- Hoàng Thùy Linh đã từng sở hữu một nhan sắc vừa đủ, một diễn viên tàm tạm, một giọng ca kha khá. Người ta thấy ở cô những khát vọng nghệ thuật bỏng cháy nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó, cộng với sự trả giá gần 6 năm cho những ma trận của chính sự "đèm đẹp" mang lại. Giờ đây Hoàng Thùy Linh đã khác, giọng hát cũng sâu hơn và một phong thái cũng đặc biệt hơn.

Nếu chăm chăm chữ "tiền" thì chưa chắc sẽ có tiền

Hoàng Thùy Linh của bây giờ đã không còn là của 6 năm về trước, nhưng nói gì chăng nữa thì tôi vẫn thấy tiếc cho sự ''gián đoạn" với điện ảnh của bạn. Tôi cứ thắc mắc từ lâu là lý do gì khiến bạn can đảm chịu buông xuôi để bắt đầu lại một con đường mới với ca hát vốn dĩ rất mờ mịt vào thời điểm ấy?

- Chuyện phim ảnh tôi đã rất muốn đóng cách đây 6 năm nhưng mọi người chắc đã câu trả lời là tại sao tôi không đóng phim và chuyển qua ca hát vì đó là con đường duy nhất tại thời điểm đó. Bây giờ nhiều năm trôi qua, bản thân tôi vẫn luôn nhận được những câu hỏi từ các anh chị truyền thông, khán giả rất tích cực và tôi nghĩ rằng bản thân mình hoàn toàn tự tin nói về những điều trong cuộc sống rồi.

{keywords}

Âm nhạc với tôi như một liều thuốc. Nó mang lại sự lạc quan, yêu đời, sự tự tin. Chúng ta trong cuộc sống ai cũng cần phải cố gắng để kiếm tiền vì đó là một điều quan trọng nhưng nếu như khi chúng ta làm việc gì cũng chăm chăm chữ "tiền - tiền - tiền" thì chưa chắc chúng ta sẽ có tiền. Và điều này tôi đã biết cách đây 6 năm. Sau nhiều năm với những thử thách và khó khăn đến giờ ngẫm lại tôi thấy ca hát mang lại cho mình nhiều điều tốt đẹp.

Tiền có ý nghĩa như thế nào với bạn?

- Thực ra mọi thứ đến với tôi tốt đẹp một phần là do may mắn, ngoài sự nỗ lực và đam mê. Mục đích lúc tôi mới bước vào nghề là danh dự và sự tôn trọng cộng với sự đam mê nghề. Nghĩa là sự thôi thúc lúc đấy, tuổi trẻ mà mình không được làm gì hết, phải ở nhà. Có nhiều cảm xúc trải qua mà sau nhiều năm rồi tôi nghĩ rằng nói lại không đủ để lột tả nhưng tôi luôn nhớ để mình nuôi dưỡng đam mê, để mình trưởng thành và biết sống hơn.

Giờ là thời điểm bạn thấy mình đủ tự tin nhất để quay về với phim ảnh? Bạn có gặp khó khăn gì cho sự trở lại này?

- Việc quay trở lại đóng phim với tôi không khó. Bởi vì đứng trước ống kính diễn xuất với các video clip thì tôi vẫn diễn thường xuyên trong các năm qua. Tất nhiên với điện ảnh thì khác. Ban đầu tôi rất thoải mái nhưng khi diễn cảnh đầu tiên, đạo diễn bảo diễn thì tôi thấy nhiều cảm xúc trong mình. Nhưng giống như mình tìm lại một cảm giác nào đó rất đặc biệt.

 {keywords}

Nhân vật cô gái tôi vào vai rất trẻ, là một ca sĩ nhiều đam mê nhưng chưa biết ước mơ trong cuộc sống để biến thành sự thật. Phải thú thật thành hóa thân thành một cô ca sĩ rất áp lực với tôi. Đôi khi khán giả nghĩ "Ồ! Đóng vai chính mình dễ mà". Nhưng làm sao để khán giả xem tôi trên phim không áp đặt ngoài đời thì đó là một thử thách.

Thanh Bùi rất quyến rũ

Kể từ khi bạn dấn thân vào lĩnh vực ca hát đến nay, Lưu Thiên Hương luôn là nhạc sĩ sát cánh bên bạn. Tuy nhiên, trong sản phẩm âm nhạc mới EP Hoàng Thùy Linh 2013 bạn có lại "đổi gió" làm cùng với Thanh Bùi. Lý do vì đâu?

- Trong một lần kết hợp giữa anh Thanh Bùi và một người bạn của tôi mấy anh em có dịp đi ăn uống với nhau. Chúng tôi có bàn bạc lúc đầu định làm một đĩa full từ 8 cho đến 10 bài nhưng thời gian không cho phép nên tôi đã chọn ra 3 ca khúc.

Tôi nghĩ rằng mọi thứ đến với tôi đúng thời điểm như việc tôi gặp chị Lưu Thiên Hương và giờ là anh Thanh Bùi. Thực sự anh Thanh Bùi có những ý tưởng, cách nhìn đồng quan điểm với tôi nên hai anh em không gặp khó khăn gì khi hợp tác. Nói chung chúng tôi làm việc ăn ý. 

