Ngay ngày đầu công chiếu (22/11), phần 2 loạt phim ăn khách “Đấu trường sinh tử” (“The Hunger Games: Catching Fire) đã phá vỡ kỷ lục phòng vé tháng 11.

{keywords}
Một cảnh trong phim

The Hunger Games: Bắt Lửa khởi chiếu tại các rạp tại Mỹ và một số nước trong ngày 22/11, nối tiếp phần 1 vô cùng thành công về doanh thu khi công chiếu hồi tháng 3/2013. Đúng như dự đoán, ngay ngày đầu ra mắt, “The Hunger Games 2” đã tạo nên cơn sốt ngoài phòng vé khi thu về 57 triệu USD trên toàn cầu.

The Hunger Games: Bắt Lửa được công chiếu tại hơn 4000 rạp trên khắp nước Mỹ. Hầu hết các rạp đều đồng loạt công chiếu bộ phim vào lúc 20h ngày thứ 5, 21/11. Số tiền thu về được dự đoán rằng sẽ qua mặt cả Thor: The Dark World vừa được hãng Marvel cho ra mắt 2 tuần trước đó.

{keywords}
Dàn diễn viên chính trong buổi ra mắt phim tại L.A (Mỹ) hôm đầu tuần.

Trước đó, tại buổi ra mắt toàn cầu bộ phim ở Los Angeles hôm đầu tuần, cả ngàn fan đã cắm trại ngoài nơi công chiếu nhiều giờ để được trở thành một trong những người đầu tiên thưởng thức bộ phim trị giá 140 triệu USD này cũng như gặp dàn diễn viên chính.

Sức hút từ bộ truyện cùng tên vốn là một hiện tượng văn học đã đẩy series phim The Hunger Games thành một cơn sốt trên màn ảnh, nhất là khi phim thu hút dàn diễn viên cực hot với Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Lenny Kravitz, Elizabeth Banks…

The Hunger Games 2 có khả năng trở thành bộ phim đứng thứ 2 trong danh sách những phim có doanh thu vào tuần đầu công chiếu cao nhất mọi thời đại, xếp sau Iron Man 3 (174 triệu USD).

The Hunger Games: Bắt Lửa sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 27/11 tới, bất chấp việc phần 1 không được phép công chiếu ngoài rạp.

Linh Anh