thưởng phụ như Hình thể, Phong cách, Tài năng, Gương mặt trẻ triển vọng cho các thí sinh còn lại.

{keywords}

Những thí sinh được nhận Cúp Đồng

Trở lại với những diễn biến chính của đêm thi, các thí sinh đã phải lần lượt thể hiện mình qua 4 phần trình diễn với các trang phục áo dài, thể thao, ứng dụng và ấn tượng. Bên cạnh việc khoe dáng cùng những kỹ năng biểu diễn, họ còn được yêu cầu bộc lộ cảm xúc thật của mình trước khán giả.

Mặc dù vậy, tất cả mới chỉ dừng lại ở việc uốn éo theo những giai điệu có tiết tấu mạnh. Trong khi đó, với phần thi áo dài, không biết có phải vì áp lực thi thố hay không mà đa số đều tỏ ra căng cứng.

{keywords}

Các thí sinh mới chỉ biết… uốn éo

Một cái tên khác cũng rất đáng được nhắc đến trong đêm chung kết này là Hoàng My. Đảm nhận vai trò MC của chương trình bên cạnh Anh Quân, người đẹp đã khiến cho không ít khán giả phải "choáng" trước khả năng ăn nói của mình.

Chưa tính đến những tình huống cần sự hoạt ngôn, ngay cả việc đơn giả là đọc theo kịch bản có sẵn, nàng Á hậu cũng vấp liên tục. Cô thường xuyên chữa cháy bằng cách kéo dài phần dẫn của mình với “à, thì, mà, là…” khiến cho không ít người có mặt cảm thấy sốt ruột.

{keywords}

Hoàng My khiến nhiều người bất ngờ vể khả năng ăn nói

Bên cạnh đó, những phần thi tương đối rườm rà với sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời như Đàm Vĩnh Hưng, Phương Mỹ Chi cũng khiến cho chương trình đánh mất đi tính thời trang cần có của một cuộc thi người mẫu.

Linh Phạm