Thanh Bùi là người đàn ông rất quyến rũ trong mắt nhiều phụ nữ. Với bạn thì sao?

- Mình đừng nói anh Thanh Bùi có quyến rũ với tôi hay không mà sẽ nói rằng đối với Hoàng Thùy Linh thì một người đàn ông như thế nào cô ấy sẽ cảm thấy quyến rũ được không ạ?... (cười tủm tỉm). Là một người thông minh, cầu tiến, vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống và giỏi ở lĩnh vực của mình. Tất cả những điều đó đều có ở anh Thanh Bùi.

Nhân nói về sự quyến rũ, tôi thấy nhiều người nhận xét rằng "Hoàng Thùy Linh như thỏi nam châm hút cánh mày râu" vì cái vẻ "rất đàn bà" của mình. Bạn có nhận ra "vũ khí" ấy?

{keywords}

- Thực ra tôi không muốn trả lời câu hỏi này một cách thiếu khách quan vì nhiều khi mình hành động, suy nghĩ như thế nào mình không cảm nhận hết được mà phải những người đối diện với mình, những người quan sát mình nói mới rõ.

Cũng có một số người nói ngoài đời tôi đơn giản, nhẹ nhàng. Trên sân khấu tôi mạnh mẽ điều đó cũng khắc họa tính cách của mình. Tôi có sự mạnh mẽ, quyết liệt, có lúc rất "điên" để đam mê với nghề và thể hiện trong công việc.

Sự quyết liệt tôi dành cho sự nghiệp

"Điên" á? Tôi nghĩ là chưa hợp với bạn cho lắm. Bởi nếu có tính "điên" hẳn bạn sẽ để stylist Việt Nga thoải mái "nổi loạn" gây sốc với những trang phục thiết kế cho bạn chứ?

- Những nghệ sĩ hợp tác đều là những người tôi tin tưởng về khả năng. Họ đều văn minh, hiện đại, nổi loạn nhưng vì hiểu con người tôi nên có sự cân bằng trong việc sáng tạo và Việt Nga là người như vậy. Hai chị em luôn lắng nghe nhau để tìm ra điểm chung.

Có một thực tế là thi thoảng trên truyền thông tôi lại đọc được một bài báo trong đó những người bạn xưa cũ của bạn, giờ cũng khá nổi tiếng trong showbiz có những bình phẩm không hay ý ám chỉ bạn. Vì sao bạn luôn chọn cách im lặng? Hay vì người ta nói đúng? Bạn nói gì về tình bạn trong giới showbiz?

- Mối quan hệ của bạn bè hay trong xã hội tất cả đều phải trải qua những thử thách theo năm tháng. Những người bạn đang ở bên cạnh tôi là những người tuyệt vời. Còn có những người trên truyền thông hay báo chí bằng sự hào nhoáng nào đó họ nhắc đến tôi thì tôi nghĩ rằng mỗi người có cách xử lý.

Tôi luôn lên tiếng khi cần và luôn im lặng đúng lúc tại vì bản thân tôi có những sự trải nghiệm và muốn biến mọi chuyện đơn giản, trở nên hòa bình để cho cuộc sống của người thân xung quanh nhẹ nhàng nhất chứ còn nếu nói sự quyết liệt tôi dành cho sự nghiệp mà thôi.

{keywords}

Chị biết rồi, mỗi lần phản ứng, giận giữ điều gì đó thì mình chỉ thỏa mãn khoảnh khắc đấy thôi nhưng sau đó nó sẽ cho mình những bài học, những kết quả mà dường như mình không mong muốn. Mỗi lần cáu giận nó giống như việc bạn nuốt một viên than vào trong người. Người lúc nào cũng nóng, mệt mỏi và chính bản thân mình mệt trước.

Nên với tôi những mối quan hệ nào chưa đủ thử thách trải nghiệm mà đã ra đi rồi thì mình để nó ra đi nhẹ nhàng. Còn những mối quan hệ nào là thực sự thì vẫn ở bên mình và nó sẽ ở lại mãi mà không phải quá giữ nó. Trong cuộc sống này điều tự nhiên là quan trọng nhất.

Bố mẹ vẫn sát cánh bên bạn nhiều năm qua và rõ ràng bạn ngày càng trưởng thành. Vậy còn điều gì khiến bậc phụ huynh lo lắng ở bạn?

- Bây giờ bố mẹ lo lắng nhất là sức khỏe chứ không lo về tư duy hay xử lý công việc của tôi. Chị biết rồi, tuổi trẻ thì hay thích chứng minh sự nghiệp quan trọng lắm và đôi khi không biết trân trọng sức khỏe mà tôi nhiều việc quá. Không chỉ hát, không chỉ nhảy mà còn suy nghĩ nữa mà đôi khi sự suy nghĩ làm cho phụ nữ mệt mỏi và già nhanh. Nhưng tôi luôn cố gắng cân bằng cuộc sống cho thật tốt.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà