- Điểm nhấn của Đêm ca nhạc đặc biệt ủng hộ các nạn nhân của động đất và sóng thần mang tên "Kiên cường lên, nước Nhật"! tối 31/3 là những màn đấu giá hấp dẫn trong đó có chiếc áo dài độc nhất vô nhị do HHVN 2010 thiết kế.



Tối 31/3, một chương trình ca nhạc hoàng tráng và đặc biệt xúc động hướng về nhân dân Nhật Bản diễn ra tại Nhà hát kịch Hà Nội. Tham gia chương trình là những nghệ sĩ tên tuổi, nhiều Hoa hậu và các người mẫu hàng đầu khu vực miền Bắc cùng sự giúp sức của một ê kíp làm sân khấu chuyên nghiệp. Ngoài những phần trình diễn của các ca sĩ và người mẫu, phần đấu giá của chương trình "Kiên cường lên, nước Nhật"! là một trong những điểm nhấn mà BTC hy vọng sẽ nhận được thật nhiều tấm lòng hảo tâm.


Đương kim HH Việt Nam, Đặng Thị Ngọc Hân đã tự tay thiết kế hai chiếc áo dài độc đáo, vừa mang nét truyền thống Việt Nam, vừa  mang những họa tiết đặc trưng văn hóa Nhật Bản. Ngọc Hân nói về ý tưởng thiết kế trang phục này: "Đất nước Nhật Bản đang trải qua những ngày tháng thật khó khăn sau cơn động đất và sóng thần đi qua, để lại rất nhiều những hậu quả sâu sắc mà có lẽ phải rất nhiều năm nữa mới có thể khắc phục được, nhưng với bản tính kiên cường, người dân Nhật Bản vẫn bình tĩnh đối mặt với khó khăn ngay cả trong những tình huống xấu nhất!


Từ sự ngưỡng mộ và kính trọng đức tính kiên cường, cũng như bản lĩnh "samurai" của con người Nhật Bản, tôi thực hiện bộ trang phục áo dài với kiểu dáng cách điệu từ chính những trang phục truyền thống của Nhật Bản với chiếc cổ áo rất "đặc trưng". Chiếc áo được may trên chất liệu vải có in họa tiết hoa anh đào Nhật Bản điểm xuyết, gam màu sử dụng là những tông màu tương phản mạnh - tượng trưng cho tinh thần mạnh mẽ vươn lên trong khốn khó của người dân Nhật Bản!


Bằng món quà do chính mình thực hiện, Ngọc Hân mong muốn sự sự bình yên sẽ sớm trở lại với Nhật Bản nói riêng và tất cả những đất nước trên thế giới nói chung còn đang phải gánh chịu những bất ổn từ chiến tranh, thiên tai hay thảm họa. Hai chiếc áo dài này sẽ được đấu giá trong chương trình "Kiên cường lên, nước Nhật"! tối 31/3 tại Hà Nội.






Nhiều bạn đọc đã hỏi về phương thức chuyển tiền, chúng tôi xin thông báo cụ thể như sau:

1- Tiền mặt gửi trực tiếp: Các bạn liên hệ với Ban bạn đọc, địa chỉ số 4 Láng Hạ, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
2- Chuyển khoản: Báo VietNamNet
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank Accout: VIETNAMNET NEWSPAPER
The currency of bank accout: 0011002643148
Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
Address: 198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Vietnam
SWIFT code: BFTVVNVX

Ban bạn đọc


Mạnh Dũng - Hồ Hương Giang.