- Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, phi công bị phạt; Trần Thị Quỳnh đeo băng ghi sai tên nước ở cuộc thi Hoa hậu quý bà; siêu mẫu Thanh Hằng và "nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân bị tố giật chồng người khác; người mẫu Hoàng Yến và scandal tình - tiền với ông bầu Minh Chánh.

Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, phi công bị phạt

Sự việc khá rúng động làng báo đầu tháng 5 là việc Cơ trưởng, cơ phó cùng một số tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) phải chịu phạt vì để Lý Nhã Kỳ vào buồng lái chụp hình và tung lên facebook. Về phía mình Lý Nhã Kỳ giải thích rằng vì cô là đại sứ du lịch, di chuyển nhiều trên các chuyến bay của VNA nên được khá nhiều người ái mộ.

{keywords}
Hình ảnh Lý Nhã Kỳ chụp trong buồng lái.

 Nhiều người tự hỏi sao thực hiện một công việc phải di chuyển nhiều như vậy mà cô không tìm hiểu các quy định của hàng không. Mà dù có không tìm hiểu, tối thiểu cô cũng phải biết buồng lái là nơi bất khả xâm phạm và có thể uy hiếp tính mạng của hàng trăm hành khách đang có mặt trên chuyến bay.

Scandal này trở nên xôn xao hơn khi chính cơ trưởng bày tỏ tức giận khi đại diện công ty truyền thông của Lý Nhã Kỳ đã tự viết tâm thư thay mặt anh gửi đến báo chí. Nhưng sự việc này xét cho cùng, đúng là Lý Nhã Kỳ ngây thơ thật vì hiếm người nào thể hiện sự thiếu hiểu biết pháp luật tới 3 lần liên tiếp một cách đầy kì cục như cô. Đó là vào buồng lái chụp hình, tung lên facebook và xin nhận tội thay.

Thanh Hằng, Phi Thanh Vân cùng bị "tố" giật chồng

Không hẹn mà gặp cùng trong năm 2013, siêu mẫu Thanh Hằng và "nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân đều dính lùm xùm tố giật chồng. Và nếu như chuyện của Phi Thanh Vân với một người phụ nữ tên Kiều My với những phát ngôn của những người trong cuộc cho thấy rất nhiều mâu thuẫn thì chuyện của Thanh Hằng lại khác hẳn.

{keywords}
Phi Thanh Vân

Kiều My cho biết, gia đình chị đang sống trong vui vẻ và hạnh phúc thì trong một lần gọi điện thoại đến số máy mà mình đã mua cho chồng trước kia, chị My bất ngờ khi một người phụ nữ lạ bắt máy, xưng tên là diễn viên Phi Thanh Vân. Sau đó, Phi Thanh Vân đã chủ động gọi lại và nói rằng đã quan hệ tình cảm với chồng chị 5 tháng.

Kiều My cho biết chị muốn giải quyết mọi chuyện chỉ trong giới hạn gia đình nhưng chuyện trở nên phức tạp, những tin nhắn đe dọa từ phía Phi Thanh Vân gửi cho chị ngày một nhiều khiến chị cảm thấy hoảng sợ và quyết định đưa vụ việc ra công luận, nhờ sự giúp đỡ của cơ quan công an.

Sau khi bị tố, Phi Thanh Vân "phản công" tố ngược bị Kiều My tống tiền. Trong đó có một chi tiết Phi Thanh Vân thừa nhận đã nhắn tin cho Kiều My là sẽ cho cô ấy một số tiền khoảng 100 triệu để đừng làm ảnh hưởng đến hình ảnh, tên tuổi của mình. Nhìn chung trong sự việc này, phát ngôn của người trong cuộc có nhiều mâu thuẫn nên vẫn không có câu trả lời là sai ai đúng.

{keywords}
Siêu mẫu Thanh Hằng

Còn với siêu mẫu Thanh Hằng, tin đồn cô bị tố cướp chồng người phụ nữ khác khiến không ít khán giả bất ngờ vì xưa nay người đẹp này vẫn có tiếng là sạch scandal. Sự việc còn được đẩy tới cao trào khi bấy lâu nay Thanh Hằng vẫn cứ úp mở về "một nửa" của mình mà chưa bao giờ giới thiệu chính thức trên mặt báo.

