- Sau những tranh cãi liên quan đến đề cử cống hiến NSND Y Moan, BTC đã quyết định trao tặng cho ông kỉ niệm chương cống hiến trọn đời.


Xác nhận từ đại diện BTC - ông Nguyễn Hữu Trịnh và bà Lê Thị Như Thoa TGĐ LeBros - nhà tổ chức sự kiện, đêm trao giải Cống hiến 2010 sẽ có màn trao tặng kỉ niệm chương cho cố NSND Y Moan vì những cống hiến và thành tựu của ông cho âm nhạc Việt Nam.

Trước giờ trao giải diễn ra, đã có khá nhiều thông tin từ dư luận yêu cầu ban tổ chức làm rõ vì sao Y Moan không có tên trong danh sách đề cử ca sĩ, nhạc sĩ của năm mà chỉ có liveshow của Y Moan được đề cử ở hạng mục chương trình của năm.


Cố NSND Y Moan tại liveshow lần đầu tiên và cũng là cuối cùng của ông

Từng trả lời với VietNamNet về đề xuất việc truy phong Danh hiệu cống hiến trọn đời cho NSND Y Moan, ông Nguyễn Hữu Trịnh đã nói: “Chúng tôi nghĩ việc này đã có Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã và đang thực hiện trong việc trao danh hiệu NSƯT, NSND”. Tuy nhiên đến giờ phút chót, BTC đã quyết định trao tặng kỉ niệm chương cống hiến trọn đời cho NSND Y Moan.

Dự kiến màn trao kỉ niệm chương cho cố NSND Y Moan sẽ diễn ra sau màn trao giải nhạc sĩ của năm và trước khi đến với hạng mục giải chương trình của năm. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào lúc 19h30, thứ 3 ngày 5/4/2011 tại nhà hát TP Hồ Chí Minh số 7 Công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Q1.


Cho dù bị căn bệnh ung thư hành hạ bên cánh gà...

Y Moan vẫn dâng trọn sức lực cuối cùng của mình cho liveshow duy nhất của ông.

GIẢI THƯỞNG ÂM NHẠC CỐNG HIẾN 2010
DANH SÁCH ĐỀ CỬ

I. ALBUM CỦA NĂM                     
1. Bây giờ... biển mùa đông (Đức Tuấn)   
2. Bộ đội (Thái Thùy Linh)
3. Cock-tail (Hà Anh Tuấn)
4. Li ti (Tùng Dương)
5. Những tình khúc Phú Quang (Tấn Minh)

II. CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM           
1. Điều còn mãi (VietNamNet)
2. Ngọn lửa cao nguyên (Y Moan)
3. Sao Mai - Điểm hẹn (VTV)
4. Vietnam Idol (VTV)
5. Yêu (Thanh Lam - Tùng Dương)       

III. NHẠC SĨ CỦA NĂM               
1. Lưu Thiên Hương
2. Mai Khôi
3. Lê Cát Trọng Lý
4. Nguyễn Hải Phong
5. Huy Tuấn
  • Bài và ảnh : Nguyễn Hoàng