Năm thứ 2 liên tiếp Robert Downey Jr. giành vị trí số 1 trong danh sách 100 ngôi sao có giá nhất Hollywood do Vulture bình chọn, xét ở khía cạnh sinh lời cho các bộ phim.

{keywords}

Doanh số ngất ngưởng từ hai phim bom tấn "The Avengers", "Iron Man 3" với trên 1 tỉ USD mỗi phim đã giúp Robert Downey Jr. giành ngôi ông vua phòng vé.  "The Avengers", "Iron Man 3" là hai phim có doanh thu cao nhất 2012 và 2013, cũng là hai phim mang về cho Robert Downey Jr. mức cát sê kỷ lục: 50 triệu USD (trên 1000 tỉ đồng).

Jennifer Lawrence không chỉ giành tượng vàng mà các phim cô tham gia đều thành công về doanh thu: "Silver Linings Playbook", "The Hunger Games 1". Hai phim bom tấn Jennifer Lawrence mới hoàn thành là "The Hunger Games 2" và "X-Men" cùng "American Hustle" quy tụ dàn diễn viên toàn sao cũng sắp ra rạp. Jennifer Lawrence đang là một trong những diễn viên bận rộn và đắt giá nhất Hollywood.

Ngôi á quân năm nay thuộc về Leonardo DiCaprio. Lọt vào top 10 đều là những diễn viên danh tiếng: Sandra Bullock (Gravity, The Heat), Brad Pitt (World War Z), Will Smith, Christian Bale, Denzel Washington (2 Guns), Tom Hanks,  Johnny Depp. Trong khi đó "Người sói" Hugh Jackman chỉ được xếp hạng 11, Angelina Jolie nắm giữ vị trí 12. 

Để đưa ra danh sách này, Vulture đã thống kê nhiều nguồn độc lập cũng như bảng kê doanh thu của các phim, sự xuất hiện trên các mặt báo, tần suất được nhắc đến trên Twitter và cả tượng vàng Oscar mà các ngôi sao đã giành được.

20 diễn viên có giá nhất Hollywood

1. Robert Downey Jr.
2. Leonardo DiCaprio
3. Jennifer Lawrence
4. Sandra Bullock
5. Brad Pitt
6. Will Smith
7. Christian Bale
8. Denzel Washington
9. Tom Hanks
10. Johnny Depp
11. Hugh Jackman
12. Angelina Jolie
13. Meryl Streep
14. Tom Cruise
15. Daniel Radcliffe
16. Jennifer Aniston
17. Daniel Craig
18. George Clooney
19. Matt Damon
20. Mila Kunis

Linh Anh - Theo Vulture, Moviefone