Theo thông tin doanh nhân tên T - người đàn ông được cho là bạn trai của Thanh Hằng chưa thực sự kết thúc cuộc hôn nhân của mình trước khi bắt đầu mối quan hệ tình cảm với giám khảo Vietnam's Next Top Model 2013. Thậm chí người ta còn khẳng định vợ của người đàn ông này đã liên lạc với Thanh Hằng để làm rõ thực hư về mối quan hệ giữa hai người.

Tuy nhiên, trước những ồn ào và thông tin bất lợi đó, thay vì chọn cách im lặng, Thanh Hằng đã lên tiếng. Người đẹp cho biết đó là một câu chuyện nhảm nhí. Còn về chuyện bạn trai cô cũng chia sẻ rằng nhiều năm nay vẫn độc thân vì muốn tìm kiếm người đàn ông tự nguyện thuộc về mình.

Hoàng Yến và scandal "tình-tiền" với Minh Chánh

Việc á hậu Hoàng Yến và ông bầu Minh Chánh (sống ở Mỹ) liên tục có những lời lẽ tố cáo, hạ bệ nhau công khai trên truyền thông trong năm 2013 không phải trường hợp đầu tiên làng giải trí vướng vào những hệ lụy tiền bạc khi giọt tình đã cạn. Trước đó, nam ca sĩ Đan Trường và Cao Thái Sơn cũng ít nhiều bị mất hình ảnh khi bị fan, bạn bè tố lợi dụng tiền bạc.

Trong câu chuyện của Hoàng Yến, ông bầu Minh Chánh thẳng thắn thừa nhận rằng Hoàng Yến không ít lần "nhờ vả" anh giúp đỡ về mặt tài chính. Tuy nhiên, ngay sau đó, Hoàng Yến đã lên tiếng phản pháo và cho rằng Minh Chánh chỉ vin vào vào tên tuổi của mình để PR và mở đường cho những show diễn anh sắp tổ chức ở Việt Nam.

{keywords}
Bầu sô Minh Chánh và siêu mẫu Hoàng Yến

Bị tố nói dối, ông bầu này ngay lập tức tung bằng chứng đã chuyển tiền, mua quà hàng hiệu...  cho người đẹp. Thậm chí Minh Chánh còn khẳng định giữa anh và Hoàng Yến từng yêu nhau và người đẹp từng nuôi hi vọng sẽ được ở Mỹ phát triển sự nghiệp. Sự việc càng thêm rối rắm khi chính vợ của Minh Chánh tố Hoàng Yến bắt cô ly dị chồng.

Đến giờ câu chuyện của á hậu Hoàng Yến và ông bầu Minh Chánh vẫn chưa hạ hồi phân giải nhưng vụ việc cũng một lần nữa nhắc nhở những người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật phải đặc biệt thận trọng với các mối quan hệ khác giới của mình, đặc biệt là với những người đàn ông đã có gia đình.

Đeo băng sai tên nước, Trần Thị Quỳnh bị nhắc nhở

Sự cố Trần Thị Quỳnh mang băng đeo ghi sai tên nước "Việt Nam" thành "Viet Nem" tại cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2013 những tháng cuối năm cũng trở thành sự kiện nóng khiến cộng đồng mạng "nổi sóng". Điều khiến nhiều người giận dữ là dải băng đeo ghi sai tên nước trong cả đêm chung khảo và chung kết mà Trần Thị Quỳnh vẫn không hề hay biết.

{keywords}
Hoa hậu Trần Thị Quỳnh

Rất nhiều người đã chỉ trích sai sót nghiêm trọng của BTC và cá nhân Trần Thị Quỳnh. Trước cơn bão dư luận đại diện BTC, Tổ chức hoa hậu quý bà thế giới và bản thân Trần Thị Quỳnh đã có thư tường trình và xin lỗi gửi tới các cơ quan quản lý ngành văn hóa Việt Nam. Và trước tinh thần cầu thị này, Trần Thị Quỳnh đã thoát "án phạt".

Tuy nhiên đây thực sự là điều đáng tiếc và sẽ là bài học xương máu cho các người đẹp tham dự các cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế sau này. Nó cho thấy sự chủ động kiểm soát tất cả các yếu tố như thần thái, trang phục, ứng xử, cách giao tiếp phải thực sự chuyên nghiệp, nếu không những tình huống đáng tiếc như của người đẹp Trần Thị Quỳnh rất dễ xảy ra.

Sơn Hà