- "Tôi thấy những "thẩm mỹ viện" ở Việt Nam có vẻ như tồn tại quá dễ dàng. Và khách hàng thì quá chủ quan, tin người và thiếu thông tin".


Những thứ chưa đẹp trong showbiz có thể viết nhiều cuốn sách

{keywords}

Trong buổi ra mắt cuốn sách "Là Tôi Hà Anh" tại HN, bạn nói rằng nhiều người vẫn hoài nghi khi 1 người mẫu chuyển sang ca hát, rằng cô ấy có hát được không? khi 1 người mẫu viết sách họ nói cô ấy có viết nổi không? có phải cô ấy viết không? Bạn nói bạn viết sách không phải vì tiền hay vì danh lợi, vậy bạn viết sách vì lẽ gì?

- Đối với tôi, cuốn sách là sự đánh dấu cho những bước đường mình đi từ khi sinh ra, trở thành một cô bé, đi học, ra nước ngoài du học để bắt đầu cuộc sống tự lập. Đến bây giờ, trở thành một người "nổi tiếng", nhưng tôi vẫn luôn nhìn lại chính mình, học hỏi và phấn đấu từng ngày. Tôi cũng trải qua nhiều vấp váp để đến với thành công, rơi nhiều giọt nước mắt để có thể là chính mình.

Tôi mong muốn đọc cuốn sách này không nhưng người đọc sẽ thực sự hiểu về tôi nhưng qua câu chuyện của tôi họ cũng sẽ nhìn thấy mình. Và hy vọng những dòng viết của tôi sẽ giúp họ tìm được nguồn cảm hứng, nghị lực, niềm tin để sống thật với hạnh phúc của chính mình.

Nhiều người trong giới truyền thông khi biết Hà Anh ra sách đã rất tò mò cầm nó trong tay và săm soi xem có chuyện gì giật gân không, xem bạn có tố ai trong showbiz hay không nhưng thực tế thì không hề có cả hai yếu tố này. Mục "Thị phi trong showbiz" tôi thấy bạn viết cũng hiền quá bởi với 1 người đã quá trải những chuyện trong showbiz thì có lẽ cần 1 cuốn sách để viết về chuyện này?

- Đúng vậy, tôi vẫn luôn nhìn cuộc sống theo chiều hướng tích cực và kể cả khi có những trải nghiệm không mấy bằng phẳng tôi vẫn muốn nhìn nó một cách vị tha và có tính xây dựng. Nếu muốn viết về những thứ chưa đẹp đẽ trong showbiz thì tôi có thể viết một cuốn, hay nhiều cuốn. Nhưng quan trọng nếu chỉ viết làm thoả mãn sự tò mò của mọi người thì có để làm gì đâu? Tôi chỉ muốn viết về những điều có thể mang lại nguồn cảm hứng cho chính tôi và mọi người để hướng tới một cuộc sống hạnh phúc và tích cực hơn.

{keywords}
Hà Anh và bạn trai hiện tại

Không thể biến mình thành cô búp bê

Bạn thừa nhận mình không phải là người hoàn hảo: mũi thấp và hơi gẫy, môi cong, trán dô... nhưng dứt khoát không chịu đi chỉnh sửa. Vậy mà có tin đồn là Hà Anh đã chỉnh sửa vòng 1 khi còn ở nước ngoài, phải chăng đó cũng là "thị phi showbiz"?

- Tôi không phản đối việc chỉnh sửa, chỉ là cá nhân chưa nghĩ mình cần sử dụng đến nó. Tôi biết mình chẳng hoàn hảo và cũng chẳng phải là một cô gái đẹp nhất nhưng đôi khi chính những điểm mà chúng ta rằng chúng chưa hoàn hảo lại làm nên chúng ta. Chiếc mũi thấp rất châu Á có thể chưa đẹp trong mắt nhiều người nhưng nó làm các nhiếp ảnh gia quốc tế yêu thích về tôi. Vì nhờ chiếc mũi này tôi mang đậm nét Châu Á chứ không như các cô gái Châu Âu khác. Tôi nghĩ là phụ nữ, biết làm đẹp là điều tuyệt vời, nhưng trước khi thay đổi về chính mình, hãy tập yêu và chấp nhận bản thân mình trong làn da, mái tóc của mình đã.

