Có những cảnh quay cực kỳ lãng mạn nhưng cũng có những cảnh khán giả phải đỏ mặt vì sự táo bạo cũng như sự hóa thân xuất sắc của các diễn viên.

 {keywords}

Bộ phim Last Tango in Paris (1972) được dàn dựng bởi đạo diễn nổi tiếng Bernardo Bertolucci cùng diễn xuất của diễn viên tài ba Marlon Brando, xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa một người đàn ông trung niên người Mỹ (Paul) và một cô gái tuổi đôi mươi người Pháp (Jeanne). Phim tràn ngập cảnh nóng tới độ, người xem cứ ngỡ mình đang xem phim khiêu dâm.

{keywords}

Cảnh ân ái giữa diễn viên Donald Sutherland và Julie Christie trong phim Don't Look Now' (1973) chân thật tới mức, khán giả luôn tự hỏi họ có tình cảm thật với nhau ngoài đời hay không.

{keywords}

Bộ phim 9 ½ Weeks (1986) xoay quanh mối quan hệ giữa John (Mickey Rourke) và Elizabeth (Kim Basinger) với nhiều cảnh nóng được xem là “kì dị” và trần trụi vào thời điểm đó.

 {keywords}

Diễn viên Daniel Day-Lewis và Lena Olin đã có những cảnh quay gợi cảm và lãng mạn trong bộ phim The Unbearable Lightness of Being (1988).

{keywords}

Cảnh sex trong Basic Instinct (1992) không đi đến “tận cùng” nhưng được xem là “kinh điển” trong mức độ tạo cảm giác chân thật cho khán giả, từ tiếng gào thét của Sharon Stone đến những cảnh đi qua đi lại trong tình trạng khỏa thân của hai diễn viên chính. Tuy nhiên, việc đạo diễn quá lạm dụng yếu tố xác thịt khiến khán giả cảm thấy "nhức mắt" nên bộ phim chỉ làm hài lòng một số đối tượng khán giả nhất định.

{keywords} 

Diễn viên Jane March và Tony Leung Ka Fai đã diễn tả cảnh khát khao nhục dục mãnh liệt trong The Lover.

{keywords}

Naomi Watts (trái) và Laura Harring trong phim Mulholland Drive.

{keywords}

Gina Gershon (trái) và Jennifer Tilly trong phim Bound (1996)

{keywords}

Matt Dillon và Denise Richards trong Wild Things (1998.

 {keywords}

Tom Cruise và Nicole Kidman trong Eyes Wide Shut (1999)

{keywords}

Raphael Barker và Sook-Yin Lee trong"Shortbus (2006)

{keywords}

Vincent Gallo và Chloe Sevigny trong The Brown Bunny (2003)

{keywords}

Kate Winslet và David Kross trong The Reader (2008)

{keywords} 

Mila Kunis và Natalie Portman trong Black Swan (2010)

HK (Theo Edition)