- Sự kiện hòa nhạc kết hợp quyên góp từ thiện để tưởng nhớ và chia sẻ gánh nặng với gia đình người gặp nạn tại Zone 9 sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 23/11.

{keywords}
Zone 9 nhộn nhịp về đêm. Ảnh: Xuân Đông

Buổi hòa nhạc từ thiện tưởng nhớ các nạn nhân của "tổ hợp nghệ thuật" Zone 9 sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng vừa qua sẽ diễn ra từ 18-22h tại Viện Goethe Hà Nội với sự tình nguyện tham gia của các nghệ sỹ: YOSI HORIKAWA (Nhật Bản) – JASE NGUYỄN (TP.HCM), TRÍ MINH, SƠN X và Trung tâm Âm nhạc và Nghệ thuật Thể nghiệm Đom Đom (Hà Nội) cùng các nghệ sỹ khách mời.
 
Zone 9 dù mới hình thành nhưng đã là địa chỉ được giới nghệ sĩ và giới trẻ lui tới thường xuyên. Khu vực này qui tụ không chỉ quán ăn, café, giải trí, mà còn là văn phòng và cơ sở của nhiều nhà thiết kế thời trang, các nghệ sĩ, giới hoạt động văn hóa và nhiều kiến trúc sư... Tuy nhiên, vụ tai nạn vừa qua tại quán bar đang thi công thuộc Zone 9 đang ảnh hưởng không nhỏ đến tổ hợp văn hóa này.

Mới đây Viện Goethe đã cùng Đại sứ quán Đức tại HN tổ chức sự kiện “Berlin trong lòng Hà Nội” tại Zone 9. Tuy nhiên, do sự cố hỏa hoạn vừa qua, nhiều hoạt động dự kiến diễn ra tại đây trong thời gian tới như tiệc của sứ quán Pháp nghênh đón các cựu sinh viên du học và làm việc tại Pháp, tiệc cuối năm của Đại sứ quán Đức, hay buổi họp thường kỳ của hiệp hội những người nói tiếng Đức... đều bị hủy bỏ.

Hoàng Vy