- Dù có nhiều nỗ lực nhưng người đẹp Trương Thị May của Việt Nam đã không gặp may mắn để làm nên kỳ tích tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Và người đẹp Gabriela Isler đến từ cường quốc sắc đẹp Venezuela đã tỏa sáng trong đêm chung kết và giành ngôi vị hoa hậu.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra lúc 1 giờ sáng 10/11 tại Moscow (Nga) với điệu múa truyền thống của Nga mở màn. Sau đó top 16 người đẹp được công bố gồm: Mỹ, Costa Rica, Ukraine, Trung Quốc, Ecuador, Anh, Indonesia, Venezuela, CH Dominica, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Nicaragua, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Brazil, Philippines.

Đại diện Philippines được khán giả bình chọn. Một số gương mặt trước đó được nhiều người dự đoán nằm trong Top 16 như Hoa hậu Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel... đều vắng mặt. Việc người đẹp nước chủ nhà Nga bị loại đã gây sự tiếc nuối cho nhiều người, một số còn bày tỏ sự không đồng tình bằng những tiếng la hét ở hàng ghế khán giả.

{keywords}
 
Các người đẹp rạng ngời trong màn đầu tiên.
 
Trải qua phần thi áo tắm ban giám khảo tìm ra 10 người đẹp nhất gồm: Tây Ban Nha, Philippines (đại diện duy nhất từ Đông Nam Á), Anh, Ấn Độ, Brazil, Mỹ, Ukraine, Ecuador, Venezuela và CH Dominica. Trước khi Top 5 được công bố Olivia Culpo - Hoa hậu Hoàn vũ 2012 xuất hiện đặc biệt trong bộ áo tắm đính nhiều viên đá quý trị giá 1 triệu USD và được đưa đến đêm chung kết bằng xe chống đạn. 
{keywords}
Olivia Culpo - Hoa hậu Hoàn vũ 2012 xuất hiện đặc biệt trong bộ áo tắm trị giá 1 triệu USD

Ở phần thi ứng xử, các người đẹp bốc phải trả lời những câu hỏi khác nhau. Trước câu hỏi: "Bạn sợ hãi điều gì nhất trong cuộc sống và làm cách nào để vượt qua?, người đẹp Venezuela chia sẻ: "Tôi tin rằng mỗi người đều có nỗi sợ cho riêng mình. Chúng ta cần vượt qua nỗi sợ để mạnh mẽ hơn và khi đã vượt qua thì mọi khó khăn chúng ta đều có thể đối mặt". 
{keywords}
Đại diện Venezuela trong phần thi ứng xử
{keywords}
 
Top 5 người đẹp thi ứng xử
 

Giây phút công bố kết quả do có một chút nhầm lẫn nên ngay cả đại diện đến từ Venezuela Gabriela Isler khi đó cũng nghĩ rằng vương miện thuộc về Hoa hậu Tây Ban Nha. Nhưng chỉ vài chục giây sau đó, Gabriela Isler của Venezuela đã vỡ òa hạnh phúc khi tên mình được xướng lên ở ngôi vị cao nhất.

Kết quả chung cuộc danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2013 dành cho Gabriela Isler (Venezuela). Á hậu 1 thuộc về Patricia Yurena Rodriguez (Tây Ban Nha), Á hậu 2 là Constanza Baez (Ecuador), Á hậu 3 là Ariella Arida (Philippines) và Á hậu 4 là Jakelyne Oliveira (Brazil). Giải Người đẹp bikini trao cho Jakelyne Oliveira của Brazil.

{keywords}
{keywords}
Hoa hậu Venezuela trong giây phút nhận vương miện

Trương Thị May của Việt Nam dù nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt nhưng đã không may mắn để có thể lọt vào Top 16. Nhưng trong đêm chung kết, cô xuất hiện khá nhiều trong các khung hình do vị trí đứng thuận lợi. Ngoài ra, MC Thomas Roberts đã dành sự chia sẻ với đại diện Việt Nam và Philippines - hai đất nước đang đối mặt với cơn bão dữ.

{keywords}
Trương Thị May váy hồng đứng cạnh tân Hoa hậu Hoàn vũ 2013
 

Clip công bố kết quả đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013:

Sơn Hà
Ảnh: MU, MSL