- Hơn 2.000 hiện vật và gần 100 băng ghi âm, ghi hình sẽ là những tư liệu quan trọng để tạo dựng trưng bày trong tòa Bảo tàng Đông Nam Á.

Tòa nhà Bảo tàng Đông Nam Á (Tòa nhà Cánh diều) nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Dân tộc học đã chính thức khai mở vào chiều 30/11.

Tòa nhà được đầu tư xây dựng trong suốt hơn 6 năm qua, ngoài sự đầu tư của Nhà nước còn có sự đóng góp tâm huyết cả về vật chất lẫn tinh thần của bạn bè Đông Nam Á và thế giới.

Theo Ban giám đốc Bảo tàng Dân tộc học, trưng bày Văn hóa Đông Nam Á được xác định là một trưng bày thường xuyên, lâu dài trong tầng 1 của tòa bảo tàng mới này.

Với hơn 2.000 hiện vật và gần 100 băng ghi âm, ghi hình được các chuyên gia của Bảo tàng tìm tòi trong suốt 5 năm sẽ là những tư liệu quan trọng để tạo dựng trưng bày này.

Ngoài ra, Bảo tàng cũng đón nhận3 bộ sưu tập quí của các nhà khoa học ở các nước. Đó là bộ sưu tập của giáo sư Karenko (người Nhật Bản), bộ sưu tập của giáo sư Nguyễn Thành Khôi, Việt kiều tại Paris (Pháp) và bộ sưu tập tranh kính của tiến sĩ Rosaria, người Italia đã hiến tặng bảo tàng.

{keywords}
Tòa nhà Bảo tàng Đông Nam Á

Trong tương lai, tại đây sẽ triển lãm 3 bộ sưu tập này trong năm 2014, góp thêm nét văn hoá đặc sắc để công chúng hiểu thêm về văn hoá Đông Nam Á cũng như một số nước trên thế giới.

Có thể nói đây là Bảo tàng đầu tiên về văn hoá dân tộc các nước Đông Nam Á, là điểm kết nối giữa văn hoá Việt Nam và văn hoá các nước trong khu vực, có nhiều cơ hội để tìm hiểu về văn hoá của các nước trong khu vực, hiểu được những gì tương đồng, những gì khác biệttrong văn hoá giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Trong tương lai, sẽ có nhiều hoạt động khác và trưng bày chuyên đề về văn hóa vật thể và phi vật thể một cách đa dạng, phong phú. Trong dịp khai trương này, ngoài phần trưng bày, sẽ có nhiều đoàn ở các nước Đông Nam Á đến trình diễn qua đó giúp công chúng hiểu thêm về những nét đặc sắc của một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Một số trưng bày trong Bảo tàng Đông Nam Á:  

{keywords}

{keywords}
{keywords}
{keywords}

  • T.Lê