Nhưng phải thừa nhận 1 thực tế là phần đông những người hoạt động trong showbiz hiện nay, trong đó rất nhiều người mẫu, thậm chí là hoa hậu cũng đi bơm ngực cho hấp dẫn hơn để có cái mà khoe trên mặt báo hay các sự kiện. Hình như chuyện phải đẹp, phải có thân hình hấp dẫn để hâm nóng tên tuổi là điều tất nhiên mà mỗi người trong giới showbiz luôn phải tuân thủ. Là người quá am tường showbiz, Hà Anh có thấy thực tế đúng là vậy không?


- Vâng, làm trong showbiz, đẹp được coi là điều cần có, đặc biệt trong showbiz hiện tại khi người ta bắt đầu thiên về yếu tố nhìn rất nhiều. Và đó cũng là sức ép của nhiều người đặc biệt là phụ nữ. Tôi không bao giờ phản đối lựa chọn riêng của mỗi người. Tuy nhiên nếu họ cảm thấy mình tự mong muốn muốn làm đẹp là một điều, nếu bị sức ép để thay đổi thì thật kinh khủng.

Tôi từng có một người bạn làm nghề make up ở cùng nhà với mình trong giai đoạn tôi làm người mẫu ở London. Sáng nào anh cũng vào phòng tôi và nói tôi nên đi sửa mũi, đến mức có lần tôi phát cáu lên.

Tôi nghĩ cũng có thể nếu tôi sở hữu một chiếc mũi cao thì sẽ đẹp hơn trong mắt một số người, nhưng có thể cũng sẽ kém đẹp đi trong mắt một số người. Chúng ta không thể biến mình thành một cô búp bê để cố gắng làm tất cả hài lòng. Điều quan trọng đối với tôi là bạn trai thấy tôi đẹp, và yêu thương tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc với chính bản thân mình. Vậy là đủ.

Một thành công trong showbiz không chỉ là những bờ ngực hoàn hảo, mà nó còn là tài năng. Có rất nhiều người có thể đẹp hơn tôi nhưng điều quan trọng tôi là chính mình và sở hữu những giá trị riêng mà không phải ai cũng có thể thay thế được.

Tôi thấy rất nhiều nghệ sĩ đi lên bằng thực lực của mình nhiều năm không ai biết trong khi có những người chỉ dựa vào việc khoe thân, khoe của và bám vào những scandal để được nổi tiếng nhanh chóng nhưng phải nhận những cái nhìn khinh bỉ của nhiều người. Không biết Hà Anh đôi khi có cảm thấy xấu hổ lây vì mình cũng là người hoạt động trong showbiz thừa thãi scandal nhưng thiếu thực tài không?

- Câu chuyện về showbiz chúng ta có thể dành vài ngày để nói, nhưng tôi chỉ miệt mài đi trên con đường riêng của mình, khẳng định mình. Nếu những gì trông thấy nhìn thấy ta không làm được gì để thay đổi thì nói về nó có ích gì? Tôi không đại diện Showbiz mà chỉ đại diện chính bản thân mình mà thôi.

{keywords}

Chỉnh sửa nhan sắc không có gì xấu

Thời gian này dư luận đang rất nóng chuyện phụ nữ đi chỉnh sửa nhan sắc, đặc biệt qua sự việc đau lòng vừa xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường. Không biết Hà Anh có quan tâm đến thông tin này không và bạn nghĩ gì về chuyện này?

- Tôi có biết và cảm thấy nó thật đáng sợ! Tôi thấy những "thẩm mỹ viện" ở Việt Nam có vẻ như tồn tại quá dễ dàng. Và khách hàng thì quá chủ quan, tin người và thiếu thông tin. Thật đáng buồn và đáng tiếc!! Đây là một bài học lớn cảnh tỉnh cho nhiều người.

Hà Anh nghĩ gì về chuyện phụ nữ đi chỉnh sửa nhan sắc? làm vậy có gì là xấu không?

- Không, bản chất của việc chỉnh sửa nhan sắc không có gì xấu. Bất kể ai cũng có thể mong muốn làm mình đẹp hơn và nếu sự chỉnh sửa đó mà an toàn và làm người phụ nữ đẹp hơn, tự tin hơn thì tại sao không? Nhưng điều quan trọng hàng đầu phải là đảm bảo an toàn đã, không thì những sự cố về nó là vô cùng đáng tiếc. Ngoài ra việc chỉnh sửa này cũng không nên quá lạm dụng và phụ nữ biến mình thành nạn nhân của mong muốn trở nên hoàn hảo bởi cái hoàn hảo tuyệt đối không tồn tại. Quan trọng hơn cả là phải biết yêu thương và chấp nhận chính bản thân mình.

Hoàng Vy
(Ảnh sử dụng trong bài được lấy từ facebook cá nhân với sự cho phép của Hà Anh)