-Cô ca sĩ đã lần đầu tiên tự tin chia sẻ về cô con gái 8tuổi của mình trên sân khấu.  

Khi Phương Thanh hỏi khán giả rằng mình so với 20 năm trước thế nào, hầunhư tất cả mọi người ở dưới đều có chung một câu trả lời. Đó là… “vẫn như vậy!”

Không phải tự nhiên mà người ta nghĩ thế. Dù có điệu đà hơn trước, nhưngcái dáng đi “hai hàng” của cô thì đúng là chẳng thay đổi. Ngay cả cái cách côkéo mic xuống tận bụng mỗi khi lên những nốt cao cũng vẫn như thuở mới vào nghề.

Duy chỉ có giọng hát, nghe qua tưởng vậy nhưng sự thực lại không phải vậy.Bởi với một ca sĩ phụ thuộc vào cảm xúc như Chanh, khi đã trải qua đầy đủ nhữngbiến cố thăng trầm trong cuộc sống thì dĩ nhiên giọng hát của cô sẽ có sự biếnđổi ít nhiều.

{keywords}

Dù đã điệu đà hơn, nhưng dáng đi “hai hàng” thì vẫn còn đó

Lấy Giã từ dĩ vãng, ca khúc đã đưa Phương Thanh đến với công chúng làmví dụ. Nếu như trước đây, cô hát bài này với một sự níu kéo đến quặn lòng thì trongđêm liveshow Dấu ấn của mình vừa diễn ra vào tối 2/11, Giã từ dĩ vãng nghe nhẹnhàng hơn hẳn dù cho nỗi đau thì vẫn còn đó.

Giống như Phương Thanh giờ vẫn thường nói: “Cái gì không phải thuộc vềmình sẽ không bao giờ là của mình!” Cô đã hát như thể muốn “giã từ” tất cả đểđón những điều mới mẻ nhất, tối đẹp nhất sẽ đến với mình.

Chọn một ca khúc cũ nhưng với thông điệp, tư tưởng mới để mở màn đêm diễn,qua đó Phương Thanh đã nhắn nhủ với khán giả rằng giờ cô sẽ bắt đầu một chu kỳmới ở tuổi 40. “Một chu kỳ mà Phương Thanh trong sáng hơn, tinh khôi hơn!” giọng ca gốc Thanh Hóa cho biết.

{keywords}

Chanh sẽ bắt đầu một chu kỳ mới, trong sáng và tinh khôi hơn

Sau bản “hit” đầu tay trong sự nghiệp đó, Phương Thanh của “chu kỳ mới”đã liên tục đưa khán giả đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đầu tiên làliên khúc Tình xa gồm một loạt các ca khúc quen thuộc như Mộtthời đã xa, Tình xa khuất, Trả nợ tình xa, Tình 2000 được phối theo phong cáchdance trẻ trung và hiện đại.

Tiếp đó, cô đã có những màn song ca màn song ca khá tình cảm cùng với 3 “người tình mới” của mình là Ngọc Minh Idol với Dấu yêu, Quang Hà trong ca khúc Saota lại nhớ, Anh còn nợ em và Noo Phước Thịnh cùngLỗi lầm, Đổi thay.

Đỉnh điểm của sự bất ngờ là khi Phương Thanh dùng Ngồitựa mạn thuyền để dẫn dắt khán giả đến với mảng màu rock trong âm nhạc của mình. Đặc biệt hơn, Chanh còn “dụ dỗ” được cả cô bạn thân Mỹ Lệ lần đầu tiênhát dòng nhạc máu lửa này với Trống vắng.

{keywords}

Phương Thanh và Mỹ Lệ thể hiện Trống vắng

Cuối cùng, trước khi đêm nhạc khép lại, Phương Thanh đã dành một khoảng thời gian ngắn để cảm ơn Đức Trí, người đã gắn liền với côtrong một giai đoạn nhất định của sự nghiệp ca hát. Và một lần nữa, với mảng màu âm nhạc thiên về nội tâm này, sự thay đổi của cô lại hiện ra rõ rệt.

Phương Thanh thể hiện Khi giấc mơ về với tâm thế của một “người tỉnh”, hát Vì em yêu anh bằng cảm xúc của một ngườiđàn bà và thủ thỉ Nào có ai biết theocách của một kẻ… cái gì cũng biết. 

Ngoài âm nhạc, cũng trong đêm liveshow, Chanh còn tự tin lần đầu tiênnói về bé Gà trên sân khấu. Không tiết lộ gì quá nhiều, nhưng cô chỉ nói mình cònđứng được ngày hôm nay, tất cả là nhờ cô con gái 8 tuổi của mình. Cô cũng hứakhi nào có thêm… bé Vịt thì sẽ chính thức giới thiệu cả hai chị em với côngchúng.

Clip Phương Thanh nói về con gái

Quả thực, hai tiếng đồng hồ là quá ít để có thể điểm hết những Dấu ấntrong sự nghiệp của Phương Thanh. Tuy nhiên, với những khán giả đã yêu quý Chanh 20 năm qua, được thấy cô của ngày hôm nay hạnh phúc hơn, viên mãn hơn thìvới họ, như vậy là đủ.

Được biết, sau Phương Thanh, Dấu ấn số thứ 5 sẽ được tiếp tục bằng ban nhạc Bức Tường.

Linh Phạm